โมโตโรล่าแสดงวิสัยทัศน์แห่งอนาคตในงาน ICT EXPO

ข่าวทั่วไป Monday July 26, 2004 13:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
พร้อมสาธิตโซลูชั่นบรอดแบนด์ไร้สาย, แอพพลิเคชั่นใหม่ล่าสุดเสริมสร้างรายได้ให้กับผู้ให้บริการ, โซลูชั่นสำหรับการเชื่อมต่อภายในบ้าน, โซลูชั่นด้านการสื่อสารพันธกิจ รวมถึงนวัตกรรมเครื่องลูกข่ายหลากรุ่นสำหรับผู้บริโภค
โมโตโรล่า ประเทศไทย นำเสนอวิสัยทัศน์การเชื่อมต่อไร้สายแบบครบวงจรสำหรับโลกอนาคต ในงาน Bangkok International ICT EXPO 2004 ระหว่างวันที่ 4-8 สิงหาคม 2547 โดยภายในส่วนนิทรรศการของ โมโตโรล่า ผู้เข้าชมงานจะได้พบกับผู้เชี่ยวชาญของโมโตโรล่าซึ่งสามารถให้คำอธิบายแก่ผู้เข้าร่วมงานถึงแผนการที่โมโตโรล่าได้จัดเตรียมไว้สำหรับการเผชิญปัญหาท้าทายด้านเทคโนโลยี เพื่อตอบสนองวิสัยทัศน์การสร้างสรรค์เครือข่ายการเชื่อมต่อไร้สายที่กลมกลืนและสมบูรณ์แบบ ทั้งนี้ ผู้ร่วมชมงานยังจะได้ชมการสาธิตเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำหลากหลายชนิด
โมโตโรล่ายึดมั่นในการนำเสนอนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีมาโดยตลอด 75 ปีที่ผ่านมา ในฐานะผู้บุกเบิกและคิดค้นนวัตกรรมต่างๆ ด้านการสื่อสารไร้สาย” คุณเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมโตโรล่า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว และเสริมว่า “สำหรับประเทศไทย โมโตโรล่ายังคงนำเสนอนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นการสื่อสารแบบครบวงจรบนเทคโนโลยีเครือข่ายหลากหลายประเภท ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและเพิ่มความสะดวกสบายให้กับชีวิตในสังคมที่ทุกอย่างเชื่อมต่ออย่างไร้พรมแดน”
บรอดแบนด์ไร้สาย
ในการสาธิตให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ โมโตโรล่าได้จัดแสดงโซลูชั่นบรอดแบนด์ไร้สายหลากหลายชนิด อาทิ CDMA2000 1xEV-DO ด้วยโซลูชั่นบรอดแบนด์ไร้สายนี้ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถสร้างรายได้ให้แก่ผู้ให้บริการ ทำให้ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินไปกับการเชื่อมต่อไร้สายไม่ว่าจะเป็นการฟังดนตรี ชมวีดีโอ การส่งรูปภาพ และแอพลิเคชั่นบรอดแบนด์อื่นๆ
ตอกย้ำความเป็นผู้นำเทคโนโลยี Push-To-Talk over Cellular (PoC) พร้อมเสนอนวัตกรรมเมื่อไม่นานมานี้ โมโตโรล่าประกาศว่า บริษัทฯ ได้เซ็นสัญญา 16 โครงการใน 22 ประเทศทั่วโลก สำหรับการจัดหาโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐาน PoC สำหรับเครือข่าย CDMA2000 1X และ GSM/GPRS และภายในงานนี้ โมโตโรล่าได้สาธิตโซลูชั่น PoC รุ่นใหม่ที่สามารถทำงานร่วมกับเทคโนโลยีต่างๆ
โซลูชั่น PoC รุ่นใหม่นี้ ซึ่งใช้มาตรฐาน IP Multimedia Subsystem (IMS) ประกอบขึ้นจากความเชี่ยวชาญด้านซอฟต์สวิตช์และองค์ประกอบเครือข่ายของโมโตโรล่า สามารถทำงานบนเครือข่ายแบบแพ็กเก็ตหลากหลายประเภท รวมทั้ง WiFi โดยผู้ใช้จะสามารถเชื่อมต่อแบบ "push-to" ระหว่างเครือข่ายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น GPRS, CDMA2000 1X หรือ WiFi ซึ่งนับเป็นการขยายขีดความสามารถในการโรมมิ่งของบริการ PoC โซลูชั่นดังกล่าวได้รับการออกแบบเป็นพิเศษโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อนำเสนอคุณประโยชน์ของการสื่อสารแบบ Push-To-Talk ให้แก่ผู้บริโภคและผู้ใช้ระดับองค์กรทั่วโลก และในอนาคตโซลูชั่นนี้จะสามารถใช้งานร่วมกับเทคโนโลยี Enhanced Data Rate for Global Evolution (EDGE),
HSDPA, Wideband CDMA/Universal Mobile Telecommunications System (W-CDMA/UMTS) และ 802.16 “WiMAX”
โซลูชั่น PoC ที่สามารถรองรับเทคโนโลยีที่หลากหลายนี้ ใช้มาตรฐาน IMS ของโมโตโรล่า และสามารถอัพเกรดเพื่อรองรับฟังก์ชั่น ‘push-to’ ใหม่ๆ เช่น Push-To-Video โซลูชั่นดังกล่าวเป็นไปตามมาตรฐาน Open Mobile Alliance (OMA) ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนเครื่องลูกข่าย PoC ที่อ้างอิงมาตรฐาน
โซลูชั่นการสื่อสารพันธกิจ (Mission Critical Communications Solution) และข้อมูลข่าวสารพร้อมกันนี้โมโตโรล่ายังจะมีการแสดง TETRA (Terrestrial Trunked Radio) วิทยุสื่อสารพกพาและเครื่องมือสื่อสารสำหรับพันธกิจด้านการรักษาความปลอดภัยและการขนส่งของภาครัฐ และ MOSCAD? ซึ่งเป็นโซลูชั่นข้อมูลคงที่สำหรับแอพลิเคชั่นด้านการวัดระยะทางไกลสำหรับตลาดอุตสาหกรรม
โมโตโรล่าจัดแสดงโซลูชั่นหลากหลายประเภท
ผู้เข้าชมงานของโมโตโรล่า ณ งาน ICT EXPO มีโอกาสได้สัมผัสโซลูชั่นโทรคมนาคมแบบครบวงจรรุ่นใหม่ล่าสุดของโมโตโรล่า เช่น:
เทคโนโลยีบรอดแบนด์ 3G ที่ก้าวล้ำ CDMA2000 1xEV-DO
โซลูชั่นแบบครบวงจรทั้งในส่วนของระบบ GSM, GPRS, EDGE และ CDMA2000 1X สำหรับเจาะตลาดใหม่ๆ ที่
กำลังเติบโต
แอพพลิเคชั่นด้านข้อมูลสำหรับเพิ่มช่องทางสร้างรายได้แก่ผู้ให้บริการ เช่น Cross-Technology Push-To-Talk over Cellular (PoC)
โซลูชั่นการผนวกรวมเครือข่าย เช่น IP Multimedia Subsystem (IMS) ซึ่งจะช่วยให้ผู้ให้บริการโทรคมนาคมสามารถพัฒนาไปสู่เครือข่ายแบบผนวกรวมในอนาคต
เครื่องลูกข่ายใหม่ๆ ที่เปี่ยมด้วยฟีเจอร์ที่ก้าวล้ำ ขยายขีดความสามารถในการใช้งาน
แพลตฟอร์มบรอดแบนด์ไร้สาย Canopy?
เครื่องมือสื่อสารที่ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับใช้ในงานการดูแลรักษาความปลอดภัยสำหรับภาครัฐ
MOSCAD? โซลูชั่นข้อมูลคงที่สำหรับแอพลิเคชั่นด้านการวัดระยะทางไกลสำหรับตลาดอุตสาหกรรม
TETRA (Terrestrial Trunked Radio) วิทยุสื่อสารพกพา และเครื่องมือสื่อสารเคลื่อนที่ในรูปโทรศัพท์มือถือ
โซลูชั่นการเชื่อมต่อไร้สายสำหรับผู้ใช้ตามบ้าน (Motorola Infinet residential wireless solution) ด้วยการขยาย
ประโยชน์จาก CDMA2000 1X
เกี่ยวกับโมโตโรล่าประเทศไทย
โมโตโรล่านับเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำแรกๆ ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นการติดต่อสื่อสารไร้สายสู่ประเทศไทย กว่า 40 ปีที่ผ่านมา บริษัท โมโตโรล่า ประเทศไทย จำกัด เป็นผู้นำด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องลูกข่าย เครือข่ายไร้สายและอุปกรณ์สื่อสารวิทยุสองทาง โดยนำเสนอผ่านทางเครือข่ายผู้กระจายสินค้าและตัวแทนสำนักงานในไทย
เกี่ยวกับโมโตโรล่า
โมโตโรล่าคือผู้นำด้านการสื่อสารไร้สาย, การสื่อสารบรอดแบนด์ และระบบสื่อสารภายในรถยนต์ ซึ่งช่วยให้ชีวิตสบายขึ้น, ปลอดภัยมากขึ้น, ง่ายขึ้น, ทันสมัยและมีความสุขมากขึ้น โมโตโรล่าทำยอดขายในปี 2003 ได้ 27.1 พันล้านดอลลาร์ (ประมาณ 1.1 ล้านล้านบาท) โมโตโรล่าคือผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อผู้คนทั่วโลกทั้งที่บ้าน, ที่ทำงาน หรือขณะเดินทาง บริษัทยังให้ความสำคัญกับเรื่องวัฒนธรรมการทำงาน, การพิทักษ์สิ่งแวดล้อม และการคืนประโยชน์สู่ชุมชนด้วย ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.motorola.com
MOTOROLA and the Stylized M Logo are registered in the US Patent & Trademark Office. All other product or service names are the property of their respective owners. ? Motorola, Inc. 2004
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณเมธาวี เฉลิมธนศักดิ์
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์: 0 2971 3711 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: maythavee@pc-a.co.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ