ตลาดหลักทรัพย์ฯ และสภาธุรกิจตลาดทุน เชิญนักลงทุนสถาบันและ นักวิเคราะห์ชั้นนำจากต่างประเทศเกือบ 300 คนร่วม Thailand Focus 2004

ข่าวทั่วไป Monday August 9, 2004 15:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ส.ค.--สำนักงานตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ร่วมประกาศความพร้อมในการจัดงาน Thailand Focus 2004 เพื่อนำเสนอศักยภาพของประเทศไทยต่อผู้บริหารระดับสูงของกองทุน ผู้จัดการกองทุน นักวิเคราะห์ และนักลงทุนสถาบันชั้นนำจาก สหรัฐอเมริกา แคนาดา อังกฤษ และกลุ่มประเทศยุโรป รวมทั้งกลุ่มประเทศเอเชียเกือบ 300 คน ระหว่างวันที่ 20—23 กันยายนนี้
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยภายหลังการประชุมร่วมกับคณะผู้จัดงานไทยแลนด์โฟกัส 2004 ทั้งหน่วยงานของภาครัฐและเอกชน ซึ่งประกอบด้วยหน่วยงานในสภาธุรกิจตลาดทุน ได้แก่ สมาคมบริษัทหลักทรัพย์ สมาคมบริษัทจัดการลงทุน สมาคมบริษัทจดทะเบียน สมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ และสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย ผู้บริหารบริษัทจดทะเบียนและผู้บริหารบริษัทจดทะเบียนในกลุ่มดัชนี SET50 ซึ่งได้รับเกียรติจาก ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุม เพื่อเตรียมการจัดการประชุมผู้ลงทุนสถาบันและนักวิเคราะห์จากนานาชาติไทยแลนด์โฟกัส 2004
“งานไทยแลนด์โฟกัส ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 20 — 23 กันยายน 2547 ณ โรงแรม โฟร์ซีซั่นส์ ถนนราชดำริ มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอข้อมูลความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมของประเทศ รวมทั้งเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริหารระดับสูงของกองทุน ผู้จัดการกองทุน และนักลงทุนสถาบันชั้นนำจากประเทศสหรัฐอเมริกา แคนาดา อังกฤษ และกลุ่มประเทศยุโรป และกลุ่มประเทศเอเชีย เกือบ 300 คน รวมทั้งผู้จัดการกองทุน และผู้ลงทุนสถาบันในประเทศอีกกว่า 150 คน
จากการประชุมหารือในครั้งนี้ ทำให้มั่นใจได้ว่าทุกฝ่ายมีความพร้อมในการจัดงานไทยแลนด์โฟกัส 2004 และมั่นใจว่าผู้บริหารระดับสูงของกองทุน ผู้จัดการกองทุน นักลงทุนสถาบัน และนักวิเคราะห์ชั้นนำที่เราเชิญมาร่วมงานในครั้งนี้ จะได้รับทราบถึงศักยภาพทางเศรษฐกิจของประเทศ และมีโอกาสได้รับฟังเป้าหมายและยุทธศาสตร์การบริหารประเทศ และองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ที่สำคัญจากผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน” กรรมการและผู้จัดการกล่าว
นายสุเทพ พีตกานนท์ ประธานสภาธุรกิจตลาดทุน กล่าว่า รูปแบบของการจัดงานจะเปิดโอกาสให้ผู้บริหารของบริษัทจดทะเบียนและบริษัทจดทะเบียนในกลุ่มดัชนี SET50 บริษัทที่อยู่ระหว่างยื่นคำขอจดทะเบียน และบริษัทข้ามชาติ รวมประมาณ 47 บริษัท ได้ร่วมนำเสนอข้อมูลผลประกอบการ นโยบายธุรกิจ และแผนการดำเนินงานของบริษัทได้โดยตรงทั้งในรูปแบบการนำเสนอแบบกลุ่ม (Presentation) และการประชุมย่อยรายต่อราย (One-on-One)
“การจัดงานในครั้งนี้คณะผู้จัดงานได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร เป็นประธานกล่าวเปิดการประชุมและแสดงปาฐกถาพิเศษหัวข้อเรื่อง “Enhancing Thailand’s Competitiveness-Key achievements and Challenges Ahead” รวมทั้ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กระทรวงพลังงาน กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงมหาดไทย กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย และธนาคารอาคารสงเคราะห์ ได้ให้เกียรติร่วมการประชุมและนำเสนอข้อมูลด้วย” นายสุเทพกล่าว
นอกจากนี้ ผู้บริหารระดับสูงของกองทุน ผู้จัดการกองทุน นักลงทุนสถาบัน และนักวิเคราะห์ ที่ร่วมงานในครั้งนี้ ยังจะได้มีโอกาสเยี่ยมชมภาคการลงทุนใหญ่ๆ ระดับประเทศ เช่น การก่อสร้างสนามบินสุวรรณภูมิ นิคมอุตสาหกรรม และกิจการของบริษัทจดทะเบียน เนื่องจากบริษัทเหล่านี้เป็นฐานการผลิตสำคัญในประเทศ
ประธานสภาธุรกิจตลาดทุน กล่าวด้วยความเชื่อมั่นว่า “การจัดงานไทยแลนด์โฟกัสในครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย จึงถือว่าเป็นงานที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งงานหนึ่งระดับชาติ ที่จะแสดงให้นักลงทุนสถาบันระดับนานาชาติได้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทย
ความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนไทยในครั้งนี้ สำคัญยิ่งต่อการแสดงให้ผู้ลงทุนสถาบันและนักวิเคราะห์ระดับนานาชาติ ซึ่งถือเป็นตัวแทนของผู้ลงทุนจากแหล่งทุนชั้นนำของโลก ได้เห็นถึงศักยภาพที่แท้จริงของประเทศไทยและธุรกิจไทย ที่พร้อมต่อการพัฒนาและแข่งขันในอนาคต รวมถึงความมั่นคงทางการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม อันเป็นปัจจัยสำคัญต่อการพิจารณาลงทุนในระยะยาว”
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ