อัลคาเทลติดตั้งเซอร์วิส เราท์เตอร์ทดสอบการเคลื่อนย้ายเครือข่ายโทรศัพท์พื้นฐานในอังกฤษ

ข่าวทั่วไป Tuesday July 27, 2004 15:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ค.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
บริติช เทเลคอมมูนิเคชั่นส์ (บีที) เลือกใช้อุปกรณ์บริการ เครือข่ายเซอร์วิส เราท์เตอร์ และโซลูชั่นการจัดการของอัลคาเทล เพื่อรองรับการสลับสัญญาณไอพี/อีเธอร์เน็ต ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการทดลองเคลื่อนย้ายพีเอสทีเอ็นสู่เครือข่ายแห่งศัตวรรษที่ 21 (21 CN) เพื่อ นำร่องบริการข้อมูลเสียงบนเครือข่ายไอพี
โครงการ “21 CN” ของบีทีจะริเริ่มโครงสร้างพื้นฐานที่เอื้อต่อการเติบโตของบีทีและอุตสาหกรรมโทรคมนาคมในประเทศสหราชอาณาจักร โดยกิจกรรมส่วนหนึ่งคือการเปิดตัวโครงการย้ายเครือข่ายสื่อสารของสหราชอาณาจักรทั้งหมดสู่โครงสร้างพื้นฐานที่รองรับบริการหลากหลายและไอพีภายในปี 2552 ซึ่งจะช่วยให้บีที ยกเลิกการทำงานซ้ำซ้อนข้ามเครือข่ายโทรศัพท์พื้นฐาน (PSTN) และเอทีเอ็ม และจะรวมบริการเสียงและข้อมูลไว้ในเครือข่าย IP/MPLS ทั้งนี้ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2547 เป็นต้นไป การหมุนโทรศัพท์แต่ละครั้งจะเปลี่ยนเป็นสัญญาณกลุ่มข้อมูล (แพคเก็ต) ภายในระบบไอพี แทนที่จะเป็นการสลับสัญญาณด้วยวงจรไฟฟ้าผ่านเครือข่ายโทรศัพท์พื้นฐานเช่นในปัจจุบัน โดยเริ่มแรกจะสามารถรองรับลูกค้าได้ 1,000 ราย และเพิ่มเป็น 4,000 ราย ในแต่ละกลุ่มข้อมูล
การทดลองย้ายเครือข่ายโทรศัพท์พื้นฐานของบีทีจะใช้อุปกรณ์บริการเครือข่ายเซอร์วิส เราท์เตอร์ 7750 SR ของอัลคาเทล เพื่อรักษาคุณภาพแห่งการบริการ (QoS) ที่จำเป็นสำหรับการให้บริการเสียงและข้อมูลเป็นกลุ่ม (packetized) ข้ามเครือข่ายวีพีเอ็นหลายแบบ นอกจากนี้ บีทียังติดตั้งอุปกรณ์ผู้เตือนบริการ (Service Aware Manager) รุ่น 5620 ที่จะปรับปรุงการให้บริการแพคเก็ตรุ่นใหม่ บนเครือข่าย IP/MPLS และethernet ได้อย่างรวดเร็ว และสามารถปรับขนาดการใช้งานและการบริหารจัดการ
เบซิล อัลวาน ประธานกรรมการ อัลคาเทล ฝ่ายกิจการไอพี กล่าวว่า “ข้อเสนอเชิงธุรกิจที่น่าสนใจยิ่งก็คือการย้ายบริการเสียงไปรวมไว้ในแพลทฟอร์มเดี่ยวบนเครือข่าย IP/MPLS แต่ประเด็นสำคัญที่สุดในการรวมระบบเช่นนี้คือบริการของลูกค้าอย่างน้อยต้องเหมือนเดิมหรือไม่ต้องดีขึ้น แต่โซลูชั่นไอพีของอัลคาเทลสมารถทำได้ บีทีและผู้ให้บริการเครือข่ายชั้นนำรายอื่นๆที่กำลังก้าวไปข้างหน้าเพื่อเสนอบริการโทรศัพท์บนอินเทอร์เน็ตจะได้ประโยชน์จากความยืดหยุ่น และความสามารถในการปรับระดับการทำงานของอุปกรณ์ 7750 SR อุปกรณ์แซม 5620 ยังช่วยให้บีทีสามารถให้บริการและรักษาบริการบนเครือข่ายไอพีได้โดยง่าย”
การประกาศใช้อุปกรณ์อัลคาเทลครั้งนี้มีขึ้นหลังจากอัลคาเทลและบีทีทำสัญญาชุดหนึ่งสำหรับปี 2547 เมื่อเร็วๆนี้แพลทฟอร์มบริการเปิดของอัลคาเทลได้เสนอโซลูชั่นที่ชาญฉลาดและปรับขนาดการทำงานได้ ซึ่งเอื้อ
อัลคาเทลติดตั้งเซอร์วิส เราท์เตอร์ทดสอบการเคลื่อนย้ายเครือข่ายโทรศัพท์พื้นฐานในอังกฤษ
ให้บีทีสามารถพัฒนาแอพพลิเคชั่นที่เฉพาะเจาะจงสำหรับลูกค้าแต่ละราย อนึ่งบีทีได้เซ็นสัญญาใหม่กับอัลคาเทลเพื่อสนับสนุนการเปิดตัวสินค้าใหม่และการพัฒนาบริการสัญญาณบรอดแบนด์ในสหราชอาณาจักรของบีที ซึ่งจะแนะนำบริการ ethernet ใหม่บนเครือข่ายที่มีอยู่ทั่วประเทศโดยอาศัยแพลทฟอร์มเราติ้ง สวิทช์ 7670 ของ อัลคาเทล
อุปกรณ์บริการเครือข่าย 7750 SR เป็นแพลทฟอร์มให้บริการรุ่นใหม่ที่ได้แสดงให้เห็นถึงการทำงานที่สนองความต้องการอย่างชัดเจนกับผู้ให้บริการโทรคมนาคมในยุโรป เอเชีย และอเมริกาเหนือ ตั้งแต่ปีแรกที่เปิดตัวอุปกรณ์ดังกล่าว อัลคาเทลมีลูกค้าอันได้แก่ผู้ให้บริการโทรคมนาคมถึง 25 ราย เช่น เทเลียโซเนรา, ไชน่า-เทเลคอม, เทเลเน็ต และสปิริต เทเลคอม
บริติช เทเลคอมมูนิเคชั่นส์ (บีที)
บริติช เทเลคอมมูนิเคชั่นส์ พีแอลซี เป็นบริษัทในเครือที่ถือกรรมสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวโดย บีที กรุ๊ป พีแอลซี ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งของกลุ่มบริการบีที บีทีเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำ และเป็นบริษัทเอกชนที่ใหญ่ที่สุดรายหนึ่งในยุโรป กิจการส่วนใหญ่คือ บริการโทรศัพท์ท้องถิ่น โทรศัพท์ทางไกล และบริการโทรคมนาคมระหว่างประเทศ เช่น โทรศัพท์เคลื่อนที่ บริการอินเทอร์เน็ต และโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศ บีทีให้บริการ เครือข่ายและคู่สายโทรศัพท์มากกว่า 28 ล้านคู่สายในสหราชอาณาจักร
อัลคาเทล
อัลคาเทลเป็นผู้จัดหาระบบสื่อสารที่ช่วยให้เจ้าของเครือข่ายโทรคมนาคม ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต และองค์กรต่างๆ มอบบริการแอพพลิเคชั่นด้านเสียง ข้อมูล และมัลติมีเดียแก่ลูกค้าหรือพนักงาน อัลคาเทลนำความเชี่ยวชาญด้านเครือข่ายพื้นฐาน เครือข่ายบรอดแบนด์ไร้สาย แอพพลิเคชั่นและบริการต่างๆมาประยุกต์ใช้อย่างเต็มที่ เพื่อสร้างประโยชน์สูงสุดให้แก่ลูกค้าในโลกแห่งวิทยาการบรอดแบนด์ อัลคาเทลดำเนินธุรกิจใน 130 กว่าประเทศ มียอดขาย 12.5 พันล้านยูโรในปี 2546 ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.alcatel.com
ขอขอบคุณที่กรุณาเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์
บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด
พิมพกานต์ ไชยสังข์ / สุชาดา วีระสกุลรักษ์
อรวีร์ วิริยธนานนท์
โทร. 0-2658-6111-20--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ