กองทัพเรือ จัดโครงการและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ฯ

ข่าวทั่วไป Monday July 26, 2004 11:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กองทัพเรือ ได้จัดโครงการและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติแด่ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระชนมพรรษา ครบ ๖ รอบ ใน ๑๒ สิงหาคม ๒๕๔๗ ได้แก่ โครงการแพทย์ทหารเรือเฉลิมพระเกียรติ ฯ กิจกรรมสร้างแหล่งอนุบาลและฟื้นฟูปะการังเฉลิม พระเกียรติ ฯ และกิจกรรมกาชาดคอนเสิร์ตเฉลิมพระเกียรติ ฯ
โครงการแพทย์ทหารเรือเฉลิมพระเกียรติ ฯ เป็นการให้บริการด้านสาธารณสุขแก่ประชาชนทั่วไปให้ได้รับการช่วยเหลือตามโครงการแพทย์ทหารเรือเฉลิมพระเกียรติ โดย โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ และ โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ประกอบด้วย ๓ กิจกรรม คือ
- กิจกรรมผ่าตัดต้อกระจก จำนวน ๑๔๔ ตา ให้แก่ผู้ป่วยโรคต้อกระจกที่สมควรได้รับการผ่าตัดเปลี่ยนเลนส์แก้วตาเทียมและเปลี่ยนแก้วตาเทียม
- กิจกรรมจัดตั้งกองทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ติดเชื้อเอชไอวี/ผู้ป่วยเอดส์ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี และได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง
- กิจกรรมธนาคารเครื่องมือแพทย์สำหรับผู้ป่วยเด็กที่บ้าน เป็นกิจกรรมเพื่อให้ผู้ป่วยได้มีโอกาสอยู่ร่วมกับสมาชิกในครอบครัวได้มากขึ้น และลดจำนวนผู้ป่วยที่ต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล
กิจกรรมสร้างแหล่งอนุบาลและฟื้นฟูปะการังเฉลิมพระเกียรติ ฯ ได้เปิดโครงการไปแล้วเมื่อวันที่ ๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๗ และได้ดำเนินการปลูกปะการังแล้ว ๓ ครั้ง รวม ๙๐๐ กิ่ง ซึ่งมีโครงการจะปลูกปะการังในครั้งสุดท้าย จำนวน ๗๓ กิ่ง ในวันที่ ๙ สิงหาคม ๒๕๔๗ ณ บริเวณหาดสอ (กรมสรรพาวุธทหารเรือ ทุ่งโปรง) อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี นอกจากนี้ จัดให้มีการปล่อยเต่าทะเล หอยนมสาว ปลาทะเล/กุ้ง กิจกรรมเก็บขยะบริเวณชายหาด รวมทั้งการแข่งขันขี่จักรยานเพื่อสุขภาพ เดิน-วิ่ง เฉลิมพระเกียรติ ฯ กีฬาชายหาด และการโดดร่มลงน้ำ จำนวน ๓๐ ร่ม
กิจกรรมการแสดงกาชาดคอนเสิร์ตเฉลิมพระเกียรติ ฯ ซึ่งได้ดำเนินการไปแล้วเมื่อวันที่ ๕ กรกฎาคม ๒๕๔๗ ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โดยนำรายได้ขึ้นทูลเกล้าถวาย ฯ โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย เป็นจำนวนเงินกว่า ๑๒ ล้านบาท
กองทัพเรือ ในฐานะที่เป็นหน่วยงานหลักหน่วยหนึ่งของชาติที่มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยได้สนองงานตามโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและยังได้ดำเนินงานอนุรักษ์และฟื้นฟูสภาพแวดล้อมทางทะเลและชายฝั่งมาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น การจัดโครงการและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวโรกาสที่ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา ๖ รอบ นี้ นอกจากจะเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีแล้ว ยังเป็นการจัดกิจกรรมที่ก่อประโยชน์ต่อสาธารณชน รวมทั้งการอนุรักษ์สภาพแวดล้อมทางทะเลและชายฝั่งด้วย--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ