ซีเอเตือนภัยช่องโหว่: อีทรัสต์ ซอฟต์แวร์สำหรับการบริหารจัดการระบบรักษาความปลอดภัยของซีเอปกป้องช่องโหว่ในไมโครซอฟต์วินโดวส์

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday July 28, 2004 09:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ค.--เพนเนอร์-แมดิสัน
ซีเอเตือนภัยช่องโหว่: อีทรัสต์ (eTrust) ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์สำหรับการบริหารจัดการระบบรักษาความปลอดภัยของซีเอให้การปกป้องช่องโหว่ในไมโครซอฟต์วินโดวส์อีทรัสต์ วัลเนอราบิลิตี้ เมเนเจอร์ (eTrust Vulnerability Manager) ของซีเอตรวจหาและแก้ไขช่องโหว่ที่ค้นพบใหม่ได้โดยอัตโนมัติ
บริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ ประกาศว่า บริษัทฯ ได้พัฒนาอีทรัสต์ วัลเนอราบิลิตี้ เมเนเจอร์ (eTrust Vulnerability Manager) ซึ่งเป็นอุปกรณ์ด้านการบริหารจัดการระบบความปลอดภัยซึ่งให้คุณสมบัติใน การตรวจหาและแก้ไขช่องโหว่ใหม่ล่าสุดที่ถูกค้นพบบนไมโครซอฟต์วินโดว์สได้โดยอัตโนมัติ
ช่องโหว่ที่ถูกค้นพบใหม่นี้มีความเสี่ยงต่อภัยคุกคามในระดับรุนแรงมากที่สุดถึงปานกลาง ผลกระทบจากช่องโหว่ดังกล่าว รวมถึง วินโดว์ส เอ็นที (Windows NT) วินโดว์ส 2000 (Windows 2000) วินโดว์ส เอ็กซ์พี (Windows XP) วินโดว์ส เซิร์ฟเวอร์ 2003 (Windows Server 2003) วินโดว์ส 98 (Windows 98) และ วินโดว์ส มิลเลนเนียม เอดิชั่น (มี) (Windows Millennium Edition (ME) อินเทอร์เน็ต เอ็กซพลอเรอร์ เวอร์ชั่น 6 (Internet Explorer 6) และ เอาท์ลุค เอ็กซ์เพรส (Outlook Express)
ช่องโหว่ระดับความรุนแรงมากที่สุด
MS04-022 — ช่องโหว่ใน Task Scheduler ก่อให้เกิด Code Execution (841873)
MS04-023 - ช่องโหว่ใน HTML Help ก่อให้เกิด Code Execution (840315)
ช่องโหว่ระดับความรุนแรงมีนัยสำคัญ
MS04-019 - ช่องโหว่ใน Utility Manager จะก่อให้เกิด Code Execution (842526)
MS04-020 - ช่องโหว่ใน POSIX จะก่อให้เกิด Code Execution (841872)
MS04-021 - Security Update for IIS 4.0 (841373)
MS04-024 — ช่องโหว่ใน Windows Shell จะก่อให้เกิด Remote Code (839645)
ช่องโหว่ระดับความรุนแรงปานกลาง
MS04-018 — ช่องโหว่ใน Cumulative Security Update for Outlook Express (823353)
ผู้คุกคามจะอาศัยประโยชน์จากช่องโหว่ดังกล่าวในการใช้สิทธิ์เข้ามาบริหารจัดการะบบ เข้ารหัส และ/หรือระงับการให้บริการเพื่อคุกคามระบบการทำงานขององค์กร
นายแอนโทนี่ ลิม ผู้อำนวยการผลิตภัณฑ์โซลูชั่นด้านความปลอดภัยประจำภาคพื้นเอเชียใต้ กล่าวว่า “เราต้องการกระตุ้นให้ลูกค้าตระหนักถึงภัยจากช่องโหว่เหล่านี้ในทันทีที่ตรวจพบเพราะว่าบรรดาแฮ็คเกอร์อาจกำลังเร่งหาทางใช้ประโยชน์จากช่องโหว่ต่างๆ เพื่อคุกคามระบบอยู่ โซลูชั่นของซีเอนั้น มีประโยชน์อย่างมากในการแก้ไขจุดบกพร่องอย่างเร่งด่วนเพราะเป็นระบบที่ทำงานได้โดยอัตโนมัติ และ มั่นใจได้ว่าช่องโหว่ที่รุนแรงที่สุดจะได้รับการจัดการแก้ไขเป็นอันดับแรก”
ลูกค้าที่ไว้วางใจเลือกใช้โซลูชั่นอีทรัสต์ วัลเนอราบิลิตี้ เมเนเจอร์ (eTrust Vulnerability Manager) ของซีเอสามารถระบุและแก้ไขช่องโหว่ได้โดยอัตโนมัติ รวมทั้งแก้ไขเอกสารตามแนวทางปฏิบัติของ การบริหารจัดการระบบรักษาความปลอดภัยที่ใช้ได้ผลมาก่อน โซลูชั่นอีทรัสต์ วัลเนอราบิลิตี้ เมเนเจอร์ (eTrust Vulnerability Manager) เปี่ยมประสิทธิภาพด้วยข้อมูลด้านการรักษาความปลอดภัยที่ทันต่อ เหตุการณ์จากทีมที่ปรึกษาด้านความปลอดภัยระดับโลกของซีเอ (CA’s global Security Advisory Team) เพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าสามารถที่จะแก้ไขข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นทันทีที่ค้นพบช่องโหว่ และนอกจากนั้นสำหรับลูกค้าผู้ใช้บริการ eTrust Managed Vulnerability Service สามารถมั่นใจได้อย่างเต็มที่ว่าโซลูชั่นอีทรัสต์ วัลเนอราบิลิตี้ เมเนเจอร์ (eTrust Vulnerability Manager) จะให้บริการตรวจหาและแก้ไขข้อบกพร่อง รวมทั้งทำการบริหารจัดการ Patch (Patch Management) โดยอัตโนมัติอยู่ตลอดเวลาในลักษณะ 24 ช.ม. ตลอด 7 วัน
ข้อมูลเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์
บริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ บริษัทซอฟต์แวร์บริหารจัดการที่ใหญ่ที่สุดของโลก นำเสนอซอฟต์แวร์และบริการที่ครอบคลุมการปฏิบัติการต่างๆ (Operations), การรักษาความปลอดภัย (Security), การจัดเก็บข้อมูล (Storage) รวมทั้งการบริหารจัดการวงจรการทำงานและการบริการ (Life Cycle and Service Management) เพื่อการพัฒนาผลการปฏิบัติงาน ความน่าเชื่อถือ และประสิทธิภาพของสภาพแวดล้อมด้านไอทีภายในองค์กร ซีเอก่อตั้งในปี 1976 สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เลขที่ 1 คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ พลาซ่า, ไอแลนด์เดีย, นิวยอร์ค 11749 และให้บริการแก่องค์กรต่างๆ ในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมที่ http://ca.com
2004 ลิขสิทธ์ของบริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ ตั้งอยู่เลขที่ 1 คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ พลาซ่า, ไอแลนด์เดีย, นิวยอร์ค 11749 เครื่องหมายการค้า ชื่อการค้า ชื่อผลิตภัณฑ์และบริการ ตลอดจน โลโก้ต่างๆ ที่อ้างถึงในที่นี้ เป็นของบริษัทเจ้าของเฉพาะราย
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
คุณชิดชนก อุทัยกร, 0-2636-2467 ต่อ 122 หรือ uthch01@ca.com
คุณปริญดา นิลทจันทร์, 0-2716-5246 ต่อ 120 หรือ prinda_n@penner_madison.com--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ