แม่ดีเด่นของ กองทัพเรือ เข้ารับประทานรางวัลในงานวันแม่แห่งชาติ

ข่าวทั่วไป Thursday July 22, 2004 11:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในวันที่ ๑๒ สิงหาคม ของทุกปี สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้กำหนดจัดงานเพื่อเทิดทูนเผยแพร่เกียรติคุณ รวมทั้งเผยแพร่พระคุณและบทบาทของแม่ที่มีต่อครอบครัว สังคม ประเทศชาติตลอดจนการยกย่องแม่ดีเด่นของส่วนราชการ จังหวัดในประเภทต่าง ๆ โดยในส่วนของ กองทัพเรือ สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ฯ ได้ให้ กองทัพเรือ พิจารณาคัดเลือกแม่ดีเด่น ประเภท แม่ของผู้เสียสละฝ่ายทหารเรือ ประจำปี ๒๕๔๗ โดยพิจารณาจากแม่ที่ลูกเป็นทหารประจำการ ทหารกองประจำการ และพลอาสาสมัคร ซึ่งลูกได้เสียสละในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อความมั่นคงของชาติ การรักษาความสงบเรียบร้อย การบรรเทาสาธารณภัย โดยได้ประกอบวีรกรรมที่ควรแก่การยกย่องหรือทำคุณประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ อย่างเคร่งครัด สมควรเป็นแบบอย่างแก่บุคคลทั่วไป ซึ่งมีแม่ที่ได้รับการคัดเลือกจำนวน ๕ คน ประกอบด้วย
๑. นางสมจิตต์ สุขขัง แม่ของ นาวาเอก ประจวบ สุขขัง ซึ่งเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ถวายความปลอดภัย ณ วังไกลกังวล
๒. นางเชย สุทธิรักษ์ แม่ของ จ่าเอก วรรณโชค สุทธิรักษ์ ซึ่งเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ ที่ ฐานปฏิบัติหน่วยทักษิณพัฒนาที่ ๑๒
๓. นางศุภ ป้อมสิงห์ แม่ของ จ่าโท ภูมเดชา แสงสงวน ซึ่งเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ ที่ ฐานปฏิบัติหน่วยทักษิณพัฒนาที่ ๑๒
๔. นางบัวคลี่ นาขุนทด แม่ของ พลทหาร สำพัน นาขุนทด ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการเหยียบกับระเบิดขณะปฏิบัติหน้าที่ ที่กองพันทหารราบ หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด
๕. นางสุดใจ ถาวรยิ่ง แม่ของอาสาสมัครทหารพราน ประเสริฐพร ถาวรยิ่ง ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการถูกกระสุนปืนขณะปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวณในพื้นที่อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี
สำหรับแม่ดีเด่นทุกประเภทที่ได้รับการคัดเลือกข้ารับประทานรางวัลจาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ในวันพฤหัสบดีที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๔๗ ณ อาคารใหม่สวนอัมพร--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ