“โบวี่” ใส่ความรู้สึกที่มีต่อ “แม่” ลงในเพลง “ก่อนไม่มีแม่ให้กอด”

ข่าวทั่วไป Monday August 9, 2004 10:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ส.ค.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
หลังจากออกอัลบั้มชุดแรกชื่อ “โบวี่” ซึ่งมีเพลงฮิตที่แฟนๆ ยังคงชื่นชอบ และจดจำได้อย่างดีในเพลง “ยอมจำนนฟ้าดิน” ไปแล้ว ล่าสุด !!! หนุ่มหน้าคม “โบวี่ — สโรชา เย็นใส” ก็ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในศิลปินที่มาร่วมถ่ายทอดบทเพลงในโปรเจ็คอัลบั้ม “คิดถึงแม่” ในเพลงชื่อ “ก่อนไม่มีแม่ให้กอด” ซึ่งกว่าที่เจ้าตัวจะกลั่นกรองสำนึกของลูกคนหนึ่ง จนสามารถร้องเพลงนี้ออกมาได้ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยโดย “โบวี่” ได้เปิดใจถึงการทำงานเพลงนี้ให้ฟังว่า
“ความรู้สึกตอนแรกที่ผมได้รับคัดเลือกให้ร้องเพลง “ก่อนไม่มีแม่ให้กอด” ในอัลบั้ม “คิดถึงแม่” ต้องบอกว่าตั้งตัวไม่ทันครับ ไม่ได้เตรียมตัวอะไร วันที่เห็นเนื้อเพลงครั้งแรก ก็คือวันที่เข้าห้องอัดเลย แต่พอเห็นเนื้อเพลง และได้ฟังเมโลดี้ก็ชอบเลยครับ เนื้อหาเพลงนี้บอกให้เราทำความเข้าใจกับสิ่งที่แม่ทำต่อเรา ไม่ว่าจะเป็นการตี การดุด่าว่ากล่าว ที่แม่ทำแบบนี้ลูกๆ อาจจะคิดว่าแม่ไม่รัก แม่ทำร้ายจิตใจเรา แต่ความจริงแล้วที่แม่ทำแบบนี้ก็เพราะรัก และเป็นห่วงมาก อยากสั่งสอนให้ลูกทุกคนเป็นคนดี แต่ลูกบางคนกลับไม่พอใจแล้วใช้อารมณ์ฉุนเฉียวโต้ตอบกลับไป หรือพอโตขึ้นก็ทำตัวห่างเหิน ลืมนึกถึงคนที่ ครั้งหนึ่งเคยตีเรา แต่สุดท้ายก็เอายามาทาให้ เคยดุด่าเราแต่แอบไปร้องไห้ลับหลัง เพลง “ก่อนไม่มีแม่ให้กอด” ช่วยปลุกจิตสำนึกถึงเรื่องเหล่านี้ และให้แง่คิดว่าลูกทุกคนควรบอกรักแม่ทุกวัน กอดแม่ทุกวันไม่ต้องอาย ก่อนที่จะไม่มีแม่ให้กอด ตอนที่ร้องเพลงนี้ผมก็ขอเวลาทำอารมณ์คิดถึงแม่ คิดถึงว่าท่านเหน็ดเหนื่อยมาตลอดก็เพื่อผม จนร้องเพลงนี้เสร็จออกมาพี่ทีมงานพอใจ บางคนก็บอกว่าน้ำเสียงร้องเหมือนใส่ลูกอ้อนลูกไปด้วย ผมก็ไม่รู้ตัวเหมือนกันครับ ตอนที่ร้องคิดถึงแต่แม่อย่างเดียวเลย สงสัยความรู้สึกที่ผมมีต่อแม่คงลงไปในเสียงร้องด้วยจริงๆ ครับ”
ซาบซึ้งกับเพลง “ก่อนไม่มีแม่ให้กอด” เพลงที่จะทำให้ลูกๆ อยากบอกรัก และกอดแม่ทุกวัน จากเสียงร้องของ “โบวี่ — สโรชา เย็นใส” ได้วันนี้ พร้อมอัลบั้ม “คิดถึงแม่” ทุกแผง ทั่วประเทศ--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ