เด็กดีจาก “เกมคนเก่งกับแอลจี” มอบดอกมะลิสื่อความรัก…ระลึกคุณแม่

ข่าวทั่วไป Monday July 26, 2004 14:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ค.--กันตนา กรุ๊ป
ชาวไทยทุกคนต่างตระหนักและซาบซึ้งกันดีว่าเดือนสิงหาคมนี้ เป็นเดือนที่ช่วยกระตุ้นเตือนให้หลายๆ คนระลึกถึงพระคุณของแม่ผู้ให้กำเนิด ที่ทุกวันนี้จากสภาพสังคมที่เร่งรีบ แข่งกับเวลา ทำให้ใครหลายๆ คนหลงลืมสิ่งดีๆ นี้ไป และวันที่ 12 สิงหาคม ซึ่งเป็น วันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จ พระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ หรือ “วันแม่แห่งชาติ” วันดี วันมงคล ที่จะทำให้บรรดาลูกๆ ได้เหลียวกลับมามอง กลับมามอบความรัก เอาใจใส่ดูแลแม่ผู้มีพระคุณตลอดไป
วันนี้เรามีความรู้สึกดีๆ จากเยาวชนคนเก่งของรายการ เกมคนเก่งกับ LG รอบ Monthly Champion ประจำเดือนกรกฎาคม ที่มีต่อคุณแม่มาบอกเล่าให้ฟัง เริ่มจาก “น้องพีค — ณัฎฐา ล้ำเลิศกุล” จากโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย “แม่คือคนสำคัญและคนพิเศษมากที่สุดสำหรับหนู และสิ่ง ที่หนูปลื้มใจมากที่สุดในตัวแม่ก็คือ แม่จะคอยสนับสนุนให้ทำแต่สิ่งที่ดีและมีประโยชน์ โดยเฉพาะการเรียน แม่มักจะพูดกับหนูเสมอว่า การเรียนนั้นใครๆ ก็เรียนได้ แต่เรียนอย่างไร เราถึงจะเรียนให้ได้ดี และนำไปใช้ในอนาคตได้ นั่นต่างหากคือสิ่งที่เราต้องศึกษา
สำหรับวันแม่ในทุกๆ ปี ที่ผ่านมาหนูจะซื้อมะลิเพื่อไปไหว้แม่ และขอพรดีๆ จากแม่ จึงอยากฝากถึงเพื่อนๆ ทุกคนว่า เราควรให้ความสำคัญกับแม่มากที่สุด เพราะในโลกนี้ไม่มีใครรักและห่วงเราเท่าแม่ของเราอีกต่อไป
ในขณะที่เพื่อนร่วมห้องของน้องพีค “น้องแอ้-พิธพร วัฒนาวิทวัส” กล่าวถึงความรู้สึกที่มีต่อแม่ว่า “แม่คือคนที่หนูรักมากที่สุด หนูจะสนิทกับแม่มาก แม่จะเป็นเหมือนเพื่อน พี่ และแม่ในคนๆ เดียว เพราะเวลาหนูมีปัญหาไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเรียน หรือเรื่องของเพื่อน แม่คือคนที่ให้คำปรึกษาได้ดีที่สุด สำหรับวันแม่หนูจะมอบของขวัญพิเศษให้แม่ทุกๆ ปี ส่วนใหญ่จะเป็น “ดอกมะลิ” เพราะสีขาวบริสุทธิ์เป็นสัญลักษณ์ของความดีงามของแม่ผู้ให้กำเนิด จริงๆ แล้วการแสดงความรักทำเป็นประจำอยู่แล้ว เมื่อก่อนหนูจะอายเวลาที่แสดงความรักที่มีต่อแม่ แต่เมื่อได้ทำบ่อยๆ ก็เริ่มชินเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันไปแล้ว เช่น หอมแก้มแม่ กอดแม่ ฯลฯ อยากชวนเพื่อนๆ ทุกคนให้แสดงความรักที่มีต่อแม่ออกมาบ้าง เพราะแม่ไม่ได้อยู่กับเราตลอดชีวิต ดังนั้นทุกๆ วัน เราจึงควรทำดีกับแม่มากที่สุด” น้องต้า-ชญา หิรัญเจริญเวช และ น้องปาล์ม-อัครพล เนาวนิรุทธ์ Monthly Champion ประจำเดือนกรกฎาคม จากโรงเรียนเทพศิรินทร์ มีคำแนะนำดีๆ ว่า “ปัจจุบันเยาวชนส่วนหนึ่งมักจะลืมความสำคัญของแม่ เพราะจะชินที่มีแม่อยู่ด้วยทุกวัน มีแม่มาคอยเอาใจใส่ดูแลในทุกเรื่อง โดยเฉพาะเพื่อนๆ ที่เป็นผู้ชายที่มักจะไม่ค่อยกล้าแสดงความรักต่อแม่มากนัก แต่ข้างในผมเชื่อว่า 100% ทุกคนรักแม่
ซึ่งเพื่อนๆ ที่ไม่กล้าแสดงความรักต่อแม่แบบลึกซึ้ง ก็ลองมาใช้วิธีแบบพวกเราก็ได้ คือ การปฏิบัติตัวดี ตั้งใจเรียน และทำในสิ่งที่ถูกที่ควร เพียงเท่านี้ก็เท่ากับเราแสดงความรักที่มีต่อแม่ให้ท่านเห็นและภูมิใจได้แล้วครับ”
ของขวัญล้ำค่าสิ่งใดๆ คงไม่เทียบเท่ากับความรัก ที่ลูกมอบคืนให้แม่ ด้วยการเป็นเด็กดี ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน เพียงแค่นี้ก็คงจะสร้างรอยยิ้มให้แม่ของเราได้ตลอดไป
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่:
บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด
โทรศัพท์ 0-2691-6302-4--จบ--
--อินโฟเควสท์ (พห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ