เหตุผลหลักของการว่าจ้างบริษัทประชาสัมพันธ์ หาใช่สิ่งที่คุณคิดเสมอไป “แนวคิดเชิงยุทธศาสตร์” อยู่เหนือความสามารถในการเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวทั่วไป Wednesday August 4, 2004 14:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ส.ค.--ทีคิวพีอาร์ ประเทศไทย
เวิลด์คอม พับลิค รีเลชั่นส์ กรุ๊ป ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทประชาสัมพันธ์อิสระ ได้ประกาศผลการสำรวจความคิดเห็นประจำไตรมาส เกี่ยวกับเครือข่ายประชาสัมพันธ์ทั่วโลก ซึ่งร้อยละ 42 ของบริษัทที่ตอบแบบสอบถามต่างให้ความเห็นตรงกันว่า “แนวคิดเชิงยุทธศาสตร์” เป็นเหตุผลอันดับหนึ่งที่ลูกค้าใหม่ๆ ได้ว่าจ้างบริษัทประชาสัมพันธ์ให้ทำการวางแผนให้แก่องค์กรในปีนี้ และร้อยละ 14 ของผู้ตอบแบบสอบถามให้ความเห็นว่า เป็นเพราะความต้องการในด้าน “การเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์
สำหรับเหตุผลอื่นที่องค์กรต่างๆ ตัดสินใจว่าจ้างบริษัทประชาสัมพันธ์ในรอบปีที่ผ่านมา มีดังนี้
11% ต้องการใช้การประชาสัมพันธ์ เพื่อการสื่อสารการตลาด
6% ต้องการใช้การประชาสัมพันธ์ เพื่อเป็น ผู้นำแนวความคิด
6% ต้องการใช้การประชาสัมพันธ์ เพื่อการสนับสนุนด้านการจัดงาน
2% ต้องการใช้การประชาสัมพันธ์ เพื่อการนำสื่อมวลชนเข้าชมกิจการ และการดำเนินงาน
2% ต้องการใช้การประชาสัมพันธ์ เพื่อการจัดการด้านปัญหาเฉพาะด้าน และแก้ไขสถานการณ์ขึ้นวิกฤติ
“ผลจากการสำรวจความคิดเห็นในครั้งนี้ ได้สะท้อนให้เห็นถึงความคาดหวังจากองค์กรต่างๆ ที่มีต่อบริษัทประชาสัมพันธ์ ณ วันนี้ ว่าต้องการให้บริษัทพีอาร์มีบทบาทมากกว่าเพียงแค่ทำหน้าที่ตัดข่าวแล้วทำรายงานเสนอ ”มร.ทอม แวน บลาร์คัม ประธานของ เวิลด์คอม พับลิค รีเลชั่นส์ กรุ๊ป ประจำภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก กล่าว “ปัจจุบัน เอเจนซี่ต่างได้รับการยอมรับจากลูกค้าให้เป็นพันธมิตรด้านยุทธศาสตร์ที่แท้จริง โดยมีบทบาทในการนำเสนอยุทธวิธี พร้อมกับให้คำปรึกษาเกี่ยวกับปัญหาต่างๆ ที่หลายองค์กรต้องเผชิญอยู่ ในวัฏจักรของการตลาด”
การสำรวจความคิดเห็นในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจาก 35 บริษัทประชาสัมพันธ์ ที่ดำเนินการอยู่ใน 4 ทวีปทั่วโลก โดยบริษัท ทีคิวพีอาร์ ประเทศไทย ซึ่งเป็นพันธมิตรประจำกรุงเทพฯ ของเวิลด์คอมฯ ได้เข้าร่วมในการสำรวจครั้งนี้ด้วยเช่นกัน
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเวิลด์คอม พับลิค รีเลชั่นส์ กรุ๊ป
เวิลด์คอม เป็นกลุ่มบริษัทที่ตั้งขึ้นโดยความร่วมมือของบริษัทประชาสัมพันธ์อิสระที่ใหญ่ที่สุดในโลก อันประกอบด้วยเครือข่ายบริษัทประชาสัมพันธ์กว่า 100 บริษัท และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างสม่ำเสมอ เวิลด์คอมฯ มีสำนักงานใน 35 ประเทศครอบคลุม 6 ทวีป โดยมีพนักงานทั้งหมดกว่า 1,500 และรายได้ในปี 2546 กว่า $156 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ
เวิลด์คอมฯ ก่อตั้งขึ้นโดยมีจุดมุ่งหมายหลัก เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าในระดับประเทศ ต่างประเทศ และนานาประเทศ ที่มีความต้องการความสนับสนุน และความเชี่ยวชาญด้านการตลาด และการสื่อสาร แบบมืออาชีพ ซึ่งมีความเข้าใจในภาษา วัฒนธรรม และขนบธรรมเนียมประเพณี ของบริษัทนั้นๆ หรือที่องค์กรเหล่านั้นดำเนินกิจการอยู่ หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ www.worldcomgroup.com
ท่านสื่อมวลชนที่ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
ทอม แวน บลาร์คัม/สุรัตน์ ตัณทนาวิวัฒน์
ทีคิวพีอาร์ ประเทศไทย
โทร. 02 260 5820
โทรสาร. 02 260 5847/8
อีเมล์ tqprthai@ksc9.th.com--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ