เอไอเอส ติด 1 ใน 1000 บริษัทที่ใหญ่ที่สุดของโลก ประจำปี 2004 ซึ่งจัดอันดับโดยนิตยสาร Business Week

ข่าวทั่วไป Monday July 26, 2004 15:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ค.--เอไอเอส
เอไอเอส เป็นบริษัทคนไทยที่ติดอันดับ 1 ใน 1000 บริษัทที่ใหญ่ที่สุดของโลก (The Global 1000 : The World’s Most Valuable Companies) ประจำปี 2004 ซึ่งจัดโดยนิตยสารบิสิเนสวีค สะท้อนให้เห็นว่าบริษัทคนไทยสามารถยกระดับให้แข่งขันในตลาดโลกได้
นายสมประสงค์ บุญยะชัย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวว่า นิตยสารบิสิเนสวีค ฉบับประจำวันที่ 26 กรกฎาคม — 2 สิงหาคม 2547 ได้ทำการจัดอันดับบริษัทที่ใหญ่ที่สุดหรือมีมูลค่าสูงสุดของโลกจำนวน 1000 บริษัท (The Global 1000 : The World’s Most Valuable Companies) ประจำปี 2004 โดยพิจารณาจากมูลค่าตลาด (Market Value) ตามข้อมูลของบริษัท มอร์แกน สแตนลีย์ แคปิตอล อินเตอร์เนชั่นแนล ในประเทศเจนีวา ซึ่งการจัดอันดับของนิตยสารบิสิเนสวีคในครั้งนี้ เอไอเอส ได้รับการจัดอันดับให้เป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุดหรือมีมูลค่าสูงสุดของโลกอันดับที่ 840 จากจำนวน 1000 บริษัท โดยมีมูลค่าตลาด 6.45 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ
“นับเป็นครั้งแรกที่เอไอเอสได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารบิสิเนสวีค ซึ่งเป็นนิตยสารธุรกิจชั้นนำที่มีผู้อ่านทั่วโลก ให้เป็น 1 ใน 1000 บริษัทที่มีมูลค่าสูงสุดของโลก ซึ่งถือว่าเป็นความภูมิใจของบริษัท เพราะจากการได้รับการจัดอันดับครั้งนี้สะท้อนให้เห็นว่าเอไอเอสซึ่งเป็นบริษัทของคนไทยสามารถยกระดับให้แข่งขันกับบริษัทชั้นนำของโลกได้ และผมคิดว่า สิ่งเหล่านี้เป็นผลจากการทุ่มเทการทำงานของผู้บริหารและพนักงานของบริษัทในการสร้างสรรค์สินค้าและบริการที่มีคุณภาพเพื่อนำเสนอแก่ผู้ใช้บริการ ทำให้ผู้ใช้บริการเกิดความพึงพอใจและเป็นลูกค้าของบริษัทอย่างต่อเนื่อง บริษัทจึงมีความเติบโต และเกิดเป็นมูลค่าของบริษัท อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากการเป็นบริษัทใหญ่หรือมีมูลค่าสูงสุดติดอันดับโลกแล้ว บริษัทยังมุ่งยกระดับมาตรฐานในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นการบริหารจัดการ การพัฒนาคุณภาพสินค้าบริการ การพัฒนาบุคลากร รวมถึงการตรวจสอบ เพื่อให้มีความเป็นสากลและสามารถแข่งขันในตลาดโลกได้ในระยะยาว อย่างไรก็ตาม ผมอยากให้มีบริษัทคนไทยอีกเป็นจำนวนมากๆที่สามารถแข่งขันในตลาดโลกได้ เท่าที่ผมทราบและรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ยังมีบริษัทของไทยอีก 2 แห่งที่ได้รับการจัดอันดับในครั้งนี้ด้วยคือ การปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย (ปตท.) ได้รับการจัดอันดับที่ 498 และบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) ที่ได้รับอันดับที่ 846” นายสมประสงค์ บุญยะชัย กล่าว
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แผนกสื่อมวลชนสัมพันธ์ โทร. 0 2299 5042--จบ--
--อินโฟเควสท์ (พห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ