‘Jay Chou’ บินลัดฟ้าเปิดตัวมือถือพานาโซนิค แฟนคลับเตรียมเซอร์ไพรส์ พร้อมซูฮกเป็นสุดยอดศิลปินต้นแบบในดวงใจ

ข่าวทั่วไป Wednesday August 4, 2004 11:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ส.ค.--กันตนา กรุ๊ป
Jay Chou สุดยอดศิลปินในดวงใจวัยทีน ที่โด่งดังเป็นพลุแตกในวงการดนตรี นับวันจะดูหล่อเหลา และออกแนวเท่ห์ระเบิด ถูกใจบรรดาแฟนคลับ และพานาโซนิคที่รีบฉกตัวอาเจย์มาเป็นพรีเซ็นเตอร์โทรศัพท์มือถือเอาใจคนรุ่นใหม่ ล่าสุด เตรียมบินตรงจากไต้หวันมาเปิดตัวแบบบิ๊กเซอร์ไพรส์…เตรียมรวมพลไปต้อนรับกันได้…. 17 ส.ค.นี้
และด้วยความสามารถ และพรสวรรค์อันโดดเด่น จึงไม่น่าแปลกใจที่ขณะนี้ Jay Chou กลายเป็นศิลปินยอดนิยมแห่งเอเชีย และเป็นต้นแบบไลฟ์สไตล์ของเด็กไทยวัยอินเทรนด์ ไปแล้ว
วันนี้ค่านิยมวัยรุ่นไทยเริ่มกลับมาทางฝั่งเอเชีย ทั้งดารานักแสดง หรือนักร้องโซนญี่ปุ่น ไต้หวัน เกาหลี หรือ J-T-K มีวี่แววว่าจะแรงขึ้นเรื่อยๆ เหมือนอุณหภูมิบ้านเราที่พุ่งปรี๊ดขึ้นทุกวัน
Jay Chou หากเอ่ยชื่อนี้คงจะไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะเป็นศิลปินที่กำลังมาแรงสุดๆ ในเอเชีย ด้วยพลังและขีดความสามารถที่ไม่จำกัดทางด้านดนตรี บวกกับพรสวรรค์ทางการแต่งเพลงที่ไพเราะ จับใจ ทำให้ทุกคนต่างก็ยอมรับและประทับใจในความสามารถของอาเจย์ ซึ่งนอกเหนือจากความสามารถแล้วเขายังเป็นแบบอย่างที่ดีของวัยรุ่น ในลักษณะเหล้าไม่ดื่ม บุหรี่ไม่สูบ และยังเป็นผู้นำด้านแฟชั่น ทำให้เขาได้ใจแฟนเพลงชาวไทยไปเป็นที่เรียบร้อย
Jay Chou Fever ด้วยรักและหลงไหล นับเป็นจุดเริ่มต้นของปรากฏการณ์ การรวมตัวของแฟนเพลงซึ่งมีหลายกลุ่มหลายก๊วน ถึงขนาดเปิด Website เพื่อ Update และติดตามความเคลื่อนไหวของ Jay Chou รวมถึงจัดกิจกรรมที่สร้างสรรค์ในแบบฉบับวัยรุ่นไทยยุคใหม่ที่ ไม่ไร้สาระ
น้องบาส น.ส.กฤตมล เสริมเสนาพร นศ.คณะครุศาสตร์ ปี 3 มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต Webmaster และแกนนำกลุ่ม JCFC (Jay Chou Fanatic Club) “บาสได้รู้จักและชื่นชอบ Jay Chou มานานแล้ว แต่ก้าวที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นในไทยนั่นก็คือ โฆษณาโทรศัพท์มือถือพานาโซนิค ซึ่งเจย์ได้แสดงความสามารถในการเล่นมายากลของเขา ทำให้ชาวไทยอีกหลายๆ คนได้ประทับใจและชื่นชอบในตัวเจย์มากยิ่งขึ้น บาสเองจึงมีความคิดที่จะเปิดเวบไซต์ที่เป็นศูนย์รวมเหล่าแฟนคลับ โดยจะมีการแจ้งข้อมูลข่าวสารความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับตัวเจย์ทั้งหมดให้กับสมาชิกคลับ
สำหรับเวบนี้เปิดมาได้ไม่ถึงปีก็มีสมาชิกประมาณ 100 คน ซึ่งมีทุกเพศ ทุกวัย เราได้นัดพบปะกับสมาชิก เพื่อพูดคุยและทำกิจกรรมร่วมกัน ส่วนมากจะเป็นน้องๆ ที่อยู่ในวัยเรียน เราก็จะให้คำปรึกษาด้านการเรียนเป็นส่วนใหญ่ สำหรับตัวบาสเองแล้ว เจย์เป็นแรงบันดาลใจให้เริ่มทำสิ่งใหม่ๆ จากที่ไม่เคยชอบดนตรีก็หันมาเล่นและเรียนภาษาจีน จากเดิมที่ไม่เคยสนใจเลยแม้ว่าจะเป็นคนเชื้อสายจีน ยอมรับว่าเจมีอิทธิพลและเป็นต้นแบบที่ดีสำหรับบาสมาตลอดค่ะ”
น้องเจี๋ย นายปิยวัฒน์ ลายพิทักษ์ ม.3 โรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ “หลายคนถามผมว่าเป็นเกย์รึเปล่า ทำไมถึงชอบเจย์ แต่ผมไม่แคร์ เพราะผมชอบเขาไม่ใช่ที่หน้าตา แต่เป็นความสามารถ เขาเล่นดนตรีได้หลายชนิดแล้วก็แต่งเพลงเพราะ ผมชอบและอยากเก่งเหมือนเขาบ้าง”
คุณหนึ่ง น.ส.สิริพักตร์ ทุยเที่ยงสัตย์ พนักงานบริษัท และเป็น Web Programmer ของ jayonline.net “เจย์เปรียบเสมือนแรงบันดาลใจในการทำงาน หนึ่งจะนำส่วนดีของเจย์มาปรับใช้และเป็นกำลังใจให้กับตัวเอง เช่น เวลาคิดสร้างสรรค์งานอะไรใหม่ๆ ก็จะนึกถึงเจย์เพราะเขาเป็นคนที่มีความพยายามสูงมาก เราก็เอาส่วนดีตรงนั้นมาเป็นแรงขับเคลื่อนให้งานออกมาสำเร็จและดีที่สุด ส่วนตัวทำงานเกี่ยวกับ IT และชอบด้านนี้อยู่แล้ว จึงคิดที่จะทำเว็บสำหรับเจย์และให้คนอื่นๆ ที่ชื่นชอบเจย์เหมือนกัน ได้เข้ามาพูดคุย และแลกเปลี่ยนข่าวสารกัน ตอนนี้เปิดมาได้ 3 ปี มีสมาชิกประมาณ 300 คนแล้ว คนที่มาร่วมทำเว็บส่วนมากก็จะรู้จักกันเพราะชอบเจย์เหมือนกันเลยรวมตัวกันทำตรงนี้ขึ้น น้องๆ ที่เป็นสมาชิกส่วนใหญ่เป็นนักเรียน เราก็จะแนะนำให้เขารู้จักแบ่งเวลาในการเล่นอินเตอร์เน็ตให้ เหมาะสม เพื่อไม่ให้เสียการเรียน”
และทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงเสียงส่วนหนึ่งของวัยรุ่นไทย ที่มีความชื่นชอบและนำส่วนดีในตัวของ Jay Chou มาเป็นแรงบันดาลใจ เพื่อที่จะสร้างสรรค์ทำสิ่งดีๆ ให้กับตัวเองและคนอื่น เท่านี้ก็คงจะ การันตีได้แล้วว่า เจย์เป็นขวัญใจของคนไทยทุกเพศทุกวัยจริงๆ ยิ่งกว่าสิ่งอื่นใด วันนี้พวกเขาได้รวมพลัง รวมใจ ทำของขวัญชิ้นพิเศษเพื่อมอบให้ Jay Chou ศิลปินในดวงใจ ที่หลีกหนีคิวงานที่แน่นเอี๊ยด บินลัดฟ้าจากไต้หวันมาเมืองไทย ในฐานะพรีเซ็นเตอร์โทรศัพท์มือถือพานาโซนิค พร้อมผลงานอัลบั้มใหม่ล่าสุดที่เตรียมเผยโฉมในเดือนส.ค.นี้--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ