กทม. เชิญเที่ยวงาน “แม่ลูกผูกใจ เทิดไท้ราชินี” 12-15 ส.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday July 20, 2004 14:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ค.--กทม.
ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์ มูลนิธิสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ เปิดเผยว่า กทม. ร่วมกับมูลนิธิสวนสมเด็จฯ และมูลนิธิพิพิธภัณฑ์เด็ก กำหนดจัดงานเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา “แม่ลูกผูกใจ เทิดไท้ราชินี” ระหว่างวันที่ 12-15 ส.ค. 47 ณ พิพิธภัณฑ์เด็กฯ และภายในสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ในงานชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ การแสดงหลากหลาย ร่วมการแข่งขันแรลลี่ในสวน ร่วมเล่นเกมและการทดลองสุดสนุก ลุ้นรับของรางวัลมากมาย
งานเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา “แม่ลูกผูกใจ เทิดไท้ราชินี” แบ่งการจัดงานออกเป็น 2 พื้นที่ คือ พื้นที่พิพิธภัณฑ์เด็ก และพื้นที่สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ โดยที่พิพิธภัณฑ์เด็ก จะมีกิจกรรมมากมาย อาทิ การจัดนิทรรศการและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ, การจัดแรลลี่ที่ส่งเสริมการเรียนรู้เรื่องพันธุ์ไม้ และสวนพฤกษศาสตร์ ชมผลงานศิลปะบนเสื้อยืด “Mom & Me แม่นี้ผูกพัน” ฝีมือของศิลปินและผู้มีชื่อเสียง รายได้สมทบทุนองค์กรการกุศล ร่วมกิจกรรมแสนสนุกของแม่กับหนู เช่น แม่ลูกช่วยกันเพนท์เสื้อ แม่ลูกถ่ายทอดความในใจลงในไปรษณียบัตร และถ่ายภาพคู่กันลงในแสตมป์, คุณพ่อจะได้สวมชุดจำลองการตั้งครรภ์ “เมื่อคุณพ่ออุ้มท้อง” แม่ลูกทำครัวร่วมกันในห้องครัวน้องน้อย ลูกชวนแม่ออกทีวีและเป็นดีเจด้วยกันในสตูดิโอจำลอง ลูกแต่งหน้าเค้กให้แม่ ฯลฯ เป็นต้น ในส่วนกิจกรรมบนเวที มีการแสดงมายากล การแสดงละครนิทานจาก Magic Kids รวมฮิตดันดาราเด็ก การประมูลเสื้อยืด Mom&Me ฝีมือคนดัง เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมออกร้าน Fun Fair ให้เลือกชมสินค้าสำหรับแม่และเด็ก รวมทั้งผลิตภัณฑ์สำหรับครอบครัว พร้อมรับของแจกและของรางวัลจากร้านค้ามากมาย
ส่วนพื้นที่สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ จะมีการจัดซุ้มเฉลิมพระเกียรติอันงดงามเป็นพิเศษสมกับการเฉลิมฉลองปีมหามงคล 72 พรรษา นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการประวัติความเป็นมาของสวนสมเด็จฯ และการเป็นสวนพฤกษศาสตร์ รวมทั้งมีการจัดแสดงพันธุ์ไม้ที่น่าสนใจ และในยามเย็นของทุกวันที่จัดงานจะมีการแสดงดนตรีคลาสสิกที่มีความรื่นรมย์เหมาะกับบรรยากาศในสวนยามเย็น โดยวงดนตรีประเภทออเคสตร้าด้วย
จึงขอเชิญชวนทุกท่านสนุกสนานกับหลากหลายกิจกรรมสร้างสรรค์ในงาน “แม่ลูกผูกใจ เทิดไท้ราชินี” 12-15 ส.ค. นี้ ที่พิพิธภัณฑ์เด็กและสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ