กทม. เชิญร่วมงาน อิ่มรักในงาน “แม่ลูกผูกใจ เทิดไท้ราชินี” 12-15 ส.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Friday August 6, 2004 11:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ส.ค.--กทม.
12-15 ส.ค.นี้ เชิญร่วมงานเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา “แม่ลูกผูกใจ เทิดไท้ราชินี” ที่พิพิธภัณฑ์เด็กฯ และสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ การแสดงดนตรีออร์เคสตร้า ร่วมการแข่งขันแรลลี่ในสวน ร่วมเล่นเกมและการทดลองสุดสนุก ประมูลเสื้อยืดคนดัง และลุ้นรับของรางวัลมากมาย
เมื่อวานนี้ (5 ส.ค.47) เวลา 14.00 น. ที่ลานต้นไม้จักรวาล พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร จตุจักร คุณหญิงณฐนนท ทวีสิน ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะประธานมูลนิธิพิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา “แม่ลูกผูกใจ เทิดไท้ราชินี” ซึ่ง กทม. ร่วมกับมูลนิธิสวนสมเด็จฯ และมูลนิธิพิพิธภัณฑ์เด็ก จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-15 ส.ค. 47 ณ พิพิธภัณฑ์เด็กฯ และภายในสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ โดยมี เรืออากาศโทอิราวัสส์ ปัทมะสุคนธ์ รองผู้อำนวยการสำนัก สวัสดิการสังคม นางน้ำทิพย์ แก้ววิเชียร รองผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และนางพงษ์ทิพย์ เทศะภู ผู้จัดการทั่วไป — องค์กรสัมพันธ์ บริษัทยูนิลีเวอร์ไทยเทรดดิ้ง จำกัด ร่วมแถลงข่าว
งานเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา “แม่ลูกผูกใจ เทิดไท้ราชินี” แบ่งการจัดงานออกเป็น 2 พื้นที่ คือ พื้นที่พิพิธภัณฑ์เด็ก และพื้นที่สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ โดยที่พิพิธภัณฑ์เด็ก จะมีกิจกรรมมากมาย อาทิ การจัดนิทรรศการและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ การจัดแรลลี่ที่ส่งเสริมการเรียนรู้เรื่องพันธุ์ไม้ และสวนพฤกษศาสตร์ ร่วมกิจกรรมแสนสนุกของแม่กับหนู เช่น แม่ลูกช่วยกันเพนท์เสื้อ แม่ลูกถ่ายทอดความในใจลงในไปรษณียบัตร และถ่ายภาพคู่กันลงในแสตมป์ คุณพ่อจะได้สวมชุดจำลองการตั้งครรภ์ “เมื่อคุณพ่ออุ้มท้อง” แม่ลูกทำครัวร่วมกันในห้องครัวน้องน้อย ลูกชวนแม่ออกทีวีและเป็นดีเจด้วยกันในสตูดิโอจำลอง ลูกแต่งหน้าเค้กให้แม่ แม่ลูกช่วยกันปลูกต้นโฮย่ารูปหัวใจแล้วเอากลับไปช่วยกันดูแลที่บ้าน เป็นต้น
ในส่วนกิจกรรมบนเวที มีการแสดงมายากล การแสดงละครนิทานจาก Magic Kids รวมฮิตดันดาราเด็ก ชมการแสดงของเจเน็ต เขียว รุ่นจิ๋ว พลาดไม่ได้…ชมผลงานศิลปะบนเสื้อยืด “Mom & Me แม่นี้ผูกพัน” ฝีมือของศิลปินดังและผู้มีชื่อเสียง เช่น ปิ๊บ รวิชญ์, อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร, หนุ่ม อรรถพร ธีมากร, แหม่ม สุริวิภา, กวาง กมลชนก, ท็อป ดารณีนุช, น้องแน็ท แฟนฉัน, ลอร่า (ที่นี่ประเทศไทย), หมู พิมพ์ผกา, แดง ธัญญา โสภณ, อ้อม ศานันทินี ฯลฯ พร้อมร่วมประมูลเสื้อยืด นำรายได้มทบทุนมูลนิธิเข้าถึงเอดส์ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมออกร้าน Fun Fair ให้เลือกชมสินค้าสำหรับแม่และเด็ก รวมทั้งผลิตภัณฑ์สำหรับครอบครัว พร้อมรับของแจกและของรางวัลจากร้านค้ามากมาย
ส่วนพื้นที่สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ จะมีการจัดซุ้มเฉลิมพระเกียรติอันงดงามเป็นพิเศษสมกับการเฉลิมฉลองปีมหามงคล 72 พรรษา
นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการประวัติความเป็นมาของสวนสมเด็จฯ และการเป็นสวนพฤกษศาสตร์ รวมทั้งมีการจัดแสดงพันธุ์ไม้ที่น่าสนใจ และในยามเย็นของทุกวันที่จัดงานจะมีการแสดงดนตรีคลาสสิกที่มีความรื่นรมย์เหมาะกับบรรยากาศในสวนยามเย็น โดยวงดนตรีประเภทออร์เคสตร้าด้วย
จึงขอเชิญชวนทุกท่านสนุกสนานกับหลากหลายกิจกรรมสร้างสรรค์ความสัมพันธ์แม่-ลูก และความผูกพันของครอบครัว ในงาน “แม่ลูกผูกใจ เทิดไท้ราชินี” 12-15 ส.ค. นี้ เวลา 10.00-18.00 น. ที่พิพิธภัณฑ์เด็กและสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ (หลังสวนจตุจักร) “งานนี้คุณแม่เที่ยวฟรีตลอดทั้ง 4 วัน” สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0 2615 7333 หรือ www.bkkcdm.com--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ