ตลาดหลักทรัพย์ฯ และบีเอ็นพีฯ นำบริษัทจดทะเบียนขนาดกลางชั้นนำ พบผู้ลงทุนสถาบันที่สิงคโปร์ 28-29 ก.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Monday July 26, 2004 14:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ตลาดหลักทรัพย์ฯ และบีเอ็นพี พาริบาส์ เพริกรีน จัดโรดโชว์นำบริษัทจดทะเบียนขนาดกลางชั้นนำ 16 แห่งพบปะผู้ลงทุนสถาบันที่สิงคโปร์ โดยได้รับเกียรติจากดร.โภคิน พลกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และดร.โอฬาร ไชยประวัติ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นำคณะไปให้ข้อมูลและสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ลงทุนต่างประเทศ 28 — 29 ก.ค. ศกนี้
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ร่วมมือกับบริษัทหลักทรัพย์ บีเอ็นพี พาริบาส์ เพริกรีน ในการนำบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ใหม่รวม 16 แห่งไปให้ข้อมูลแก่ผู้ลงทุนสถาบันชั้นนำราว 20 แห่งที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 28 — 29 กรกฎาคม 2547 โดยใช้ชื่อธีมงานว่า “Mid-Cap Companies: The Jewels in the Crown” สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพและความสำคัญของกิจการขนาดกลางที่โดดเด่น โดยเน้นกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และยานยนต์
นอกจากการไปให้ข้อมูลของบริษัทจดทะเบียนแล้ว การเดินทางในครั้งนี้ยังได้รับเกียรติเป็นอย่างสูงจากดร.โภคิน พลกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในการบรรยายเรื่อง “แนวทางยุติความรุนแรงในภาคใต้” (Measures to End Violence in the South) และจากดร.โอฬาร ไชยประวัติ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง บรรยายเรื่อง “ภาวะเศรษฐกิจไทยหลังดอกเบี้ยขึ้น” (Thai Economy After Interest Rates Rise)
“เชื่อว่า ผู้บริหารกองทุนชั้นนำที่เข้าร่วมงานกว่า 70 คน จะได้รับฟังข้อมูลที่เป็นประโยชน์และน่าสนใจจากกิจการไทยที่มีศักยภาพสูงในหลากหลายอุตสาหกรรม ทั้งในรูปแบบการบรรยาย presentation และ one-on-one meeting รวมทั้งมองเห็นภาพรวมและมีความเชื่อมั่นในพื้นฐานเศรษฐกิจและความมั่นคงของประเทศไทยมากขึ้น จากการที่ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ให้เกียรตินำคณะเดินทางไปที่สิงคโปร์และบรรยายข้อมูลด้วยตนเอง” นายกิตติรัตน์กล่าว
กองทุนต่างประเทศที่ให้ความสนใจเข้าร่วมงานมี อาทิ The Government of Singapore Investment Corporation (GIC) ที่นับเป็นสถาบันที่ลงทุนมากเป็นอันดับต้นๆ ในตลาดหุ้นไทย ด้วยมูลค่าการลงทุนประมาณ 537 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 22,017 ล้านบาท) อเบอร์ดีน แอสเซ็ท แมเนจเม้นท์ เอเชีย ที่มีมูลค่าการลงทุนในไทยรวม 140 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 5,740 ล้านบาท) เฟริ์สสเตท อินเวสเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล ลงทุนรวมราว 121 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 4,961 ล้านบาท) และชโรเดอร์ แอสเซท แมเนจเม้นท์ ที่ลงทุนประมาณ 80 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3,280 ล้านบาท) ซึ่งบริษัทต่าง ๆ ได้ให้ความสนใจที่จะรับฟังข้อมูลบริษัทจดทะเบียนไทยอย่างใกล้ชิด
สำหรับบริษัทจดทะเบียนที่ร่วมเดินทางไปให้ข้อมูลผู้ลงทุนสถาบันครั้งนี้ ประกอบด้วยบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 15 บริษัท และในตลาดหลักทรัพย์ใหม่ 1 บริษัท ดำเนินธุรกิจใน 6 กลุ่มอุตสาหกรรมหลักคือ กลุ่มธุรกิจการเงิน กลุ่มวัตถุดิบและสินค้าอุตสาหกรรม กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง กลุ่มทรัพยากร กลุ่มบริการ และกลุ่มเทคโนโลยี โดยจะนำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจที่ถือเป็น จุดเด่นของกิจการ ผลประกอบการ ฐานะการเงิน นโยบายการบริหารจัดการ การเปิดเผยข้อมูล และบริการนักลงทุนสัมพันธ์ เป็นต้น
มูลค่าตลาดรวมของกิจการทั้ง 16 แห่งคิดเป็นประมาณ 178,215 ล้านบาท หรือ 4.2 % ของมูลค่าตลาดรวม ณ วันที่ 21 ก.ค. 47
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร :
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037 /
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049--จบ--
--อินโฟเควสท์ (พห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ