ตัวแทน 4 ภาค จากโครงการ "เดอะ สตาร์2" ตะลุยเรียนเทคนิคการแข่ง พร้อมพบปะคนวงการบันเทิง

ข่าวบันเทิง Wednesday August 11, 2004 14:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ส.ค.--เอ็กแซ็กท์
ผ่านพ้นการคัดเลือกอย่างดุเดือดไปอย่างลุ้นระทึก สำหรับโครงการ "เดอะ สตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว2" เส้นทางที่สานฝันสู่การเป็นนักร้องอาชีพกับ ค่ายจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ หลังจากฝ่าฟันการคัดเลือกจาก 4 ภาคทั่วประเทศ จนได้ผู้เข้ารอบ 20 คน ที่จะมาชิงชัยความเป็นเดอะสตาร์ กัน โดยก่อนที่จะลงสนามแข่งขันความเป็นหนึ่ง ผู้เข้ารอบทั้ง 20 คนได้ถูกส่งไปเรียนรู้เรื่องต่างๆ ที่สามารถนำมาใข้ในการแข่งขัน
โดยวันแรกของกิจกรรม ผู้เข้ารอบทั้ง 20 คน ได้เข้าพบกับกรรมการทั้ง 3 ท่าน ซึ่งได้แก่ "คุณเพชร มาร์" โปรดิวเซอร์มือทองของค่ายจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ หนึ่งในผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ ธงไชย แมคอินไตย์, อัสนี โชติกุล, "คุณม้า-อรนภา กฤษฎี" นักแสดงนางแบบ และสไตลิสต์ชื่อดังของเมืองไทย และ "คุณโจ้-สุธีศักดิ์ ภักดีเทวา" หัวหน้าภาควิชาดนตรี มหาวิทยาลัยเซนจอห์น และผู้ออกแบบท่าเต้นให้กับศิลปินมากมาย เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับการแข่งขัน จากนั้นเข้าพบ คุณเกศรา เพ็งศิริ ครูสอนร้องเพลง และผู้จัดการพัฒนาศิลปินของค่ายจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ ที่มาให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้เสียงที่ถูกต้อง การคัดเลือกศิลปิน ซึ่งผู้เข้าแข่งขันต่างซักถามข้อมูลเป็นการใหญ่ โดยเฉพาะวิธีการใช้เสียง วิธีการหายใจการใช้ปอด ใช้กระบังลม เพื่อให้มีพลังในการร้องเพลงมากที่สุด เรียกว่างานนี้...ทุกคนต่างได้เคล็ดลับที่จะนำมาไปใช้บนเวทีเพียบ เพราะครูเกศสอนอย่างหมดเปลือกเลยก็ว่าได้....
จากนั้นวันที่สอง ผู้เข้ารอบทั้ง 20 คนได้เดินทางไปเยี่ยมชมสถานีวิทยุของ เอ-ไทม์มีเดีย โดยมี ดี.เจ.แอนดี้ ให้การต้อนรับ และแนะนำเครื่องไม้เครื่องมือที่ทันสมัยของการจัดรายการวิทยุ พร้อมให้ผู้เข้าแข่งขันได้ลองสัมผัสและหยิบจับเครื่องมืออีกด้วย จากนั้นก็ได้ไปเรียนแอ็คติ้งกับ ครูเค-ตรึงตา โฆษิตชัยมงคล นักเขียนบทที่ฝีกให้ผู้เข้าแข่งขันได้แสดงออกและจินตนาการในเรื่องต่างๆซึ่งทุกคนต่างตั้งอกตั้งใจฝึกซ้อมกันเป็นอย่างดี ปิดท้ายกิจกรรมวันนี้ด้วยการไปเลี้ยงฉลองสังสรรค์กับเดอะสตาร์คนแรกที่ไปถึงฝั่งฝันแล้ว กับ สน-สนธยา ชิตมณี ศิลปินในสังกัดสวัสดี เรคคอร์ด ที่มาร่วมพูดคุยอย่างเป็นกันเอง และให้คำแนะนำรุ่นน้องที่กำลังจะก้าวตามฝัน โดยบรรยากาศในงานเป็นไปด้วยความสนุกสนาน
วันที่สามของกิจกรรม "เดอะ สตาร์2" เป็นการแนะนำการแต่งหน้าจากผู้เชี่ยวชาญทางด้านการแต่งหน้า ของสถาบันเพียซ โดยมีครูสอนแต่งหน้ามาสาธิตวิธีการ และการเสริมความงามให้ดูเด่น เป็นสง่า โดยแนะนำเทคนิคในการแต่งหน้าที่เหมาะสมกับตนเอง งานนี้ทำเอาสาวๆ ผู้เข้ารอบให้ความสนใจเป็นพิเศษ พร้อมกันนั้นช่วงบ่ายทีมงานได้ขนผู้เข้ารอบทั้ง 20 คน เข้าไปพบและพูดคุยกับโปรดิวเซอร์ชื่อดัง คุณชัยวัฒน์ บุญรอด จากค่ายจีนี่ เรคคอร์ดและสวัสดี เรคคอร์ด พร้อมกับ คุณชาลี พุ่มดอกมะลิ โปรโมเตอร์จากค่ายอังกอร์ ที่มาให้คำแนะนำเรื่องการเลือกเพลงที่เหมาะกับเสียงร้อง การโปรโมท ขั้นตอนการทำเทปก่อนจะเป็นศิลปิน จากนั้นไปเรียนรู้เรื่องการแต่งตัวจาก ป้าเขียด-โกศล ตันติวัฒน์นิยม คอสตูมดีไซน์ที่ได้รับการยอมรับจากวงการมาให้ความรู้เรื่องการแต่งกายให้เหมาะสมกับรูปร่างของตนเอง
วันที่สี่ของการทำกิจกรรม เป็นการตระเวนพาไปชมกองถ่ายทำมิวสิควีดีโอ และรายการ"เกมฮอต เพลงฮิต" ที่ช่อง 7 สี โดยมี 2 ศิลปิน แบงค์ วงแคลช และ หนุ่ม กะลา ซึ่งเป็นแขกรับเชิญในรายการให้การต้อนรับอย่างใกล้ชิด ทำเอาทุกคนเป็นปลื้ม และได้รับความรู้เกี่ยวกับการทำงานเบื้องหลัง ที่กว่าจะออกมาเป็นมิวสิควีดีโอเพลงหนึ่ง และรายการโทรทัศน์รายการหนึ่ง ว่ามีวิธีการยังไงบ้าง
วันที่ห้า เป็นวันที่ผู้เข้ารอบทั้ง 20 คนตื่นเต้นเป็นพิเศษ เพราะเป็นวันที่จะได้เข้าห้องอัดเสียงจริง ซ้อมร้องจริง เพื่อทดสอบเสียงร้อง โดยแต่ละคนต่างเวียนกันเข้าไปซ้อมร้อง และฟังเพลงของตัวเอง เป็นเพลงตัวอย่างก่อนจะขึ้นประลองบนเวทีในวันแข่งขัน จึงทำเอาทุกคนตื่นเต้นเป็นการใหญ่ โดยช่วงเช้าทุกคนต่างฝึกซ้อมร้องกับเปียโนก่อน ซึ่งผู้แข่งขันแต่ละคนต่างให้กำลังใจเพื่อนๆ ที่ขึ้นร้องบนเวที จากนั้นช่วงบ่ายเป็นการเข้าห้องอัด เพื่อให้ผู้เข้ารอบแต่ละคนได้ฟังเสียงร้องของตัวเอง เพื่อเตรียมพร้อมก่อนเข้าชิงชัยความเป็นเดอะสตาร์ แต่ในระหว่างการอัดเสียงอยู่นั้น เกิดมีผู้เข้าแข่งขันคนหนึ่งซึ่งคือ ซี-อรณิชา อรรจนกุล ผู้เข้ารอบจากภาคใต้ เกิดอาการหนาว และตัวสั่นขึ้นมาอย่างกะทันหัน ทางทีมงานจึงรีบนำตัวน้องซีส่งโรงพยาบาลสมิติเวชเป็นการด่วน ซึ่งคุณหมอแจ้งว่าเป็นไข้เลือดออก โดยเพื่อนๆที่เข้ารอบมาด้วยกัน ต่างนำกะเช้าผลไม้มาเยี่ยม พร้อมกับเขียนข้อความให้กำลังใจน้องซีอีกด้วย ทำเอาบรรยากาศภายในห้องพักในโรงพยาบาลดูคึกคัก แม้น้องซีจะต้องขอถอนตัวจากการแข่งขันไป เพราะสุขภาพร่างกายไม่เอื้ออำนวย ทำให้เพื่อนๆต่างแสดงความเสียใจและเสียดาย ถึงแม้น้องซีจะไม่ได้ไปต่อ แต่ก็ขอส่งกำลังใจให้เพื่อนๆ อยู่ที่บ้าน
อีกครั้งที่คนทั้งประเทศจะเป็นผู้ตัดสินใจว่าใคร ..จะยืนอยู่บนเส้นทางฝันเป็นคนสุดท้ายและใครจะได้เป็น "เดอะสตาร์" นักร้องคนต่อไปของเมืองไทย ติดตามการเดินทางของพวกเขาตั้งแต่ก้าวแรกจนถึงวินาทีสุดท้าย ในละครชีวิตที่ไม่มีบทของคนที่ฝันจะเป็นดาวใน"เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว2" คืนวันพุธที่ 11 สิงหาคม สี่ทุ่ม ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี--จบ—
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ