ซีเกท เพิ่มศักยภาพความเป็นผู้นำฮาร์ดดิสก์ด้านคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ ด้วยฮาร์ดไดร์ฟ 1 นิ้ว จุ 5 กิกะไบต์ และฮาร์ดไดร์ฟ คอมแพคท์ แฟลช 5 กิกะไบต์ตัวแรกของโลก

ข่าวบันเทิง Monday July 26, 2004 15:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
การเป็นพันธมิตรงธุรกิจและเทคโนโลยีที่สมบูรณ์ ได้ทำให้ตลาดด้านบันเทิงแบบพกพา และภายในบ้านเติบโต
กรุงเทพฯ, 26 กรกฎาคม 2547-บริษัทซีเกท เทคโนโลยี เปิดตัวฮาร์ดดิสก์ขนาด 1 นิ้วความจุ 5 กิกะไบต์ตัวแรกของโลก สำหรับอุปกรณ์แบบพกพา, ฮาร์ดดิสก์ความจุ 400 กิกะไบต์รุ่นใหม่ สำหรับดีวีอาร์ (อุปกรณ์บันทึกวิดีโอดิจิตอล) และระบบความบันเทิงภายในบ้าน และฮาร์ดดิสก์เอ็กซ์เทอร์นัลคอมแพคท์ แฟลช 1 นิ้ว ความจุ 5 กิกะไบต์ที่ใช้ภายนอกตัวแรกของโลก ที่จะช่วยขยายความจุกล้องดิจิตอลของผู้บริโภคให้ได้มากถึง 5,000 เมกะไบต์
ผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมด ทำให้ซีเกท กลายเป็นผู้ผลิตที่มีอุปกรณ์สตอเรจสำหรับคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ที่ครอบคลุมที่สุดในอุตสาหกรรม รวมไปถึงอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงทั้งที่วางตลาดอยู่ในปัจจุบัน และรุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในอนาคต ตั้งแต่โฮมเธียร์เตอร์ไปจนถึงอุปกรณ์จัดเก็บสื่อแบบพกพา ในฐานะบริษัทผู้ผลิตฮาร์ดดิสก์รายเดียวที่มีสินค้าสำหรับอุปกรณ์ครบเกือบทุกชนิด ซีเกทจึงตอบสนองความต้องการของผู้ผลิตคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ได้ ซีเกท ช่วยให้พันธมิตรทางเทคโนโลยี และธุรกิจสามารถเติบโตในส่วนตลาดด้านความบันเทิงแบบพกพาและภายในบ้านได้
ซีเกท เอสที1 ซีรีส์รุ่นใหม่ (Seagate ST1 Series) ซึ่งเป็นฮาร์ดดิสก์ขนาด 1 นิ้วตัวแรกของอุตสาหกรรม ที่มีความจุ 2.5 กิกะไบต์ และ 5 กิกะไบต์นั้น จะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถดาวน์โหลดคลังเพลงขนาดใหญ่ไปเก็บไว้ในเครื่องเล่นพ็อคเก็ตได้ ด้วยรันออน เทคโนโลยี ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของซีเกท จะช่วยกำจัดการกระโดดของเพลง ซึ่งเป็นปัญหาที่เกิดจากอินเตอร์เฟซ อย่างการถูกกระแทก หรือการเคลื่อนไหวระหว่างเดิน รันออน เทคโนโลยี เข้าใจสิ่งแวดล้อมที่มีการเปลี่ยนแปลงสูง และช่วยป้องกันไว้ได้ จึงทำให้ไดร์ฟค้นหาเพลงที่ต้องการโดยไม่สะดุด
ซีเกท เอสที1 ซีรีส์ สามารถจุไฟล์เพลงคุณภาพสูง (128 เมกะไบต์) ได้นานถึง 90 ชั่วโมง ใช้เวลาเรียกต่ำกว่า 2.5 วินาที และการออกแบบที่แข็งแรง จะเปลี่ยนฮาร์ดดิสก์ขนาด 1 นิ้ว ให้สามารถช่วยให้เครื่องเล่นเพลงทนทานเกินกว่ามาตรฐานของอุปกรณ์พกพาทั่วไป
ดิสก์ ไดร์ฟ เอสที1 ซีรีส์ สามารถใช้ได้กับอุปกรณ์ทุกชนิด ที่ออกแบบให้รองรับดิสก์ไดร์ฟพกพา ซึ่งวางตลาดอยู่ในปัจจุบันได้ นอกจากนี้ ไดร์ฟ เอสที1 ซีรีส์ ยังทำงานร่วมกับสื่อดิจิตอลได้ทุกชนิด ซีเกท ได้รับฟังความต้องการของตลาดเครื่องเล่นเพลง และสร้างฮาร์ดดิสก์ขนาด 1 นิ้วขึ้นมา เพื่อตีตลาด หรือแข่งขันกับแฟลช เมโมรี่ ในเรื่องของความน่าเชื่อ อายุการใช้งานแบตเตอรี่ และราคา
ส่วนซีเกท คอมแพคท์ แฟลช โฟโต้ (Seagate Compact Flash Photo Hard Drive) เป็นฮาร์ดดิสก์สำหรับกล้องดิจิทอล ที่มีขนาด 1 นิ้ว มาพร้อมกับความจุ 2,500 เมกะไบต์ และ 5,000 เมกะไบต์ ผู้บริโภค และช่างภาพมืออาชีพในทุกวันนี้ มีแนวโน้มจะเลือกซื้ออุปกรณ์สตอเรจที่มีความจุสูงแต่ราคาถูกกว่าสื่อแฟลช เพื่อจะได้ถ่ายภาพในวันหยุดพักผ่อนโดยไม่ต้องพกสื่อแฟลชไปด้วย นอกจากนี้ ซีเกท คอมแพคท์ แฟลช โฟโต้ ฮาร์ดดิสก์ ยังสามารถต่อเข้ากับช่องเสียบคอมแพคท์ แฟลชมาตรฐานบนกล้องวิดีโอ และกล้องดิจิทอลได้
สำหรับซีเกท ดีบี35 ซีรีส์ (Seagate DB35 Series) เป็นฮาร์ดดิสก์ความจุ 400 กิกะไบต์ ซึ่งถือเป็นความจุที่มากที่สุดในอุตสาหกรรมอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงในรูปแบบวิดีโอดิจิตอล เหมาะสำหรับบริการทีวีรูปแบบใหม่ อย่าง วิดีโอตามสั่ง, ดีวีอาร์ความคมชัดสูง และอุปกรณ์ศูนย์กลางความบันเทิงภายในบ้าน ไดร์ฟดีบี35 ซีรีส์ สามารถบันทึกรายการทีวีทันทีได้ 10 รายการ และชุดเครื่องมือดีวีอาร์ใหม่ของซีเกท จะช่วยให้ผู้ผลิตปรับไดร์ฟให้เหมาะกับสมรรถนะของดีวีอาร์ได้ ชุดคุณสมบัติที่ว่านี้ ยังประกอบไปด้วย การควบคุมการทำงานของวิดีโอ, การควบคุมการใช้ไฟ และความปลอดภัยของเนื้อหา และเนื่องจาก เป็นไดร์ฟของซีเกท ดีบี35 ซีรีส์ จึงสามารถใช้งานติดต่อกันเป็นเวลานานได้โดยไม่สร้างปัญหาให้กับการทำงานของดีวีอาร์
นอกจากนี้ ไดร์ฟ ซีเกท ดีบี35 ซีรีส์ ยังสามารถใช้เป็นโซลูชั่นสตอเรจเอ็กซ์เทอร์นอล ที่เปิดโอกาสให้ผู้ผลิตเครื่องดีวีอาร์ รวมถึงผู้ให้บริการทีวีผ่านดาวเทียม และเคเบิล ให้บริการจัดเก็บรายการแก่ผู้ชมในพื้นที่ได้มากขึ้น
“ตลาดเครื่องเล่นเพลงบีบอัด เป็นหนึ่งในตลาดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่เติบโตเร็วที่สุด สำหรับฮาร์ดดิสก์ โดยไอดีซี ทำนายว่า ตลาดฮาร์ดดิสก์สำหรับเครื่องเล่นสื่อและเสียงระบบดิจิตอลแบบพกพา จะมียอดขายทะลุเกือบ 15 ล้านเครื่องได้ภายในปี 2550” นายเดฟ เรนเซล ผู้อำนวยการโครงการวิจัยอุปกรณ์สตอเรจของไอดีซี กล่าว “ผู้บริโภคส่วนใหญ่ ต้องการอุปกรณ์สตอเรจที่สามารถจุเพลงและภาพถ่ายความละเอียดสูงได้มากขึ้น พวกเขาต้องการอุปกรณ์สตอเรจที่แข็งแรงและเชื่อถือได้ในราคาที่สมเหตุสมผล ผลิตภัณฑ์หลายตัว อย่างเช่น ซีที1 ซีรีส์ และคอมแพคท์ แฟลช โฟโต้ ฮาร์ดดิสก์ ของซีเกท ได้รับการออกแบบมาให้ตอบสนองกับความต้องการที่ว่ามาทั้งหมดข้างต้น”
“ความจุ 400 กิกะไบต์ในฮาร์ดดิสก์ดีวีอาร์ทั้งอินเทอร์นอล และเอ็กซ์เทอร์นอล จะช่วยกระตุ้นยอดขายเครื่องดีวีอาร์ให้เพิ่มได้เร็วขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งความต้องการสมรรถนะในการจัดเก็บ ซึ่งหาได้จากผลิตภัณฑ์ใหม่ของซีเกท” นายพอล คาแกน นักวิเคราะห์สื่อ กล่าว“นอกจากนี้ การเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ดัดแปลงเครื่องดีวีอาร์ของพวกเขาด้วยความจุของไดร์ฟเอ็กซ์เทอร์นอล จะทำให้ผู้ให้บริการและผู้ผลิตเครื่องดีวีอาร์, กล่องแปลงสัญญาณดาวเทียมและเคเบิล สามารถควบคุมได้ทั้งต้นทุนและสินค้าคงคลัง ปัจจัยเหล่านี้ จะทำให้เห็นอุปสรรคสำคัญในการใช้งานเครื่องดีวีอาร์ได้ชัดขึ้น อีกทั้งยังกระตุ้นการใช้ในส่วนที่เริ่มขยายตัวอีกด้วย”
“ปัจจุบันสมาชิกทีวีผ่านดาวเทียมและเคเบิลหลายล้านคน กำลังใช้อุปกรณ์บันทึกวิดีโอ และผู้บริโภคส่วนใหญ่ กำลังต้องการให้เครื่องดีวีอาร์ของพวกเขามีความจุเพิ่มมากขึ้น” นายไมค์ แพ็กตัน นักวิเคราะห์อาวุโสบริษัทวิจัยเทคโนโลยีอิน-สแตท/เอ็มดีอาร์ กล่าว “ฮาร์ดดิสก์อินเทอร์นอล และเอ็กซ์เทอร์นอล สายตระกูลดีบี35 ซีรีส์ ของซีเกท ช่วยให้ผู้ให้บริการเพย์-ทีวี และผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค สามารถรวม เพิ่ม และปรับความจุของอุปกรณ์สตอเรจในเครื่องดีวีอาร์ของพวกเขาได้”
ซีเกท ขายฮาร์ดดิสก์หลายรุ่นให้กับผู้ผลิตเครื่องดีวีอาร์ชั้นนำของโลก ทั้งโตชิบา, ธอมสัน, ไพโอเนียร์, เพส, โนเกีย, โมโตโรล่า และอีโคสตาร์ ทั้งนี้ ซีเกท พัฒนาไดร์ฟให้ตรงกับความต้องการของผู้ผลิต คือ เงียบ, เชื่อถือได้สูง และมีประสิทธิภาพในการสตรีมมิ่งเป็นเยี่ยม โดยอิงอยู่กับข้อมูลที่ได้มาจากผู้บริโภคโดยตรงของซีอี ดีไซน์ เซอร์วิส เซ็นเตอร์
สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ของซีเกทแต่ละตัว เข้าไปดูได้ที่ http://specials.seagate.com/spectrum ดิสก์ ไดร์ฟ ซีเกท เอสที1 ซีรีส์ จะเริ่มวางจำหน่ายช่วงฤดูร้อนของปีนี้ เช่นเดียวกับซีเกท คอมแพคท์ แฟลช ฮาร์ดดิสก์ ซึ่งได้รับการคาดหมายว่า จะวางตลาดได้ในฤดูร้อนปีเดียวกัน ส่วนซีเกท ดีบี35 ซีรีส์ จะเปิดตัวในฤดูใบไม้ร่วงที่จะถึงนี้
บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี
ซีเกท เป็นผู้นำระดับโลกในการออกแบบ การผลิต และการตลาดด้านฮาร์ด ดิสก์ ไดร์ฟ โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมสำหรับองค์กร, เดสก์ทอป, โมบาย คอมพิวติ้ง, และคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์แอพพลิเคชั่น ซีเกทได้ให้มั่นสัญญาว่าจะนำผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล การบริการลูกค้า และความน่าเชื่อถือ ที่ตอบสนองกับความต้องการระดับโลกด้านการจัดเก็บข้อมูลที่กำลังเติบโต หากต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ www.seagate.com
ซีเกท และซีเกท เทคโนโลยี เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี ส่วนโลโก้
WAVE,เอสที1 ซีรีส์ และดีบี35 ซีรีส์ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี หรือบริษัทในเครือ สำหรับเครื่องหมายการค้า หรือเครื่องหมายจดทะเบียนอื่น เป็นทรัพย์สินของบริษัทนั้นๆ ขณะที่ความจุในการจัดเก็บข้อมูลที่ระบุไว้ แสดงโครงร่างมาตรฐานเฉพาะของระบบปฏิบัติการ หรือฟอร์แมตซอฟต์แวร์อื่นๆ
For More Information Contact:
โจฮัน ลิม, (65) 6488-7585
johan.lim@seagate.com
จอยซ์ ซี , (65) 6488-7579
joyce.see@seagate.com
ศรีสุพัฒ เสียงเย็น, (662) 4394600 ext 8300
srisuput@corepeak.com--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ