วัน-ทู-คอล! เพิ่มมูลค่าให้แก่บัตรเติมเงิน

ข่าวทั่วไป Monday August 9, 2004 12:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ส.ค.--เอไอเอส
วัน-ทู-คอล! ตอบรับกระแส “บัตรเติมเงิน ฟีเวอร์” สร้างสรรค์สุดยอดนวัตกรรมบัตรเติมเงินรูปแบบใหม่เป็นรายแรกในประเทศไทย ตอบสนองความต้องการครบทั้งด้านรูป , รส , กลิ่น , เสียง และสัมผัส โดยใช้แนวคิด Customer Centric ต่อยอดแกนการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าแบบ One to One Marketing ได้อย่างลงตัว
นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้อำนวยการสำนักบริหารการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวว่า “นับจากวันแรกที่ วัน-ทู-คอล! เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่เดือนมีนาคม 2542 จนถึงปัจจุบันเป็นระยะเวลากว่า 5 ปี บัตรเติมเงินวัน-ทู-คอล! ซึ่งถือได้ว่าเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ Prepaid มีวิวัฒนาการมาอย่างต่อเนื่องใน 2 ด้านหลักๆ ได้แก่
1. ราคาบัตรเติมเงิน ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงไปตามพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้า เช่น เมื่อเริ่มเปิดให้บริการ วัน-ทู-คอล! มีบัตรเติมเงินให้ลูกค้าเลือก 3 ราคา คือ 500 , 800 และ 1,500 บาท ต่อมาเพื่อตอบโจทย์ตามแกนพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้า จึงเพิ่มทางเลือกในการเติมเงินให้แก่ลูกค้าเป็น 300 , 40 , 50 , 100 บาท และล่าสุด 150 บาทสำหรับโปรแกรม “สวัสดี”
2. รูปแบบบัตรเติมเงิน โดยเริ่มจากการเน้นไปที่ Brand Identity ต่อมามีการเพิ่มในเรื่อง Movie Marketing และ Music Marketing และเริ่มมีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงไปตามความต้องการของลูกค้าทั้งในรูปแบบของ Movie และ Music Card และ Digital Card
โดยวัน-ทู-คอล! เป็นผู้ให้บริการรายแรกและรายเดียวที่ให้ความสำคัญในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่บัตรเติมเงินอย่างต่อเนื่อง จนถึงวันนี้นับได้ว่าบัตรเติมเงินวัน-ทู-คอล! กลายเป็นสินค้าที่ประสบความสำเร็จในทุกๆด้านไม่ว่าจะเป็น
- จำนวนผู้ใช้บริการ ที่มีมากกว่า 12.5 ล้านราย ทำให้วันนี้มีจำนวนบัตรเติมเงินที่ส่งถึงมือลูกค้ามากถึงกว่า 300 ล้านใบต่อปี นับได้ว่าเป็น Product ที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุดในธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ในประเทศไทย
- จำนวนผู้ร่วมค้า (Partner) ด้วยแนวคิด “ไม่ใช่เป็นเพียงแค่การให้ แต่เป็นการคัดสรรร้านค้าที่ดีที่สุดกว่า 5,000 ร้านให้แก่ผู้ใช้บริการ” ของแคมเปญ Freedom Life ที่ทำให้ลูกค้าวัน-ทู-คอล! เพียงแสดงบัตรเติมเงินก็สามารถรับ
- ส่วนลด10-30% จากร้านค้ากว่า 5,000 ร้านได้ โดยแคมเปญดังกล่าวได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ใช้บริการ
- Build Relationship เพราะวันนี้บัตรเติมเงินวัน-ทู-คอล! ที่ปัจจุบันมีจำนวนมากถึง 537 ลาย 103 คอลเล็คชั่น ไม่ได้มีค่าเพียงแค่การเติมเงินเท่านั้น แต่ยังเป็นการเติมสีสันให้แก่ทุก Lifestyle ของผู้ใช้บริการ
- More Value ทำให้วันนี้บัตรเติมเงินกลายเป็นของสะสมที่มีค่า จนทำให้เกิดกระแส “บัตรเติมเงิน ฟีเวอร์” มีการซื้อขายบัตรเติมเงินกันเป็นจำนวนมากเพื่อนำมาเก็บเป็นของสะสม และเพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของนักสะสมมากยิ่งขึ้น วัน-ทู-คอล! จึงได้จัดทำบัตรเติมเงินแบบพิเศษทั้งที่เป็น My Collection ที่สามารถถ่ายรูปของตนเองลงในบัตรเติมเงิน หรือสามารถตกแต่งบัตรเติมเงินในแบบของตัวท่านเองได้ นอกจากนั้นยังมีบัตรเติมเงินคอลเล็คชั่นพิเศษผลิตจำนวนจำกัด , มีการ Running Number เพื่อแสดงจำนวนผลิต , มี Serial Number และมีชื่อโรงงานผลิต เป็นต้น
จากกระแสการเก็บสะสมบัตรเติมเงินดังกล่าว วัน-ทู-คอล! จึงจัด Refill Card Lover Club ขึ้น ในเว็บไซต์ www.one-2-call.com และ Refill Card Swap Day ภายในวัน-ทู-คอล! ช็อป เพื่อให้เป็น Community สำหรับกลุ่มคนที่รักการสะสมบัตรเติมเงิน นอกจากนั้นยังเป็น Touch Point ระหว่างวัน-ทู-คอล! และลูกค้า ที่จะได้มีส่วนร่วมในการเสนอแนะลายบัตรเติมเงินด้วย
ทางด้านนายวรุณเทพ วัชราภรณ์ ผู้จัดการฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์ วัน-ทู-คอล! กล่าวเพิ่มเติมว่า “เพื่อเป็นการต่อยอดแกนการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าด้วยกลยุทธ์การทำการตลาดแบบ One to One Marketing ประกอบกับกระแสของการสะสมบัตรเติมเงินที่เป็น “บัตรเติมเงิน ฟีเวอร์” วัน-ทู-คอล! ในฐานะผู้นำตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบพรีเพดในประเทศไทยจึงเปิดนวัตกรรมบัตรเติมเงินในประเทศไทยเป็นครั้งแรกด้วยการออกคอลเล็คชั่นบัตรเติมเงินในรูปแบบที่แตกต่าง เพื่อเพิ่มมูลค่าให้แก่บัตรเติมเงินและตอบสนองความต้องการครบทั้งด้านรูป , รส , กลิ่น , เสียง และสัมผัส
รูปร่าง - บัตรเติมเงินแบบ Odd Shape , Die Cut , Mini Card , Twin Card และ
Jigsaw Game
รส - บัตรเติมเงินกินได้
กลิ่น - บัตรเติมเงินลาย “รักแม่” กลิ่นมะลิ เพื่อต้อนรับวันแม่ , บัตรเติมเงินกลิ่น
ผลไม้ต่างๆ เช่น สตอรเบอรี่ , กล้วย , เชอรี่ , แอ๊ปเปิ้ล และแตงโม
เสียง - บัตรเติมเงินในรูปแบบ Music Card
สัมผัส - บัตรเติมเงินในรูปแบบ Greeting Card
โดยในเดือนสิงหาคมนี้เพื่อเป็นการต้อนรับเทศกาลวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม วัน-ทู-คอล! จึงเริ่มต้นนวัตกรรมใหม่ของบัตรเติมเงินด้วยการออกบัตรเติมเงินลาย “รักแม่” ซึ่งเป็นบัตรเติมเงินใบแรกในประเทศไทยที่มีกลิ่นดอกมะลิ ทั้งนี้เพื่อให้ลูกๆ ทุกคนมอบความรักให้แก่แม่ผ่านทางบัตรเติมเงิน โดยด้านหลังของบัตรเติมเงินมีพื้นที่ให้เขียนถ่ายทอดความรู้สึกจากลูกสู่แม่ได้ด้วย ซึ่งนอกจากจะมีประโยชน์ในแง่การใช้งานแล้ว บัตรเติมเงินลาย “รักแม่” ยังมีคุณค่าทางจิตใจและเหมาะสำหรับการสะสม เพราะผลิตจำนวนจำกัดเพียงแค่ 100,000 ใบเท่านั้น มีจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่วัน-ทู-คอล! ช็อปและร้านเทเลวิซทุกสาขาทั่วประเทศ
เนื่องจากวัน-ทู-คอล! เป็นผู้นำ ดังนั้นเราจึงไม่หยุดยั้งในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ เป็นรายแรกเพื่อตอบสนองความต้องการ และสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่องต่อไป” นายฐิติพงศ์ กล่าวสรุปในตอนท้าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักประชาสัมพันธ์ เอไอเอส
ฉัตรกุล สุนทรบุระ (มอส)
โทร. 02-6874123 , 01-8469889 e-mail : chatkuls@ais.co.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ