กสิกรไทยสัมมนาลูกค้ารับศึกน้ำมัน-ไข้หวัดนก

ข่าวทั่วไป Monday August 9, 2004 10:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ส.ค.--ธ.กสิกรไทย
กสิกรไทยจัดสัมมนาลูกค้าเอสเอ็มอีมหาชัย เน้นการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ การเตรียมตัวรับสถานการณ์น้ำมันแพง ไข้หวัดนกที่จะส่งผลกระทบรุนแรงต่อธุรกิจท้องถิ่น พร้อมจัดแคมเปญปล่อยกู้ดอกเบี้ยต่ำหนุนช่วยผู้ประกอบการ ตั้งเป้าปล่อยกู้ 200 ล้านบาท
นายพิพิธ เอนกนิธิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและผลิตภัณฑ์สินเชื่อวิภัชธนกิจ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และปัญหาไข้หวัดนก ได้ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบธุรกิจด้านการประมงและปศุสัตว์อย่างกว้างขวางและรุนแรง ดังนั้นธนาคารกสิกรไทย จึงจะจัดการสัมมนาเรื่อง “คู่ค้า คู่คิด...ธุรกิจเข้มแข็ง” ในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ ที่สมุทรสาคร ซึ่งเป็นจังหวัดที่สภาพเศรษฐกิจผูกพันกับการประมงและปศุสัตว์ โดยจะมีผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในกลุ่มการประมง ฟาร์มไก่และหมู โรงสี ก่อสร้าง ชิ้นส่วนยานยนต์ และเกษตรอื่น ๆ เข้าร่วมสัมมนาประมาณ 220 ราย
การสัมมนาครั้งน มีจุดมุ่งหมายให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีได้เข้าใจถึงแนวโน้มเศรษฐกิจในครึ่งปีหลัง รวมทั้งสถานการณ์ แนวโน้ม และผลกระทบของราคาน้ำมัน และไข้หวัดนก ซึ่งเป็นปัญหา สำคัญของธุรกิจในพื้นที่ดังกล่าวที่มีอุตสาหกรรมการประมงและการเกษตรเป็นธุรกิจหลัก ทั้งนี เพื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้ประกอบการที่จะต้องปรับตัวให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ ในสถานการณ์ที่มีปัจจัยลบเกิดขึ้น นอกจาก นั้นยังต้องการให้ผู้ประกอบการให้ความสำคัญในการสร้างพันธมิตรธุรกิจในลักษณะคู่ค้า คู่คิด เพื่อช่วยเหลือเกื้อกูลร่วมกันทำธุรกิจให้เข้มแข็ง สามารถแข่งขันในตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศได้
นายพิพิธ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของธนาคารกสิกรไทย ก็พร้อมที่จะเข้าไปสนับสนุนลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยในการสัมมนาครั้งนี้ธนาคารได้จัดไพรซิ่ง แคมเปญ (Pricing Campaign) ซึ่งเป็นสินเชื่อเอสเอ็มอีอัตราดอกเบี้ยพิเศษสำหรับผู้เข้าร่วมสัมมนาในงานดังกล่าว โดยธนาคารจะคิดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ในอัตราเอ็มแอลอาร์ลบ 1 ถึง เอ็มแอลอาร์บวก 0.5% (MLR-1 ถึง MLR+0.5%) หรือปัจจุบันจะอยู่ประมาณ 4.5 - 6% เท่านั้น โดยคาดว่าจะมีผู้สนใจยื่นขอใช้บริการสินเชื่อประมาณ 200 ล้านบาท
ก่อนหน้านี้ธนาคารฯ ได้จัดสัมมนาในลักษณะ คู่ค้า คู่คิด...ธุรกิจเข้มแข็ง ที่จังหวัดขอนแก่น ซึ่งลูกค้าค่อนข้างพอใจแนวความคิดในการจัดสัมมนามาก และมีผู้ขอใช้บริการสินเชื่อในงานประมาณ 400 ล้านบาท
รังษี บูรณประภาพงศ์
ฝ่ายสื่อสารและส่งเสริมงานบริหารองค์การ ธนาคารกสิกรไทย
โทรศัพท์ 0 2470 2655 โทรสาร 0 2470 2746
e-mail: rungsee.b@kasikornbank.com
www.KASIKORNBANK.com--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ