ทีเอ ออเร้นจ์-ดีแทค เชื่อมเครือข่ายสื่อสาร ส่ง MMS บริการ ภาพเสียง ข้อมูลผ่านมือถือ

ข่าวทั่วไป Wednesday August 4, 2004 12:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ส.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด ผู้นำด้านการให้บริการระบบการสื่อสาร wirefreeTM ภายใต้แบรนด์ออเร้นจ์ ผสานดีแทค ขยายตลาด non voice จับมือ ดีแทคเชื่อมโยงเครือข่ายบริการ MMS เปิดสู่โลกบริการมัลติมีเดีย ลูกค้าออเร้นจ์ และดีแทค สามารถสื่อข้อความ ส่งรูปภาพและเสียงผ่านโทรศัพท์มือถือของทั้ง 2 บริษัท ระบุเป็นการพัฒนาตลาดสร้างโอกาสเข้าถึงเทคโนโลยีมัลติมีเดีย
นายอาจกิจ สุนทรวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจมัลติมีเดียไร้สาย บริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด เปิดเผยว่า ทีเอ ออเร้นจ์ ได้ตกลงความร่วมมือในการส่งข้าม เครือข่ายระบบ MMS เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าดีแทค และ ทีเอ ออเร้นจ์ทั้งในระบบ จดทะเบียนและระบบเติมเงิน สามารถรับ-ส่งข้อความภาพพร้อมเสียง หรือ MMS ผ่านระบบโทรศัพท์มือถือของทั้ง 2 บริษัท ซึ่งทั้งสองบริษัทได้ทดลองเตรียมความพร้อม และสามารถเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
ความร่วมมือดังกล่าว นับเป็นความร่วมมือกันในการพัฒนาอุตสาหกรรม และเป็นการ ขยายตลาด non voice ที่กำลังเข้ามามีบทบาทอย่างสูงในชีวิตประจำวัน การที่จะทำให้ตลาดนี้เป็นที่นิยม และเข้าถึงผู้บริโภคได้ จะต้องได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการรายอื่นๆ ด้วย ดังนั้นความร่วมมือระหว่าง ทีเอ ออเร้นจ์ กับดีแทคในครั้งนี้ จึงเป็นการส่งเสริมให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงบริการมัลติมีเดียที่อยู่ในความสนใจของลูกค้า แต่ที่ผ่านมาจำกัดอยู่ในวงลูกค้าของแต่ละผู้ให้บริการ ทำให้ลูกค้าของทั้ง 2 บริษัทไม่สามารถส่งข้อมูลภาพและเสียงผ่านระบบมือถือข้ามเครือข่ายกันได้ สามารถส่งผ่านได้เฉพาะในระบบเครือข่ายเดียวกันเท่านั้น
“ความร่วมมือในครั้งนี้ นับเป็นการเริ่มต้นที่ดี ซึ่งบริษัทมีความมั่นใจว่าจะสามารถเปิดให้บริการ และเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่แก่ลูกค้าของ ทีเอ ออเร้นจ์ และ ดีแทค เป็นความร่วมมือกันสร้างสรรค์บริการใหม่ๆ สู่ลูกค้า รวมทั้งจะทำให้บริการมัลติมีเดียได้รับความนิยมอย่าง แพร่หลายมากขึ้น และยังเป็นการสร้างความแข็งแกร่งให้อุตสาหกรรมโทรคมนาคมอีกด้วย” นายอาจกิจกล่าว
ข้อมูล บริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด
ทีเอ ออเร้นจ์ ผู้ให้บริการระบบสื่อสาร wirefreeTM ย่านความถี่ 1800 เมกะเฮิร์ตซ ภายใต้แบรนด์ ออเร้นจ์แก่ลูกค้าเกือบ 2.5 ล้านคนในประเทศไทย ออเร้นจ์เป็นแบรนด์แรกของโลกที่ให้บริการด้าน การสื่อสารแบบ wirefreeTM โดยดำเนินธุรกิจใน 18 ประเทศทั่วโลก และคาดว่าภายในปี 2548 จะมี ลูกค้าใช้บริการออเร้นจ์ทั้งหมด 1.5 พันล้านคนทั่วโลก
ทีเอ ออเร้นจ์ มีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาและสร้างสรรค์การสื่อสารแบบ wirefreeTM เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถสื่อสารได้ทุกที่ ทุกเวลา และทุกโอกาสตามต้องการ บริษัทฯ มุ่งมั่นในการนำเสนอความ เป็นเลิศทั้งในด้านโครงข่ายคุณภาพ และความคุ้มค่าในการให้บริการภายใต้คุณค่าแบรนด์ 5 ประการของออเร้นจ์ ซึ่งได้แก่ความซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา ไม่หยุดนิ่ง ทำสิ่งแปลกใหม่ และเป็นมิตรเสมอ บริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด ได้ร่วมกับบริษัทในเครือคือ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และซีพี กรุ๊ป เพื่อให้บริการนวัตกรรมการสื่อสารแบบครบวงจรแก่ผู้บริโภค
สินค้าและบริการ
สินค้าและบริการของทีเอ ออเร้นจ์ ประกอบด้วย การให้บริการจัสทอล์ค กับลูกค้ากลุ่มพรีเพด บริการทอล์คแพลนแบบต่างๆ ให้ลูกค้าเลือกสรร บริการกรุ๊ปแชร์สำหรับบริษัท หรือโฮมออฟฟิส บริการสำหรับลูกค้ากลุ่มองค์กร รวมไปถึงนวัตกรรมการให้บริการไทย เอสเอ็มเอส เป็นครั้งแรก ในเมืองไทย และการคิดค่าบริการตามจริงเป็นวินาที
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
พรทิพย์ เลิศเวชกุล / สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ สลิตตา ทรัพย์ภิญโญ
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ ทีเอ ออเร้นจ์
โทร. 0 2252-9871 โทร. 0 2647-5247--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

แท็ก ข้อมูล   ดีแทค   MMS  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ