‘อ.หญิง ทิพย์วัลย์’ แนะเคล็ดลับการร้องเพลงให้เสียงดีไม่มีย้วยใน ‘เลดี้ โซน’

ข่าวทั่วไป Tuesday July 27, 2004 09:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ค.--กันตนา กรุ๊ป
คนที่รักการร้องเพลงทั้งหลาย ไม่ควรพลาด รายการ “เลดี้ โซน” วันจันทร์ที่ 2 สิงหาคมนี้ เพราะสองพิธีกร “วุ้นเส้น-ตี้” มีเคล็ดลับดีๆ ในการฝึกร้องเพลง จาก “อาจารย์หญิง-ทิพย์วัลย์ ปิ่นภิบาล” กับเรื่องของการร้องแบบเสียงยาวไม่มีย้วย การเปิดกราม และการเปิดคอ ที่จะช่วยให้เสียงดี และร้องเพลง ได้เพราะขึ้น พร้อมชมการโชว์เสียงร้องจากลูกทั้งสองของอาจารย์ “น้องเก่ง-น้องแก้ม” งานนี้ขอบอกว่า ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นจริงๆ
“เสียงยาวไม่มีย้วย เป็นการเอาลมออกตามไรฟัน ผ่านซี่ฟัน เพื่อบริหารขยายกำลังลม และฝึก กระบังลมให้แข็งแรง เป็นการช่วยคอนโทรลเสียงไม่ให้เพี้ยน ควรหมั่นฝึกออกเสียงบ่อยๆ ฝึกทุกวัน วันละประมาณ 50 ครั้งก็กำลังดี
ส่วนการเปิดกราม จะเป็นการช่วยให้เราสามารถออกเสียงได้ชัดเจนมากขึ้น ทำโดยให้ออกเสียง ขู่ คู ขู้ โดยขยับคางให้มากที่สุด ทำทุกเช้าตอนตื่นนอน เป็นร้อยๆ ครั้ง จะช่วยยืดเส้นเสียง ใครที่อยาก จะร้องเพลงให้เพราะก็ลองทำดูได้นะคะ
สำหรับอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้เสียงดีขึ้น ก็คือ การเปิดคอ ลักษณะของการเปิดคอ มักใช้กับเพลงประกวด เพื่อจะได้เปิดคอได้เต็มที่ ซึ่งการเปิดคอจะช่วยให้เสียงเราดังขึ้น มีพลังเสียง และสามารถ ผลักเสียงออกมาได้มากขึ้นค่ะ”
ติดตามชมเคล็ดลับการร้องเพลงให้เสียงดี จาก “อ.หญิง ทิพย์วัลย์” ได้ในรายการ “เลดี้ โซน”
วันจันทร์ที่ 2 สิงหาคมนี้ เวลา 16.30 — 17.00 น. ทางช่อง ITV
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) : พยุงจิตร โกโสภา
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

แท็ก พิธีกร  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ