ทนายซ่า 'อ.ประมาณ’ แจงข้อกฎหมายข้อได้เปรียบ ‘เมียน้อย-เมียหลวง’ ใน ‘เลดี้ โซน’

ข่าวทั่วไป Wednesday July 28, 2004 13:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ค.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ “เลดี้ โซน” ลับเฉพาะผู้หญิง วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคมนี้ ทนายซ่า อารมณ์ดี “อ.ประมาณ เลืองวัฒนวะนิช” จะมาไขข้อกฎหมายที่สาวๆ ทั้งหลายไม่รู้ไม่ได้แล้วกับเรื่องของ ข้อได้เปรียบเสียเปรียบระหว่างภรรยาหลวงกับภรรยาน้อย ว่าใครมีสิทธิ์อะไรในตัวสามีบ้าง
“เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าภรรยาหลวง คือ คนที่ได้จดทะเบียนสมรสก่อน หากใครจดทีหลังถือว่า เป็นโมฆะและต้องตกเป็นภรรยาน้อย หากเกิดกรณีการข่มขื่นขึ้นระหว่างสามีกับภรรยา โดยสามีข่มขืนภรรยาหลวงนั้น สามีไม่มีความผิดแต่ประการใด แต่ถ้าไปข่มขืนภรรยาน้อยอาจโดนฟ้องร้องได้ ซึ่งภรรยาน้อย ถือเป็นอื่น เพราะไม่ได้จดทะเบียนสมรส
ในกรณีที่สามีไปเป็นหนี้จะเท่าไหร่ก็แล้วแต่นั้น เจ้าหนี้สามารถเก็บเงินที่เมียหลวงได้ เมียหลวง ต้องจ่าย ต้องเป็นผู้รับผิดชอบแทนสามี แต่ภรรยาน้อยสามารถเอาทรัพย์สินเงินทองจากสามีได้ แต่เรื่อง หนี้สินไม่เกี่ยว และสามีไม่สามารถขโมยเงินของภรรยาน้อยได้
แต่ในเรื่องของสินสมรสนั้น เป็นของเมียหลวงคนเดียวครับ ถ้าภรรยาน้อยอยากได้ ก็จะต้องมีลูกและใช้นามสกุลของสามีจึงจะมีสิทธิ์ เพราะลูกมีสิทธิ์เท่าภรรยาหลวงครับ นี่เป็นบางส่วนของข้อได้เปรียบระหว่างภรรยาหลวงกับภรรยาน้อยนะครับ ถ้าอยากทราบมากกว่านี้ก็ลองติดตามชมในรายการ “เลดี้ โซน” ดูนะครับ”
อย่าพลาดชม เรื่องราวของข้อได้เปรียบเสียเปรียบระหว่างการเป็นภรรยาน้อยกับภรรยาหลวงได้
ในรายการ “เลดี้ โซน” วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคมนี้ เวลา 16.30 — 17.00 น. ทางช่อง ITV
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) : พยุงจิตร โกโสภา
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

แท็ก ภรรยาน้อย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ