โบอิ้งเลือกใช้ระบบ IP Telephony ของซิสโก้ รองรับการดำเนินงานทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Monday July 26, 2004 13:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
โบอิ้งพัฒนาเครือข่ายครบวงจรรองรับระบบเสียง วิดีโอและข้อมูล หลังดำเนินโครงการนำร่อง 3 ปี รวมถึงการติดตั้งโทรศัพท์ IP ของซิสโก้ 4,500 เครื่อง
บริษัทซิสโก้ ซิสเต็มส์ อิงค์ เปิดเผยว่า บริษัทโบอิ้งได้เลือกใช้โซลูชั่น Internet Protocol (IP) Telephony ของซิสโก้ สำหรับการใช้งานภายในองค์กรทั่วโลก ซึ่งครอบคลุมถึงพนักงานกว่า 150,000 คน ภายใน 48 รัฐ และ 70 ประเทศทั่วโลก ทั้งนี้ โบอิ้งมีแผนที่จะปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานด้านเครือข่ายข้อมูล โดยเปลี่ยนจากเครือข่ายเสียง วีดีโอและข้อมูลที่แยกจากกัน ไปสู่เครือข่ายแบบครบวงจร ที่สามารถรองรับการสื่อสารทุกรูปแบบ โดยใช้ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มระบบการสื่อสาร IP (IP Communications) ของซิสโก้
โครงการดังกล่าว นับเป็นองค์ประกอบหลักของกลยุทธ์การดำเนินงานด้านเครือข่ายโดยรวมของโบอิ้ง สำหรับการจัดหาเทคโนโลยีที่สามารถรองรับการดำเนินงานในรูปแบบองค์กรทั่วโลกเสมือนจริง (Virtual Global Enterprise) ทั้งนี้ โครงการนำร่อง IP Telephony ของซิสโก้ ได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2544 และได้ขยายจนครอบคลุมโทรศัพท์ IP ของซิสโก้ประมาณ 4,500 เครื่อง ซึ่งได้รับการติดตั้งในรัฐมิสซูรี่, เท็กซัส, ยูท่าห์ และวอชิงตัน
มร. คริสโตเฟอร์ เคนท์ รองประธานฝ่ายปฏิบัติการระบบประมวลผลและเครือข่าย กลุ่มธุรกิจบริการร่วมของ
โบอิ้ง กล่าวว่า "ความก้าวหน้าล่าสุดทางด้านเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ช่วยขจัดอุปสรรคมากมายสำหรับการผนวกรวมเครือข่ายเสียงและเครือข่ายข้อมูลของโบอิ้ง ผลิตภัณฑ์ของซิสโก้จะเป็นรากฐานของเครือข่ายแห่งอนาคต ซึ่งจะมาแทนที่โครงสร้างพื้นฐานด้านเสียงรุ่นเก่าของโบอิ้ง เครือข่ายแบบใหม่นี้จะช่วยให้เราสามารถตอบสนองความต้องการ และเพิ่มความสะดวกให้กับพนักงานที่ต้องทำงานนอกสถานที่ ทั้งยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาว สำหรับเครือข่ายแบบครบวงจร"
โบอิ้งและซิสโก้มีความสัมพันธ์ที่ยาวนานนับตั้งแต่ปี 2531 และมีส่วนสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีเราติ้งและสวิตชิ่งบนเครือข่าย Local Area Network (LAN) ของซิสโก้ ปัจจุบันเครือข่ายภายในองค์กรของโบอิ้งเป็นหนึ่งในเครือข่ายข้อมูลส่วนบุคคลที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยองค์ประกอบส่วนใหญ่เป็นผลิตภัณฑ์ของซิสโก้
มร. ริค มอรัน รองประธานฝ่ายการตลาดเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์สำหรับระบบการสื่อสาร IP ของซิสโก้ กล่าวว่าสำหรับการติดตั้งระบบ IP Telephony ขนาดใหญ่ครั้งนี้ บริษัทรู้สึกยินดีที่ได้มีโอกาสขยายความสัมพันธ์ที่ยาวนานและแน่นแฟ้นกับทางโบอิ้ง ระบบ IP Telephony เป็นส่วนหนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์ระบบการสื่อสาร IP ของซิสโก้ ซึ่งจะช่วยให้โบอิ้งบรรลุเป้าหมายด้านการสื่อสาร ทั้งในเรื่องของความสะดวกในการพกพา ความยืดหยุ่น และผลตอบแทนที่คุ้มค่าสำหรับการลงทุน"
ข้อมูลเกี่ยวกับระบบการสื่อสาร IP ของซิสโก้
ระบบการสื่อสาร IP (IP Communications) ของซิสโก้ เป็นโซลูชั่นครบวงจรสำหรับการสื่อสารภายในองค์กรขนาดใหญ่ ครอบคลุมทั้งในส่วนของ IP Telephony, การสื่อสารแบบครบวงจร, การประชุมทางไกลด้านเสียงและวิดีโอบนเครือข่าย IP, การแพร่ภาพวิดีโอบนเครือข่าย IP และโซลูชั่นการติดต่อลูกค้า ซึ่งจะใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐาน IP ที่มีอยู่ เพื่อรองรับแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่น IP Communications ของซิสโก้ สามารถดูได้จาก
http://newsroom.cisco.com/dlls/innovators/VoIP/index.html
ด้วยความเชี่ยวชาญด้านการบินกว่า 100 ปี บริษัทโบอิ้งนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการแก่ลูกค้าใน 145 ประเทศทั่วโลก โดยโบอิ้งเป็นผู้ผลิตเครื่องบินไอพ่นเชิงพาณิชย์ชั้นนำมานานกว่า 40 ปี และเป็นผู้นำตลาดโลกในด้านเครื่องบินทหาร ดาวเทียม จรวดขีปนาวุธ อวกาศยาน และระบบปล่อยยาน รวมถึงบริการที่เกี่ยวข้องต่างๆ บริษัทมีรายได้รวม 50,500 ล้านดอลลาร์ในปี 2546 ส่วนกลุ่มธุรกิจบริการร่วมของโบอิ้งมีหน้าที่จัดหาบริการด้านโครงสร้างพื้นฐานที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้งานด้านธุรกิจขององค์กรสามารถมีผลกำไรและขยายกิจการให้เติบโต
สุจิตรา โกวิทวณิชกานนท์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร: +662 263-7055 (สายตรง) ณัฐภาดา สืบมา
แฟกซ์: +662 253-8440 โทรศัพท์: 0 2971 3711 โทรสาร: 0 2521 9030
eMail: skovitwa@cisco.com อีเมล์: nuttapada@pc-a.co.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ