“ยิ่งยง” ลูกทุ่งหนุ่มอีสานคลาสสิก แบบฉบับนี้ลอกเลียนยาก ใน “อันซีน ทีวี”

ข่าวทั่วไป Thursday July 29, 2004 08:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ค.--เอไทม์มีเดีย
รายการ “อันซีน ทีวี” วันอาทิตย์นี้ ห้ามพลาด กับเรื่องราวของราชาเพลงลูกทุ่งชื่อดังจากที่ราบสูง ที่มีเอกลักษณ์ทั้งน้ำเสียง และหน้าตา ที่เรียกได้ว่าเป็นลูกทุ่งแบบฉบับอีสานคลาสสิก ยิ่งยง ยอดบัวงาม ที่จะมาเปิดเผยถึงเรื่องราวเบื้องลึก แบบอันซีนสุดๆ เทคนิคการเป็นนักร้องลูกทุ่งชื่อดังอย่างลูกหลานอีสานขนานแท้
หนุ่มหน้ามนคนอีสาน ยิ่งยง ยอดบัวงาม เปิดเผยเรื่องราวอันซีนให้เราฟังว่า “การที่จะเข้ามาอยู่ในวงการบันเทิง การเป็นนักร้องในยุคสมัยนี้ถือเป็นเรื่องง่าย เพราะสังคมเปิดโอกาสให้เด็กได้แสดงความสามารถหลายทาง ไม่ว่าจะเป็นการประกวดประชัน หรือการสมัครตามค่ายเพลงต่างๆ แต่สิ่งสำคัญอยู่ที่ถ้าเราได้เข้าไปแล้วเราจะทำยังไงให้อยู่ในวงการนี้ได้นานที่สุด ให้คนยอมรับมากที่สุด อย่างผมซึ่งถือเป็นนักร้องลูกทุ่งที่มีแบบฉบับเป็นของตัวเอง เป็นลูกทุ่งแบบคลาสสิก เป็นคนที่สามารถร้องเพลงได้ ไม่ได้หล่ออะไรมากมาย แต่ผมจะหาสิ่งอื่นมาช่วยเพิ่มเติมในตัวผมให้ดูเป็นเอกลักษณ์ที่คนฟังจดจำได้ อย่างพื้นฐานของนักร้องลูกทุ่งทุกคนที่จะต้องมี คือ ลูกคอ หรือเอกลักษณ์ของผมที่จะมีเสียงสะอื้นไม่เหมือนคนอื่น ซึ่งเทคนิคของแต่ละคนก็จะแตกต่างกันออกไปด้วย อย่างพี่เป้า (สายัณห์ สัญญา) ศิลปินในดวงใจของผม พี่เป้าจะใช้วิธีในการโยกตัวให้เสียงสั่นแล้วเกิดลูกคอ หรือใช้วิธีการดึงไมค์ให้มีความหนักเบาของเสียง ที่ทั้งสองอย่างนี้ก็เป็นเอกลักษณ์ของพี่เป้าที่ไม่สามารถลอกเลียนได้
นอกเหนือจากเทคนิคต่างๆ แล้วผมก็จะใช้วิธีการสร้างเอกลักษณ์ให้กับตัวเองให้มีภาพจำเกิดขึ้น อย่างผมจะมีสโลแกนประจำตัว คือ “นักร้องเสียงดี หน้าตาดี หุ่นดี สูงโปร่ง จมูกโด่ง ขาวจั๊ว” และอีกเอกลักษณ์หนึ่งของผม คือ “ท่านิ้วชี้สีข้างจมูก” เริ่มต้นท่านี้ คือ ผมต้องการจะชี้ที่หัวใจ แต่พอร้องแล้วเพลงมันพาไป นิ้วก็ชี้ไปเรื่อย สุดท้ายกลายเป็นไปชี้อยู่ที่ข้างจมูก ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นแบบฉบับลูกทุ่งอีสานคลาสสิกเฉพาะตัวของผมที่ลอกเลียนแบบยากนะครับ”
ไม่หมดเพียงเท่านั้น ยังมีอีกหนึ่งหนุ่มนักร้องลูกทุ่ง มนต์สิทธิ์ คำสร้อย ที่จะมาเปิดเผยความลับเรื่องราวที่ทำให้กลายเป็นต้นแบบของลูกทุ่งอีสานคลาสสิกให้เราได้ฟังกันในรายการ “อันซีน ทีวี” วันอาทิตย์ที่ 1 สิงหาคม 2547 เวลา 14.15-15.45 น. ทางไทยทีวีสี ช่อง 3
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ :
ฝ่ายประชาสัมพันธ์รายการโทรทัศน์ 0-2669-8326-9--จบ--
--อินโฟเควสท์ (พห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ