กองทัพเรือ จัดให้มีการปลูกฝังอุดมการณ์และความรักชาติ

ข่าวทั่วไป Tuesday July 27, 2004 14:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กองทัพเรือ จัดการอบรมโครงการ "ค่ายยุวนาวี" เพื่อปลูกฝังอุดมการณ์และความรักชาติ ตลอดจนจริยธรรม คุณธรรม ให้กับเยาวชน ซึ่งอยู่ในพื้นที่รับผิดของกองทัพเรือ ในวันที่ ๑๙ - ๒๒ สิงหาคม ๒๕๔๗
การจัดอบรมโครงการ "ค่ายยุวนาวี" ให้กับเยาวชน สืบเนื่องมาจากโครงการโรงเรียนในฝันที่กองทัพเรือรับผิดชอบ การจัดโครงการดังกล่าว นอกจากจะเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล ในการปลูกฝังอุดมการณ์และความรักชาติให้กับเยาวชนแล้ว ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์และเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับกองทัพเรือให้กับเยาวชนกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ปฏิบัติการของกองทัพเรือ พื้นที่ใกล้เคียงหน่วยกองทัพเรืออีกด้วย
กองทัพเรือ ได้มอบหมายให้ กรมสื่อสารทหารเรือ กองเรือยุทธการ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง กรมยุทธศึกษาทหารเรือ และ โรงเรียนนายเรือ จัดเยาวชนเข้ารับการอบรม ครั้งละ ๕๐ - ๑๐๐ คน โดยกำหนดกลุ่มเป้าหมายในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย จาก โรงเรียนในพื้นที่ปฏิบัติการของกองทัพเรือ หรือพื้นที่ใกล้เคียงหน่วยกองทัพเรือ และโรงเรียนตามโครงการโรงเรียนในฝันที่กองทัพเรือรับผิดชอบ ซึ่งเน้นไปที่เยาวชนเป็นกลุ่มบุคคล ที่สำคัญ ในการปลูกฝังอุดมการณ์และความรักชาติ เพื่อผลในระยะยาว ดำเนินการในรูปแบบค่ายเยาวชน ใช้ชื่อว่า "ค่ายยุวนาวี" มีคำขวัญของค่ายว่า "ยุวนาวี รู้รักสามัคคี เชิดชูศักดิ์ศรีไทย"--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ