มาสเตอร์คูลต้นตำรับแอร์นอกอาคารยิ้มรับยอดขายที่เพิ่มแบบทะลุเป้าช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมาเดินหน้ารุกตลาดต่างประเทศหลังสบช่องจากการจัดโรดโชว์

ข่าวทั่วไป Monday July 26, 2004 14:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ค.--โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น
- วางกลยุทธ์ขายทั่วโลกโดยอาศัยคุณภาพและราคาเป็นจุดขาย ล่าสุดผู้จัดโอลิมปิคกรุงเอเธนส์สั่งซื้อสินค้ามูลค่านับล้านบาท -
มาสเตอร์คูลผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแอร์นอกอาคารฝีมือคนไทย ประสบความสำเร็จในการทำตลาดแบบทะลุเป้าในช่วงครึ่งปีแรก สร้างยอดขายกว่า 80 ล้านบาท เผยแผนครึ่งปีหลังหวังบุกตลาดต่างประเทศเต็มรูปแบบ จัดโรดโชว์แนะนำสินค้าเพื่อขยายพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งล่าสุดมีกว่า 24 ประเทศทั่วโลก ยืนยันจุดขายที่แปลกใหม่ของสินค้าด้วยกระแสตอบรับจากนานาประเทศทั่วโลก ทั้งยุโรป เอเชีย ตะวันออกกลาง แอฟริกา และอเมริกา พร้อมตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าในส่วนธุรกิจอีเวนท์ ตอบรับกระแส Below the line กำลังได้รับความนิยมจากทุกภาคธุรกิจ คาดปลายปีมีอัตราเติบโตเพื่มขึ้นมากกว่า 100% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา
นายนพชัย วีระมาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์คูล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่าปัจจุบันแอร์ นอกอาคารของมาสเตอร์คูลได้รับการต้อนรับจากตลาดอย่างดี ส่งผลให้สินค้าของบริษัทฯ สามารถสร้างยอดขายได้เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะในช่วงเดือนมีนาคมถึงพฤษภาคมที่ผ่าน ส่งผลให้บริษัทฯ มียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าเมื่อเทียบจากปีที่ผ่านมา โดยกลุ่มลูกค้าหลักประกอบด้วย กลุ่มร้านอาหาร โรงงาน โรงเรียน โรงแรม สนามกอล์ฟ โรงพยาบาล หน่วยงานราชการ สถานที่ท่องเที่ยว ผู้จัดงานออกาไนเซอร์ เป็นต้น ปัจจุบันบริษัทฯ มีจำนวนลูกค้ากว่า 1,500 รายทั่วประเทศ ด้านตัวแทนจำหน่ายนั้นบริษัทฯ มีตัวแทนจำหน่ายใน 12 จังหวัด รวม 70 รายทั่วประเทศ ครอบคลุมพื้นที่ 42 จังหวัด นอกจากนี้ยังมีวางขายที่โฮม โปร โฮมเวิร์ค โรบินสัน และซีเมนต์ไทยค้าปลีก
“ในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมาบริษัทฯ มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการทุ่มงบในด้านการโฆษณาประชาสัมพันธ์อย่างเต็มรูปแบบ รวมทั้งให้การสนับสนุนกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณชนอย่างแพร่หลาย เพื่อเจาะตลาดตามกลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศซึ่งปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยกระแสการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าดังกล่าวทำให้เราสามารถครองตำแหน่งผู้นำธุรกิจด้านแอร์นอกอาคารอย่างเห็นได้ชัด เพราะเรามีสินค้าที่มีคุณภาพ ทีมงานขายที่มีประสิทธิภาพ ตลอดจนการขยายช่องทางการจัดจำหน่าย และสร้างทีมในการให้บริการหลังการขายเพื่อเพิ่มความสะดวก รวมทั้งการนำระบบ MIS เข้ามาช่วยในการบริหารงาน พร้อมทั้งวางแผนการนำ CRM เข้ามาสร้างให้กลุ่มลูกค้ามีความมั่นคงกับแบรนด์มาสเตอร์คูล ทำให้เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ลูกค้ามั่นใจในการเลือกใช้สินค้าของมาสเตอร์คูล” นายนพชัย วีระมานกล่าว
ทั้งนี้ หลังจากที่มาสเตอร์คูลแอร์นอกอาคาร ประสบความสำเร็จด้านการขายในตลาดภายในประเทศไทยแล้ว บริษัท มาสเตอร์คูล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้นำความเย็นภายนอกอาคารยังได้นำมาสเตอร์คูล รุกตลาดต่างประเทศ โดยที่ผ่านมาสามารถเจาะตลาดเพื่อส่งออกได้ถึง 24 ประเทศ ทั้งในแถบยุโรป ตะวันออกกลาง และ เอเชีย รวมไปถึงประเทศออสเตรีย และแอฟริกา ที่มีฤดูตรงข้ามกับประเทศไทย ดังนั้นจึงสามารถขายได้ตลอดทั้งปี บางประเทศในแถบตะวันออกกลางมีอุณหภูมิสูงมากกว่า 50 องศา จึงจำเป็นต้องผลิตสินค้าเพื่อทนความร้อนสูง “นอกจาก MASTERKOOL จะมุ่งเน้นตลาดในประเทศแล้ว ตอนนี้เราได้เปิดตลาดต่างประเทศไปบ้างแล้ว และได้รับการยอมรับอย่างมาก ตลาดต่างประเทศของเราประกอบด้วย โมรอคโค ฮังการี เบเนลักซ์ คูเวต บาเรน ซาอุดิอาราเบีย ไซปรัส อังกฤษ โปรตุเกตุ แอลจีเรีย โคลัมเบีย ส่วนในแถบเอเชีย อาทิ บังคลาเทศ ปากีสถาน มาเลเซีย เวียดนาม ลาว พม่า ซึ่งปัจจุบันมาสเตอร์คูลกำลังได้รับความนิยมจนมีหนังสือพิมพ์ของประเทศฝรั่งเศส และดูไบ นำเนื้อหาข่าว MASTERKOOL เกี่ยวกับเทคโนโลยีแบบใหม่ในสินค้าประเภท Innovation ส่วนในสเปน กรีก อิตาลี ฯลฯ ซึ่งล้วนเป็นประเทศที่มีศักยภาพในการซื้อสูง ด้านตลาดในอเมริกามีการแข่งขันในตัวผลิตภัณต์แบบเดียวกับมาสเตอร์คูล แต่ราคาของที่นั้นจะสูงกว่าค่อนข้างมาก โดยสินค้าของเราจะมีราคาต่ำกว่าเพราะเราเป็นผู้ผลิตเอง ทางด้านการทำการตลาดในต่างประเทศนั้น ในยุโรปเราจะจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายตามเมืองสำคัญต่างๆ โดยตัวแทนขายในประเทศ มีการออกบูธแสดงสินค้าที่ Frankfurt เยอรมันนี, Lyons ฝรั่งเศส, Dubai สาธารณรัฐอาหรับเอมิเรต และเมื่อไม่นานมานี้ มาสเตอร์คูล มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ กรีซ เจ้าภาพโอลิมปิกในปีนี้ ได้สั่งซื้อสินค้ามูลค่านับล้านบาท เพื่อนำมาสเตอร์คูลไปติดทั่วเมือง Athens เพื่อเตรียมความพร้อมในงานโอลิมปิกครั้งนี้” นายนพชัยกล่าวเสริม
ปัจจุบันสินค้าของมาสเตอร์คูลมีให้เลือกอย่างหลากหลาย ประกอบด้วย พัดลม MASTERKOOL ขนาด 26 นิ้วแบบตั้งและติดผนัง พัดลม MASTERKOOL ขนาด 20 นิ้วแบบตั้งและติดผนัง พัดลม MASTERKOOL รุ่น Classic Fan (พัดลมทองเหลืองแบบตั้งพื้น) ซึ่งเราได้พัฒนาคิดค้นอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกกลุ่มอย่างหลากหลาย ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าเราสามารถทำตลาดในประเทศได้เป็นไปตามแผน ส่งผลให้บริษัทวางแผนที่จะสร้างยอดขายเพิ่มในส่วนตลาดต่างประเทศ ซึ่งการรุกตลาดต่างประเทศนั้นบริษัทฯ ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ปัจจุบัน มาสเตอร์คูลมีตัวแทนจำหน่ายในต่างประเทศรวมทั้งสิ้น 11 ประเทศ ประกอบด้วย คูเวต, ซาอุดิอาระเบีย, ออสเตรเลีย , MASTERKOOL Europe (ดูแล ประเทศฝรั่งเศส, อังกฤษและสเปน), กรีซ, ไซปรัส, สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์, มาเลเซีย และเวียดนาม
“เราเชื่อมั่นว่าสินค้าของมาสเตอร์คูลจะสามารถสร้างยอดขายได้อย่างน่าจับตาในทั่วทุกมุมโลก ตามแผนที่เราได้วางไว้ โดยล่าสุดเราได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพสินค้า CE จากเยอรมันนี จึงยิ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงคุณภาพสินค้าได้อย่างดี ประกอบกับสินค้าในแบบเดียวกันยังมีจำนวนน้อยเมื่อเทียบกับความต้องการของตลาดที่ยังต้องการสินค้าที่มีความหลากหลายและความสะดวกสบายในการใช้บริการอย่างไม่หยุดยั้ง หากเราสามารถสร้างเครือข่ายในตางประเทศได้มากขึ้น เชื่อมั่นว่าปลายปีมาสเตอร์คูลจะสามารถสร้างยอดขายได้ไม่ต่ำกว่า 120 ล้านบาท” นายนพชัยกล่าวสรุป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
วิภาวริศ เกตุปมา หรือ อุดมลักษณ์ จิระฤทธิ์ธำรง, ครองใจ เอกเสน
บริษัท โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
อภิชญา กียาพีระพัฒน์
02-951-9119, 01-890-3568, 01-515-0561
01-567-1081,09-536-7724--จบ--
--อินโฟเควสท์ (พห)--

แท็ก โอลิมปิค  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ