โมบายไลฟ์เปิดตัว 3 บริการใหม่สุดเก๋! ฉีกแนวเป็นครั้งแรกของไทย สร้างความคึกคักในงานไอซีที เอ็กซ์โป 2004

ข่าวทั่วไป Wednesday August 4, 2004 14:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ส.ค.--เอไอเอส
โมบายไลฟ์จากเอไอเอสปล่อยหมัดเด็ดในงานไอซีที เอ็กซ์โป 2004 ด้วยการเปิดตัว 3 บริการใหม่สุดว้าว! ฉีกแนวและแตกต่างจากทุกบริการในตลาดมือถือ ให้ผู้ใช้บริการมือถือได้สนุกกับบริการแปลกใหม่แบบไม่จำเจ เป็นครั้งแรกของเมืองไทย!! กับ “ดูโหงวเฮ้ง ผ่านมือถือ, “อ่านการ์ตูนสัญชาติไทยแท้ๆ บนมือถือ” และ “แมกกาซีนออนโมบาย เช่านิตยสารเล่มโปรดมาอ่านบนมือถือ” พร้อมยกขบวนแอนิเมชั่นการ์ตูน เดอะโมบายไลฟ์แก็งค์ ไปเปรี้ยว เฮี้ยว ซ่าสร้างความคึกคักทั่วงานฯ
นายสุวิทย์ อารยะวิไลพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักธุรกิจการให้บริการสื่อสารไร้สาย เอไอเอส เปิดเผยว่า “ ในงานไอซีที เอ็กซ์โป 2004 ปีนี้ โมบายไลฟ์ได้พาเหรดเอาบริการสุดฮิปมาเปิดตัวสร้างความแปลกใหม่ให้กับตลาดบริการเสริมได้คึกคักกันอีกครั้ง ได้แก่ 1.บริการดูโหงวเฮ้งผ่าน มือถือ, 2.บริการ PlayComics อ่านการ์ตูนไทยบนมือถือ และ 3. บริการ Magazine on Mobile อ่านนิตยสารเล่มโปรดบนมือถือ ซึ่งทั้ง 3 บริการนี้ถือเป็นบริการตามสไตล์ของโมบายไลฟ์พลาซ่าที่จะครีเอทบริการรูปแบบแปลกใหม่ ฉีกแนวจากผู้ให้บริการรายอื่นๆ อยู่เสมอ เพื่อนำเสนอบริการที่หลากหลายครอบคลุมไลฟ์สไตล์ในทุกๆ ด้าน ไม่เฉพาะเรื่องของเอนเตอร์เทนเมนต์ ประเภทโลโก้, ริงโทน หรือเกมแต่เพียงอย่างเดียว เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้สนุกและได้รับประโยชน์จากการใช้โทรศัพท์มือถืออย่างเต็มที่
สำหรับที่มาของบริการ “ดูโหงวเฮ้ง ผ่านมือถือ” โมบายไลฟ์ได้จับเอาจุดเด่นของเทคโนโลยี MMS ผนวกเข้ากับความนิยมของคนไทยและคนไทยเชื้อสายจีนที่นิยมไปหาซินแสเพื่อตรวจดูโหงวเฮ้งและดวงชะตา มาพัฒนาเป็นบริการนี้ขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการสามารถขอรับการตรวจโหงวเฮ้งและคำทำนายได้ทางโทรศัพท์มือถือ เพียงถ่ายรูปใบหน้า (หน้าตรง เห็นหู) แล้วส่งผ่าน MMS ไปที่หมายเลข 48497 จากนั้นซินแสตัวจริงก็จะเป็นผู้ตรวจดูโหงวเฮ้งและป้อนคำทำนาย โดยจะส่งเป็น Bookmark URL มาให้ สำหรับลิงค์เข้าไปดูคำทำนายใน Wapsite ซึ่งข้อมูลที่ได้รับจะครอบคลุมทั้งด้านการงาน สุขภาพ อาชีพ ความรัก และการศึกษาเป็นหลักเหมือนไปนั่งดูกับซินแสจริงๆ
บริการ “Magazine on Mobile อ่านนิตยสารเล่มโปรดบนมือถือ” เปิดมิติใหม่ของวงการนิตยสารไทยก้าวสู่ยุคไอทีอย่างเต็มตัว ซึ่งเป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญของโมบายไลฟ์กับเหล่าพันธมิตรในแวดวงสำนักพิมพ์และนิตยสารชื่อดัง อาทิ เครืออัมรินทร์พริ้นติ้ง, ไทยเดย์ ด็อทคอม, ผู้จัดการ, แบรนเอจด์, A day และดาราภาพยนตร์ โดยได้เลือกสรรนิตยสารสุดฮิปแห่งยุคกว่า 20 เล่ม ซึ่งแต่ละเล่มได้รวบรวมคอลัมน์เด่นๆ ทั้งบทสัมภาษณ์, แฟชั่น, กิจกรรมข่าวสาร, สารพัดเรื่องราว โดยจะมีการอัพเดทเนื้อหาและภาพประกอบทุกๆ สัปดาห์ เพื่อสร้างความวาไรตี้และสดใหม่ ให้ผู้อ่านรู้สึกเพลิดเพลินเหมือนกำลังอ่านนิตยสารเป็นเล่มจริงๆ โดยเข้าไปใช้บริการได้ที่โมบายไลฟ์พลาซ่า หรือ wap.mobilelife.co.th เลือกเมนู LIFEstyle จากนั้นไปที่เมนู Magazine on Mobile โดยคิดค่าอ่านนิตยสารเพียงเล่มละ 5 บาทต่อครั้ง (ไม่รวมค่าใช้บริการ GPRS)
นิตยสารที่ร่วมให้บริการ มีดังนี้ บ้านและสวน, แพรว, สุดสัปดาห์, ชีวจิต, Health&Cuisine, National Geographic, ROOM, WE, MARS, Dogazine, ผู้จัดการรายเดือน, Positioning, ดาราภาพยนตร์, ภาพยนตร์บันเทิง, แบรนด์เอจ, A DAY WEEKLY, มายา แชนเนล, MTV TRAX, นสพ.ทันหุ้น ฯลฯ
บริการ “Play Comic อ่านการ์ตูนสัญชาติไทยแท้ๆ บนมือถือ” ซึ่งโมบายไลฟ์ได้ร่วมมือกับสำนักพิมพ์วิบูลย์กิจ ผลิตการ์ตูนบนมือถือขึ้นโดยเฉพาะ โดยพัฒนาบนเทคโนโลยีของ JAVA Application ที่ผู้ใช้บริการสามารถดาวน์โหลดการ์ตูนทั้งเล่มมาเก็บไว้อ่านได้ ประเดิมเรื่องแรกกับ “ซุปเปอร์หน่อไม้ แสบนี้ไม่มีเบรค” การ์ตูนสนุกสนาน สร้างสรรค์สังคม ที่เคยได้รับรางวัลสื่อหนังสือการ์ตูนเพื่อเยาวชนดีเด่นจากสยช.มาแล้ว ทั้งนี้ เรามองว่าบริการนี้จะเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมการ์ตูนสร้างสรรค์โดยฝีมือคนไทยได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยขยายตลาดการ์ตูนของไทยให้เป็นที่รู้จักและยอมรับแพร่หลายมากยิ่งขึ้นด้วย” นายสุวิทย์กล่าวปิดสรุป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
สุดาพร (ยีน) PR/AIS
โทร. 0 2687 4127, 0 1920 6611,
e-mail:sudaporw@ais.co.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ