กองทัพเรือ จัดกิจกรรมอุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศล

ข่าวทั่วไป Tuesday July 27, 2004 13:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
เนื่องในวโรกาส สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระชนมพรรษา ๗๒ พรรษา ในวันที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๔๗ กองทัพเรือ กำหนดจัดกิจกรรมอุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศล ของข้าราชการกองทัพเรือ จำนวน ๗๓ คน ณ วัดอรุณราชวราราม เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ ๕ ถึงวันที่ ๑๙ สิงหาคม ๒๕๔๗
การบวชถวายพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสที่ทรงเจริญพระชนมพรรษา ๗๒ พรรษา ในครั้งนี้ ถือเป็นกิจกรรมหนึ่งในกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ฯ โดย กรมยุทธศึกษาทหารเรือ เป็นหน่วยเจ้าภาพหลักในการดำเนินการ โดยมีกำหนดการต่าง ๆ ดังนี้
- การซ้อมขานนาค ในวันอังคารที่ ๓ สิงหาคม ๒๕๔๗ เวลา ๑๓.๐๐ น. นาคลงทะเบียนรายงานตัว ที่ โรงเรียนพระปริยัติธรรมและซ้อมขานนาค ที่ พระวิหารหลวง วัดอรุณราชวราราม
- พิธีถวายพระพรชัยมงคล ในวันพุธที่ ๔ สิงหาคม ๒๕๔๗ เวลา ๑๕.๐๐ น. เป็นพิธีเปิดกิจกรรม และขลิบผมนาค
หลังจากเสร็จสิ้นการบวช พระบวชใหม่จะอยู่ศึกษาปฏิบัติธรรม ณ วัดอรุณราชวราราม ระหว่างวันที่ ๕ ถึงวันที่ ๑๓ สิงหาคม ๒๕๔๗ และไปศึกษาปฏิบัติธุดงควัตร ณ เวฬุวัน พุทธมณฑล อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม ระหว่างวันที่ ๑๔ ถึงวันที่ ๒๘ สิงหาคม ๒๕๔๗
สำหรับในวันพุธที่ ๑๑ สิงหาคม ๒๕๔๗ จัดให้มีการตักบาตรพระบวชใหม่ ณ บริเวณรอบพระปรางค์ วัดอรุณราชวราราม โดยมีพระใหม่และพระพี่เลี้ยง ประมาณ ๘๐ รูป จึงขอเชิญชวนผู้ที่มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญตักบาตรโดยทั่วกัน--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ