กองทัพเรือแนะนำ เต้าหู้อาหารป้องกันมะเร็ง

ข่าวทั่วไป Tuesday July 27, 2004 15:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
เต้าหู้ผลิตภัณฑ์อาหารจากถั่วเหลือง อุดมไปด้วยแคลเซียม สังกะสี ธาตุเหล็ก วิตามินหลายชนิด และเป็นแหล่งโปรตีนราคาถูก ซึ่งมีสารที่เป็นสำคัญในการ ป้องกันมะเร็ง เนื่องจากสารดังกล่าวจะยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง แต่ไม่ขัดขวางการเจริญเติบโตของเซลล์ปกติ จากการวิจัยในเยอรมนียังพบว่าเต้าหู้ช่วยยับยั้งการขยายตัวของเส้นเลือดเลี้ยงเซลล์ผิดปกติ
การกินโปรตีนจากถั่วเหลืองแทนโปรตีนจากเนื้อสัตว์ จะช่วยลดคอเลสเตอรอลลง ๑๐ เปอร์เซ็นต์ และในผู้ที่มีปริมาณคอเลสเตอรอลสูงมากๆ จะช่วยลดลงได้ถึง ๒๐ เปอร์เซ็นต์ และ ลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ เต้าหู้และถั่วเหลืองยังเป็นอาหารที่นักโภชนาการแนะนำให้ผู้หญิงวัยทองรับประทานจะช่วยลดอาการเนื่องมาจากปริมาณฮอร์โมนเอสโตรเจนลดลง หลังจากหมดประจำเดือนและป้องกันโรคกระดูกพรุน
เต้าหู้มีเนื้อที่เนียนและพรุน เมื่อนำไปปรุงอาหารจะดูดรสชาติจากอาหารที่นำมาปรุง ร่วมเก็บไว้ในตัวทำอะไรก็อร่อย แม่เต้าหู้ที่ลอยในน้ำและนำมาหล่อใส่ใบตองขายตามตลาดเก่า จะมีกลิ่นหอมแค่นึ่งให้ร้อน เหยาะซีอิ้วขาวกินเปล่าๆ ก็อร่อย ยามเช้าที่เร่งรีบแวะซื้อน้ำเต้าหู้ข้างทาง เทใส่คอร์นเฟล็กส์กินแทนอาหารเช้าก็รู้สึกอิ่มสบายท้องและยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ