บลจ. ธนชาติ ออก NID 9 เจาะลูกค้าเงินฝาก เน้น Yield ที่สูงกว่า

ข่าวทั่วไป Thursday July 22, 2004 14:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ค.--บลจ. ธนชาติ
บลจ.ธนชาติ ออกกองทุนเปิดธนชาติทวีรายได้ 9 (NID9) เป็นกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้น จุดเด่นของกองทุนอยู่ที่จะไม่ได้รับผลกระทบจากความผันผวนด้านราคาที่เกิดจากอัตราดอกเบี้ยที่กำลังปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากกองทุนจะเสนอขายเพียงครั้งเดียว ไม่เปิดโอกาสให้มีการไถ่ถอนหน่วยลงทุนด้วยตนเอง และจะถือตราสารหนี้จากบริษัทชั้นนำของประเทศที่มีเครดิตเรตติ้ง BBB+ ขึ้นไป เสนอขายวันนี้ — 30 กรกฎาคม 2547
นายกำพล อัศวกุลชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาติ จำกัด เปิดเผยว่าจากการประเมินแนวโน้มของอัตราดอกเบี้ยและโอกาสของผลตอบแทนจากตราสารหนี้ พบว่าแม้ภาวะตลาดตราสารหนี้ในปัจจุบัน อาจจะได้รับผลกระทบจากอัตราดอกเบี้ยของไทยที่มีแนวโน้มสูงขึ้นตามการปรับตัวของอัตราดอกเบี้ยในตลาดโลก แต่การปรับตัวของอัตราดอกเบี้ยจะค่อยเป็นค่อยไป เนื่องจากประเทศไทยยังมีสภาพคล่องล้นระบบ กองทุนรวมตราสารหนี้ระยะสั้นที่ให้ผลตอบแทนดีจึงยังเป็นที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุน
บลจ.ธนชาติ จึงเห็นโอกาสนี้ออกกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้น เพื่อรับความต้องการของนักลงทุนดังกล่าว โดยออกกองทุนเปิดธนชาติทวีรายได้ 9 (NID9) เสนอขายในระหว่างวันที่ 19-30 กรกฎาคม นี้ จุดเด่นของกองทุนอยู่ที่ กองทุนจะไม่ได้รับผลกระทบจากความผันผวนด้านราคาอันเกิดจากอัตราดอกเบี้ยที่กำลังปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากกองทุนจะเสนอขายเพียงครั้งเดียว และไม่เปิดโอกาสให้มีการไถ่ถอนหน่วยลงทุนด้วยตนเอง โดยกองทุนจะถือตราสารหนี้จากบริษัทชั้นนำของประเทศที่มีเครดิตเรตติ้ง BBB+ ขึ้นไปไว้จนครบกำหนดอายุ ซึ่งเป็นระดับที่มีความมั่นคงมีความน่าเชื่อถือสูง ความเสี่ยงในการผิดนัดชำระหนี้ต่ำและให้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ จึงทำให้กองทุนได้รับทั้งเงินต้น และอัตราดอกเบี้ยตามที่กำหนด ในขณะเดียวกันนักลงทุนจะได้ผลตอบแทนเต็มที่จากการจ่ายคืนผลตอบแทนในรูปแบบการรับซื้อคืนอัตโนมัติปีละ 2 ครั้ง ซึ่งผลตอบแทนดังกล่าวผู้ลงทุนไม่ต้องเสียภาษีแต่อย่างใด
"กองทุนเปิดธนชาติทวีรายได้ 9 เหมาะกับนักลงทุนที่ลงทุนในระยะสั้นที่ต้องการเพิ่มโอกาสของผลตอบแทนที่สูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากสม่ำเสมอทุก 6 เดือน ซึ่งเราค่อนข้างเชื่อมั่นว่า ในระยะเวลาลงทุน 2 ปีของการลงทุนในกองทุน NID 9 จะมีโอกาสให้ผลตอบแทนที่สูงกว่าการฝากเงิน" นายกำพล กล่าว
ทั้งนี้ผู้สนใจกองทุนเปิดธนชาติทวีรายได้ 9 สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บลจ.ธนชาติ โทรศัพท์ 0-2263-0800 ต่อ 203-220 หรือที่ ธนาคารธนชาต โทรศัพท์ 0-2655-9000 บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาติ โทรศัพท์ 0-2217-8888 และ บริษัทเงินทุน ธนชาติ โทรศัพท์ 0-2217-8000 ในวันและเวลาทำการ--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ