เฟอร์รารีเจาะจงเลือก AMD Opteron? เซิร์ฟเวอร์

ข่าวทั่วไป Tuesday July 27, 2004 10:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
เฟอร์รารีเจาะจงเลือก AMD Opteron? เซิร์ฟเวอร์
-สคูเดอเรีย เฟอร์รารี มาร์ลโบโร เลือก AMD Opteron? เป็นผู้ช่วยมือหนึ่งในการออกแบบรถแข่งฟอร์มูลาวัน-
เอเอ็มดี (NYSE:AMD) ปลื้มหลังเฟอร์รารีประกาศเจาะจงเลือกใช้เซิร์ฟเวอร์ที่ทำงานด้วย AMD Opteron? 64 หวังเพิ่มประสิทธิภาพการวิจัย และพัฒนาสมรรถนะของรถแข่งทีม “สคูเดอเรีย เฟอร์รารี มาร์ลโบโร” ระบุเล็งเห็นถึงสมรรถนะการทำงานที่มีความเสถียรสูง ผนวกกับความสามารถในการตอบสนองความต้องการ และเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถทำงานได้ทั้งบนแอพพลิเคชั่น 32 และ 64 บิต
มร.เกียนลูก้า เดกลีสปอสตี้ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย และพัฒนาธุรกิจเวิร์กสเตชั่นและเซิร์ฟเวอร์ บริษัทเอเอ็มดี เปิดเผยว่า ขณะนี้ทีมแข่งรถฟอร์มูล่าร์วัน “สคูเดอเรีย เฟอร์รารี มาร์ลโบโร” ได้เลือกติดตั้งระบบคลัสเตอร์คอมพิวติ้งซึ่งใช้โพรเซสเซอร์ Opteron พร้อมเทคโนโลยี Direct Connect Architecture ของเอเอ็มดี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการวิจัย และพัฒนา
ด้านแอโรไดนามิก ซึ่งการติดตั้งได้ดำเนินการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ทั้งนี้ เซิร์ฟเวอร์ที่ทำงานด้วยโพรเซสเซอร์ AMD Opteron? ซึ่งจะทำหน้าที่ในการออกแบบรถแข่งของทีมวิศวกรของสคูเดอเรีย เฟอร์รารี มาร์ลโบโร ขณะที่แอโรไดนามิก คือ ตัวแปรสำคัญที่ส่งผลต่อสมรรถนะของรถแข่งโดยตรง มีปัจจัย และตัวแปรหลายอย่างเข้ามาเกี่ยวข้องในขั้นตอนการดีไซน์รถแข่ง และนั่นทำให้ระบบคอมพิวเตอร์สมรรถนะสูงเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับทีมแข่งรถความเร็วสูงในปัจจุบัน
โซลูชั่นที่ใช้ AMD Opteron? พร้อมเทคโนโลยี Direct Connect Architecture ที่ให้สมรรถนะ และประสิทธิภาพสูงสุดจากเทคโนโลยี AMD 64 คือสิ่งที่ สคูเดอเรีย เฟอร์รารี มาร์ลโบโร ต้องการ นั่นคือแพลตฟอร์ม x86 ที่มีสมรรถนะสูงสุดสำหรับแอพพลิเคชั่นที่จำเป็นสำหรับการดำเนินงาน และแอพพลิเคชั่นที่ต้องการสมรรถนะสูงสุดจากระบบ
“เรามีการทำงานอย่างใกล้ชิดกับ สคูเดอเรีย เฟอร์รารี มาร์ลโบโร ช่วยพวกเขาในการพัฒนาโซลูชั่นที่เหมาะสมที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการของพวกเขาในเรื่องสมรรถนะ ความเสถียร และความน่าเชื่อถือ ประสบการณ์ที่ได้จากการทำงานร่วมกัน จะช่วยให้เอเอ็มดีมีโอกาสในตลาดใหม่ที่การคำนวณด้านแอโรไดนามิกเป็นสิ่งจำเป็น เช่น วงการรถยนต์และเครื่องบิน” ผู้อำนวยการฝ่ายขาย และพัฒนาธุรกิจเวิร์กสเตชั่นและเซิร์ฟเวอร์กล่าว
มร.อันโดนิโอ คาลาบรีซ หัวหน้าฝ่ายระบบสารสนเทศ สคูเดอเรีย เฟอร์รารี มาร์ลโบโร กล่าวถึงสาเหตุที่ตัดสินใจเลือกใช้เซิร์ฟเวอร์ซึ่งทำงานด้วยโพรเซสเซอร์ของ AMD Opteron? ว่า เนื่องจากเล็งเห็นถึงประสิทธิภาพความสามารถในการประมวลผลสมการได้ซับซ้อนกว่า นั่นหมายถึงผลลัพธ์ที่ถูกต้องและแม่นยำกว่าสำหรับตัวแปร และเงื่อนไขต่างๆ ทั้งนี้เพื่อรักษาขีดความสามารถในการแข่งขัน ดังนั้นทีม สคูเดอเรีย เฟอร์รารี มาร์ลโบโร จึงเจาะจงเลือกเฉพาะเทคโนโลยี และผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดเพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของทีมงานได้
“ความต้องการที่หลากหลายสำหรับระบบคอมพิวเตอร์ และซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่น รวมถึงประเด็นเรื่องความคล่องตัว ทำให้ได้ข้อสรุปว่าสิ่งที่เราต้องการคือแพลตฟอร์มซึ่งมีความเสถียร แต่ยืดหยุ่นสูง และเทคโนโลยี AMD64 ก็สามารถตอบสนองความต้องการเราได้ ทั้งยังเปิดโอกาสให้เรารันแอพพลิเคชั่นได้ทั้งแบบ 32 และ 64 บิตตามอีกด้วย” มร. คาลาบรีซกล่าวเพิ่มเติม
โซลูชั่น AMD Opteron? ซึ่งถูกนำมาประจำการที่สำนักงานใหญ่ของ สคูเดอเรีย เฟอร์รารี
มาร์ลโบโร ในมาราเนลโล ประเทศอิตาลี ประกอบด้วยคอมพิวเตอร์จำนวนหลายร้อยโหนด ทำงานบนระบบปฏิบัติการลีนุกซ์ ซึ่งมี AMD Opteron? เป็นโซลูชั่นหลักสำหรับการประมวลผล Computational Fluid Dynamics (CFD) ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในกระบวนการทดสอบเรื่องแอโรไดนามิก
เกี่ยวกับ AMD Opteron?
AMD Opteron? คือโพรเซสเซอร์ 32 บิตและ 64 บิตตัวแรกของโลกที่มีความสามารถในการทำงาน
ร่วมกับสถาปัตยกรรม x86 ถูกพัฒนาขึ้นบนเทคโนโลยี AMD 64 พร้อมด้วยเทคโนโลยี Direct Connect Architecture ซึ่งสามารถแก้ปัญหาคอขวดของฟรอนต์ไซด์บัส (Front-Side Bus) ได้ ด้วยการต่อเชื่อมโพรเซสเซอร์, เมมโมรี่คอนโทรลเลอร์ หรือหน่วยควบคุมการทำงานของเมมโมรี่ และพอร์ตอินพุต/เอาต์พุต (I/O) ถึงกันโดยตรง ส่งผลให้สมรรถนะและประสิทธิภาพโดยรวมของระบบสูงขึ้น นอกจากนี้เอเอ็มดียังเป็นรายแรกของโลกที่นำเสนอโพรเซสเซอร์ดูอัลคอร์บนสถาปัตยกรรม x86 สำหรับระบบคอมพิวเตอร์ 64 บิตด้วย ในอนาคตเทคโนโลยี 32 บิตจะกลายเป็นสิ่งล้าสมัย ขณะที่ความต้องการ AMD64 กำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
เกี่ยวกับ AMD
AMD (NYSE:AMD) คือผู้ออกแบบและผู้ผลิตไมโครโพรเซสเซอร์, แฟลชเมมโมรี่ และโพรเซสเซอร์พลังงานต่ำ สำหรับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์, อุปกรณ์สื่อสาร และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ AMD คือผู้นำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้บริโภคเทคโนโลยี ไล่ตั้งแต่องค์กรขนาดใหญ่และหน่วยงานภาครัฐ ไปจนถึงผู้บริโภคระดับทั่วไป ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com
กรุณาติดต่อ:
มิส ลิน ยอง
ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด
บริษัท เอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
(65) 6559-9951
lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุดานาฏ อิ๋วสกุล
(02) 971-3711
sudanart@pc-a.co.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

แท็ก เอเอ็มดี   ลาว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ