เอปสันจัดโครงการ “EPSON Photo Contest 2004” เปิดเวทีให้ช่างภาพทุกระดับ ทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่น ร่วมส่งภาพถ่ายดิจิตอลเข้าประกวด

ข่าวทั่วไป Monday August 9, 2004 11:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ส.ค.--อิมเมจ แพคเกอร์
เอปสันจัดโครงการ “EPSON Photo Contest 2004” เปิดเวทีให้ช่างภาพทุกระดับ ทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่น ร่วมส่งภาพถ่ายดิจิตอลเข้าประกวด ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 9 ล้านบาท ณ ประเทศญี่ปุ่น
ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่นและกลุ่มบริษัทในเครือเอปสัน ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นการสร้างภาพระบบดิจิตอลและการผลิตเครื่องพิมพ์ ประกาศจัดโครงการ “ EPSON Photo Contest 2004 ” ให้กับช่างภาพและผู้สนใจทั่วไปร่วมส่งภาพถ่ายดิจิตอลเข้าประกวดชิงรางวัลรวมกว่า 9 ล้านบาท หมดเขต 31 สิงหาคม 2547
นายพลพงษ์ องค์วรวุฒิ ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า การจัดงานประกวดภาพถ่ายดิจิตอล “EPSON Photo Contest 2004 ” เป็นแนวคิดและนโยบายของ ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่นและกลุ่มบริษัทในเครือเอปสัน มีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้เกิดพัฒนาการด้านเทคโนโลยีการถ่ายภาพ และจูงใจให้กลุ่มเป้าหมายอันได้แก่ ช่างภาพ นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปผู้รักการถ่ายภาพ ได้สามารถนำเทคโนโลยีดิจิตอลโฟโต้มาประยุกต์ใช้ในการเก็บบันทึกและถ่ายทอดความทรงจำ ความประทับใจ รวมถึงเหตุการณ์ต่างๆ รายรอบตัว ทั้งทางด้านสังคม วัฒนธรรม ธรรมชาติและแหล่งท่องเที่ยว แม้แต่บรรยากาศความรักความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนและครอบครัว ผ่านทางภาพพิมพ์ดิจิตอล เพื่อแสดงฝีมือและความคิดสร้างสรรค์ของชาวไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดยผู้เข้าร่วมการประกวดนี้ มีโอกาสชิงเงินรางวัลและของรางวัลจากเอปสัน รวมมูลค่ากว่า 9 ล้านบาท สามารถส่งผลงานได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2547
“ การประกวดดังกล่าว แบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ Colour Imaging Award ( ประเภทภาพถ่าย และภาพกราฟฟิก ), Family Snap Award และ Nature and Human Life Photo Award (ประเภทภาพธรรมชาติ และภาพวิถีชีวิต) ซึ่งภาพถ่ายทั้งหมดจะถูกส่งไปตัดสินยังประเทศญี่ปุ่น โดยช่าง
ภาพชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น
ทั้งนี้ การส่งผลงานเข้าประกวดในแต่ละประเภท มีวัตถุประสงค์และ เงื่อนไขเงินรางวัล ดังนี้คือ Colour Imaging Award แบ่งเป็น 2 หัวข้อ คือ “ภาพถ่าย” และ “ภาพกราฟฟิก” โดยหัวข้อภาพถ่ายมีจุดประสงค์เพื่อถ่ายทอดศิลปะการถ่ายภาพที่สุดประทับใจ ผ่านกระบวนการทางดิจิตอล ส่วนหัวข้อกราฟฟิก หมายถึงภาพการออกแบบทางดิจิตอล คอมพิวเตอร์กราฟฟิก ภาพวาด ภาพพิมพ์ ภาพประกอบ การและออกแบบตัวอักษร ที่แสดงอารมณ์โดยใช้รูปแบบกราฟฟิก
ด้าน Family Snap Award เอปสันต้องการให้ผู้ถ่ายภาพ ถ่ายทอดแง่มุมอันหลากหลายและมีชีวิตชีวาของวิถีชีวิตประจำวัน สมาชิกในครอบครัว สัตว์เลี้ยงแสนรัก มิตรภาพของเพื่อนสนิท คืนวันกับการเดินทาง เหตุการณ์ประทับใจ กีฬาสุดมันส์ สถานที่พิเศษหรือมุมโปรดส่วนตัว ธรรมชาติ ดอกไม้ และพืชพรรณ
นอกจากนี้ ผู้ที่ส่งผลงานเข้าประกวดประเภท Family Snap Award ยังมีประเภทพิเศษอีก 1 รางวัล คือ รางวัลภาพหรรษา (Funny Snap Award) ซึ่งจะทำการตัดสินโดยนักแสดงตลกชาวญี่ปุ่นชื่อดัง 2 ท่าน คือ ฮายาชิยะ เป และฮายาชิยะ ปาโกะ
ส่วนประเภท Nature and Human Life Photo Award แบ่งการประกวดเป็น 2 ประเภท คือ ภาพธรรมชาติ อันหมายถึง ภาพทิวทัศน์ สัตว์ พืชพรรณ และแมลงต่างๆ ส่วนประเภทภาพวิถีชีวิต หมายถึง งานพิมพ์ภาพถ่ายประเภทภาพ Portrait ภาพ Snap ที่เกี่ยวกับผู้คนหรือวัตถุที่สร้างสรรค์โดยมนุษย์
“ การจัดการประกวดภาพถ่ายในครั้งนี้ มีความแตกต่างจากการประกวดภาพถ่ายอื่นๆ ที่เคยจัดขึ้น เพราะนอกจากผู้ประกวดจะได้สร้างสรรค์ภาพในรูปแบบที่ตัวเองสนใจและถนัด เอปสัน ยังจัดแบ่งรางวัลในแต่ละประเภทตามหมวดหมู่ของภาพ เพื่อให้การประกวดมีความยุติธรรมและผู้เข้าประกวดมีโอกาสได้รับรางวัลอย่างทั่วถึง และสำหรับผู้เข้าประกวดที่เป็นเด็กและเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี เรายังมีรางวัลสำหรับช่างภาพรุ่นเล็ก ในหมวด Family Snap Award เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้มีโอกาสแสดงความสามารถและความคิดสร้างสรรค์อย่างอิสระ และภาพที่ชนะการประกวดจะมีโอกาสได้จัดแสดงนิทรรศการภาพถ่ายในระดับนานาชาติอีกด้วย สำหรับเอปสันประเทศไทย เราได้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดเป็นปีที่2 แล้ว โดยปีที่แล้ว มีผลงานทั้งสิ้น 353 ภาพ จากช่างภาพจำนวน 77 ท่าน และในปีนี้ เราคาดหวังว่าจะมีผู้สนใจส่งภาพประกวดมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นักเรียน นักศึกษา ” นายพลพงษ์กล่าว
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :
คุณกรกมล ศิริเสาร์
บริษัท อิมเมจ แพคเกอร์ จำกัด
โทร. 0-2994-8518 หรือ 0-9923-2363--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ