กทม. ติวเข้มวิทยากรฝึกอบรมเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.

ข่าวทั่วไป Wednesday August 4, 2004 10:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ส.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (3 ส.ค.47) เวลา 09.00 น. ที่โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ เขตวัฒนา นายตลอด จรูญรัตน์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมวิทยากรเพื่อฝึกอบรมเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมกับมอบนโยบายเกี่ยวกับการดำเนินการเลือกตั้งฯ ให้กับผู้อำนวยการเขต ข้าราชการสำนักงานเขต และเจ้าหน้าที่ตำรวจจากส.น.ต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพฯ
นางนินนาท ชลิตานนท์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กกต.และกรุงเทพมหานครได้กำหนดวันเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในวันที่ 29 สิงหาคม 2547 นี้ ฝ่ายฝึกอบรม ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งกทม. จึงได้จัดการฝึกอบรมแก่ผู้อำนวยการเขต ข้าราชการสำนักงานเขต และเจ้าหน้าที่ตำรวจจากทุกพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งจะต้องทำหน้าที่เป็นวิทยากรผู้ให้ความรู้แก่เจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. เพื่อให้ทราบถึงเทคนิคการฝึกอบรมผู้อำนวยการประจำหน่วย เลือกตั้ง (ผอ.ปน.) คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.) เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (ตำรวจ) เพื่อให้การดำเนินการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อกำหนด และมีความสุจริต ยุติธรรม โดยการฝึกอบรมในครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-4 สิงหาคม 2547 มีผู้เข้ารับการอบรม ประกอบด้วย
ผู้อำนวยการเขต ข้าราชการสำนักงานเขต จำนวน 209 คน ข้าราชการตำรวจ จำนวน 100 คน รวม 309 คน
นายตลอด กล่าวว่า การจัดอบรมในครั้งนี้เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมนำความรู้ไปอบรมต่อให้กับเจ้าพนักงานผู้ปฏิบัติงานประจำหน่วยเลือกตั้งในวันเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. 29 ส.ค.47 เพื่อให้มีความเข้าใจตรงกัน ทำให้ปฏิบัติงานเป็นไปอย่างเรียบร้อย ซึ่งในการอบรมครั้งนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมอบรมด้วย เพื่อนำความรู้เรื่องการดูแลความสงบเรียบร้อย การรักษาความปลอดภัย ไปถ่ายทอดให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำหน่วยเลือกตั้ง หน่วยละ 2 คน รวมประมาณ 12,000 คน ซึ่งกทม.ได้ตั้งเป้าหมายที่จะรณรงค์ให้คนกรุงเทพฯ ไปใช้สิทธิเลือกตั้งมากกว่าครั้งที่แล้ว คือเกิน 58 % เพราะมีปัจจัยทางกฎหมายที่ตัดสิทธิด้านต่างๆ หากไม่ไปเลือกตั้งฯ ประกอบกับมีการรณรงค์ของผู้สมัครฯ มากขึ้นเพราะวงเงินค่าใช้จ่ายในการหาเสียงเพิ่มขึ้น และได้มีการตรวจสอบสะสางบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งฯ ให้มีความถูกต้องมากขึ้น จึงเชื่อมั่นว่าผู้มาใช้สิทธิต้องเพิ่มขึ้นแน่นอน
นายตลอด กล่าวด้วยว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ มีความแตกต่างจากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาหลายประการเนื่องจากใช้กฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่นฉบับใหม่ เช่น เมื่อหมดเวลาการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง จากเดิมจะต้องปิดหีบบัตรเลือกตั้งในเวลา 15.00 น. ทันที แต่การเลือกตั้งในครั้งนี้เมื่อหมดเวลา ณ เวลา 15.00 น. แล้ว หากมีผู้มาแสดงตนขอใช้สิทธิก่อนเวลา 15.00 น. แต่ยังไม่ได้หย่อนบัตรฯ ก็ยังสามารถใช้สิทธิลงคะแนนได้ ซึ่งคาดว่าจะไม่กระทบเวลาในการส่งหีบบัตรไปยังที่นับคะแนนแต่อย่างใด--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ