“โมบายไลฟ์” เปิดบริการสุดจ๊าบ“ดูโหงวเฮ้ง ผ่านมือถือ” ครั้งแรกในเมืองไทย

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday July 28, 2004 15:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ค.--กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์
โมบายไลฟ์ จับกระแสฮิต นำจุดเด่นของเทคโนโลยี MMS ผนวกเข้ากับความนิยมของคนไทยและชาวจีนต่อการดู “โหงวเฮ้ง” ประกาศเปิดบริการ “ดูโหงวเฮ้ง ผ่านมือถือ” ขึ้นเป็นครั้งแรก แค่ใช้มือถือถ่ายรูปใบหน้าตนเองแล้วส่งผ่าน MMS ก็จะได้รับการตรวจโหงวเฮ้งและคำทำนายจากซินแสที่มีประสบการณ์กว่า 30 ปี มั่นใจเป็นอีกหนึ่งบริการที่โดนใจคนยุคนี้
นายสุวิทย์ อารยะวิไลพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักธุรกิจการให้บริการสื่อสารไร้สาย เอไอเอส กล่าวว่า “ จากพฤติกรรมของคนไทยและคนไทยเชื้อสายจีนส่วนใหญ่ที่มีความเชื่อเกี่ยวกับโหงวเฮ้ง และนิยมไปหาซินแสเพื่อตรวจโหงวเฮ้ง โมบายไลฟ์ จึงได้นำเทคโนโลยี MMS มาอำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้บริการของเอไอเอส ด้วยบริการ “ดูโหงวเฮ้งผ่านมือถือ” ซึ่งเป็นบริการใหม่ล่าสุด ที่มีความโดดเด่นตรงที่ผู้ใช้บริการสามารถขอรับการตรวจโหงวเฮ้งและคำทำนายได้อย่างสะดวก รวดเร็ว เพียงถ่ายรูปใบหน้า (หน้าตรง เห็นหู) แล้วส่งผ่าน MMS ไปที่หมายเลข 48497 จากนั้นซินแสตัวจริงก็จะเป็นผู้ตรวจดูโหงวเฮ้งและป้อนคำทำนายให้ โดยจะส่ง เป็น Bookmark URL มาให้ สำหรับลิงค์เข้าไปดูคำทำนายใน Wapsite ซึ่งข้อมูลที่ได้รับจะครอบคลุมทั้งด้านการงาน สุขภาพ อาชีพ ความรัก และการศึกษาเป็นหลักเหมือนไปนั่งดูกับซินแสจริงๆ ”
โมบายไลฟ์โดยเอไอเอสได้ร่วมกับบริษัท Getcools.com พัฒนาระบบขึ้นและเชื่อมั่นว่าบริการ “ดูโหงวเฮ้งผ่านมือถือ” นี้จะได้รับการตอบรับอย่างดียิ่งจากผู้ใช้มือถือ เพราะสะดวก รวดเร็ว และเข้ากับยุคสมัย ช่วยประหยัดเวลาและการเดินทางได้เป็นอย่างดี โดยบริการนี้เป็นหนึ่งในบริการ Horoscope Channel ในโมบายไลฟ์พลาซ่า ซึ่งรวบรวมบริการด้านโหราศาสตร์มากมาย อาทิ ตรวจดวงชะตา, ไพ่ยิปซี, ไพ่ทาโร่ ไว้เอาใจคอโหราศาสตร์และผู้ที่ชื่นชอบโดยเฉพาะ” นายสุวิทย์ กล่าว
นายบัญชา จันทรอมรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท Getcools.com ผู้ร่วมสร้างสรรค์บริการ “ดูโหงวเฮ้งผ่านมือถือ” กล่าวว่า “บริการนี้เป็นการนำเทคโนโลยีฝั่งตะวันตกบวกกับศาสตร์โบราณทางฝั่งตะวันออก จะสังเกตได้ว่าคนรุ่นใหม่ในวันนี้ให้ความสนใจทั้งในเรื่องของเทคโนโลยี และศาสตร์ด้านโหราศาสตร์กันมากขึ้น จึงเชื่อว่าจะตอบสนองคนไทยได้ดีมาก”
ทั้งนี้ โมบายไลฟ์เตรียมนำบริการดูโหวงเฮ้งผ่านมือถือ และบริการล้ำนำสมัยอีกมากมาย ไปแสดงที่บู้ธ เอไอเอส ในงานไอซีที เอ็กซ์โป ระหว่างวันที่ 4 — 8 สิงหาคมศกนี้ ที่อิมแพค อารีน่า ขอเชิญผู้ใช้บริการและประชาชนที่สนใจเข้าไปทดลองใช้บริการได้ด้วย
สื่อมวลชนที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
วราลี จิรชัยศรี หรือ ณัฐภรณ์ สถิรกุล , เขมิกา ปุ่นสุวรรณ
ประชาสัมพันธ์ ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์
บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) บริษัท กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์ จำกัด
โทร. 02-299-5063 โทร. 02-905-1231-2, 02-570-6770-1--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ