เว็บไซต์ไทยเซคคั่นแฮนด์ เปิดสัปดาห์กล้องดิจิตอลราคาถูกแห่งชาติ หวังตลาดกล้องบูมช่วงปลายปี

ข่าวทั่วไป Tuesday July 27, 2004 10:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ค.--ตลาดดอทคอม
จากอัตราการเติบโตของตลาดกล้องดิจิตอลในเมืองไทยที่โตอย่างรวดเร็ว จนทำให้มีการใช้กล้องดิจิตอลมาแทนกล้องแบบใช้ฟิลม์อย่างมากและแพร์หลายไปทั่วประเทศ ทำให้มีความต้องการซื้อหากล้องดิจิตอลกันเป็นจำนวนมาก จนตอนนี้เริ่มมีการซื้อ-ขายกันอย่างมากผ่านทางเว็บไซต์เพราะเป็นช่องทางที่สะดวกในการค้นหาข้อมูลและสามารถเลือกซื้อกล้องดิจิตอลได้อย่างง่ายดาย
นายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดดอทคอม จำกัด ผู้ให้บริการ www.ThaiSecondhand.com เว็บไซต์ อาณาจักรซื้อ-ขายของมือสองที่ใหญ่ที่สุดในไทยและ www.TARAD.com เปิดเผยว่า “จากการเติบโตของตลาดกล้องดิจิตอลในเมืองไทย ส่งผลทำให้มียอดผู้ที่ เข้ามาประกาศซื้อ-ขายกล้องดิจิตอลกันภายในเว็บไซต์ www.ThaiSecondhand.com เป็นจำนวนมาก โดยเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มีผู้เข้ามาใช้บริการประกาศซื้อ-ขายกล้องดิจิตอล ภายในเว็บไซต์เพิ่มมากขึ้น กว่า 20% จึงทำให้เกิดแนวคิดในการจัด สัปดาห์ตลาดกล้องดิจิตอลราคาถูกขึ้น เพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถเข้า มาเลือกซื้อ กล้องดิจิตอลราคาประหยัด และตรงกับความต้องการได้ โดยทางเว็บไซต์ได้มี การแบ่งแยกหมวดหมู่กล้องดิจิตอลออกเป็นยี่ห้อ และรุ่น ต่างๆ และแบ่งตามความละเอียดของกล้อง เพื่อให้ง่ายต่อการเลือกซื้อ-ขายกันภายในเว็บไซต์ โดยตอนนี้มีจำนวนกล้องดิจิตอลหลากหลายยี่ห้อ ภายในเว็บไซต์เกือบ 5 พันรายการจากคนทั่วประเทศ และนอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์สำหรับกล้องดิจิตอลต่างๆ เช่น เมมโมรี่การ์ด, กระเป๋า, เลนส์ อีกมากมายที่มีการซื้อ-ขายกันภายในเว็บไซต์ โดย สัปดาห์กล้องดิจิตอลราคาถูก นี้จะเริ่มต้นตั้งแต่ วันที่ 26 กรกฏาคม ถึง 8 สิงหาคม 47”
นายภาวุธ กล่าวต่ออีกว่าอัตราการขยายตัวของตลาดกล้องดิจิตอล ไม่ได้อยู่แค่ในโลก ออนไลน์เท่านั้น ยังได้มีการขยายตัวไปยังสื่อต่างๆ เช่นสื่อสิ่งพิมพ์ โดยมีผู้เข้ามาลงประกาศซื้อ-ขายกล้องดิจิตอลผ่านแมกกาซีน ตลาดไอที ซึ่งเป็นหนังสือที่รวมรวมข้อมูลการซื้อ-ขายสินค้าไอที ของบริษัท เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และ นอกจากนี้ยังมี ร้านค้ากล้องดิจิตอลและอุปกรณ์ต่างๆ เริ่มให้ความสนใจมาลงโฆษณากันมากขึ้น
โดยการแข่งขันของตลาดกล้องดิจิตอลตอนนี้ จะเริ่มมีการทยอยออกกล้องรุ่นใหม่ๆ และมี เทคโนโลยีที่ก้าวล้ำมากขึ้น โดยคาดว่าปลายปี 47 นี้น่าจะเป็นช่วงที่มีการแข่งขันของตลาดนัด กล้องดิจิตอลกันอย่างดุเดือด
และจากตัวเลขการคาดการณ์ของ InfoTrends Research Group ว่าภายในปี 2008 จำนวนผู้ใช้กล้องดิจิตอล จะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นจนเข้ามาแทนที่กล้องที่ใช้ฟิลม์ได้ทั้งหมด ซึ่งตอนนี้เริ่มมีเค้า ว่าจะมีเป็นได้ โดยจากตัวเลขของการเติบโตและการบริโภค กล้องดิจิตอลที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทั้งในตลาดต่างประเทศและในตลาดเมืองไทยตอนนี้
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ตลาดดอทคอม จำกัด
โทร 02 938 1872-5 แฟกซ์ 02 938 1871
www.ThaiSecondhand..com, www.Tarad..com
E-Mail: webmaster@thaiSecondhand.com--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ