‘เลดี้ โซน’ ชี้! การลดความอ้วนชวนสยอง ความเข้าใจผิดที่มีผลร้ายต่อร่างกาย

ข่าวทั่วไป Wednesday August 4, 2004 15:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ส.ค.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ “เลดี้ โซน” วันอังคารที่ 10 สิงหาคมนี้ ฟังเรื่องราวอันชวนสยองของความเข้าใจผิด เรื่องการลดความอ้วนที่เป็นการทำร้ายตัวเอง จาก “คุณเชาวฤทธิ์ ตั้งโชคประเสริฐ” ซินแสที่ปรึกษารับสมัครคนเข้าทำงานจากโหงเฮ้ง ผู้ที่เคยผ่านประสบการณ์ความอ้วนมาแล้วถึง 103 ก.ก.
“การลดความอ้วนมักมีหลายคนเข้าใจผิด อย่างบางคนพอกินเข้าไปปุ๊บ ก็ล้วงคอออกเลย เป็นเพราะว่าเขาอ้วน เขาเห็นแล้วอยากกิน แล้วอดไม่ได้ เลยกินเข้าไปแล้วต้องล้วงออกมาทันที บางคน ไม่ยอมกินอะไรเลยหลายๆ วัน พอเดินอยู่ดีๆ ก็เป็นลม ซึ่งอันนี้เป็นวิธีการลดความอ้วนที่ผิดมากๆ ครับ
ผมมีเรื่องการลดความอ้วนในหนังสือ “หุ่นดีเพราะกินแหลก” ซึ่งเป็นการลดความอ้วนที่สยองมากๆ ก็คือ พ่อของผู้หญิงคนหนึ่งใช้นิ้วโป้งกับนิ้วชี้คีบตะปูเข้าไปในปาก แล้วชอนลึกเข้าสู่ด้านในใช้ตะปูขูดเนื้อ ข่วนคอ เพื่อให้บาดแผลยับยั้งทุกอย่างจะได้ไม่กลืนอะไรได้อีก เนื่องจากคนนี้เขาลองลดความอ้วน มาหลายวิธี เพื่อจะเปลี่ยนแปลงรูปร่างตัวเอง แต่ทุกวิธีที่เขาลองนั้นเกิดความล้มเหลว
จริงๆ แล้ว ผมคิดว่าเขาเป็นคนที่มีรูปร่างดีอยู่แล้วนะครับ แต่ว่าเขาขาดความมั่นใจในตนเอง ซึ่งการลดความอ้วนด้วยวิธีขูดคอนี้ ถือว่าเป็นวิธีที่ธรรมดามาก ยังมีวิธีที่หนักกว่านี้อีกนะครับ ผมได้ไปปรึกษาหลายๆ ท่าน ที่จะทำให้น้องคนนี้ดีขึ้น เขาบอกว่า เป็นโรคความกลัวชนิดหนึ่ง คือเขาขาดความมั่นใจ ขาดศรัทธราในตัวเอง
ผมอยากฝากถึงคนที่มีน้ำหนักเกินพิกัดหลายๆ ท่านว่านะครับว่า ควรรักษาและดูแลตัวเองให้ดีครับ”
ฟังเรื่องราวการลดความอ้วนชวนสยองได้ ในรายการ “เลดี้ โซน” วันอังคารที่ 10 สิงหาคมนี้
เวลา 16.30 — 17.00 น. ทางช่อง ITV
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) : พยุงจิตร โกโสภา
โทรศัพท์ 0-2274 4961-2, 0-2691 6302-4--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ