“ศรเพชร ศรสุพรรณ” ถูกหาว่าหยิ่ง ไม่รับรางวัลเสาอากาศทองคำพระราชทาน

ข่าวทั่วไป Tuesday June 28, 2005 16:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มิ.ย.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ บุปผาฯ แฟนคลับ วันจันทร์และอังคารนี้ พบกับนักร้องชื่อดัง เสียงเป็นเอกลักษณ์ “ศรเพชร ศรสุพรรณ” มาพูดคุยในรายการ กับเรื่องราว “เสาอากาศทองคำ 2518” และหลังจากห่างหายวงการไปถึง 7 ปี มาวันนี้ศรเพชรมีอัลบั้มใหม่ ชื่อว่า “พ่อคนขวานคม” พร้อมโชว์เพลงมาให้ฟังกันด้วย
ศรเพชร กล่าวถึงเหตุการณ์เสาอากาศทองคำ ปี 2518 ว่า “ตอนนั้นปี 2518 เพลงข้าวไม่มีขาย ได้รับรางวัลเสาอากาศทองคำพระราชทาน แต่ตัวผมไม่ได้ไปรับเอง มีตัวแทนรับให้ เพราะวันนั้นรับงานร้องเพลงไว้ และอีกอย่างคือ ไม่คิดว่าจะได้รางวัลด้วย เราคิดว่ารางวัลนี้ สายัณห์ สัญญาจะได้ เพราะเพลง ไอ้หนุ่มรถไถกำลังดังด้วย ก็คิดว่าต้องเป็นของสายัณห์แน่นอน
เพลงข้าวไม่มีขาย เป็นเพลงที่พี่โผผิน พรสุพรรณ เป็นคนแต่งให้ เดิมชื่อเพลงรักได้หรือเปล่า แต่พอดีช่วงปี 2517 น้ำท่วม ทำให้นาล้ม ข้าวไม่มีขายเลย จึงเปลี่ยนชื่อเพลงเป็นข้าวไม่มีขาย ซึ่งหลังจากที่เพลงออกไปแล้ว และได้รับรางวัลเสาอากาศทองคำพระราชทาน ทำให้ชีวิตของผมเปลี่ยนไปอย่างมาก มีคนรู้จักมากขึ้น และก็มีงานมากขึ้นด้วยครับ
ส่วนตัวผมกับพี่โผผิน ซึ่งเป็นครูเพลงที่แต่งเพลงให้ผมร้องจนประสบความสำเร็จมามาก เรียกว่า เกือบ 100 เพลง อาทิ เพลงข้าวไม่มีขาย, หยิกแกมหยอก, แกล้งหยอก ครับ ผมกับพี่โผผินเจอกันครั้งแรกตอนอยู่วงดำ แดนสุพรรณ สนิทกันมาก เหมือนเพื่อน เหมือนพี่ กินด้วยกัน นอนด้วยกัน ดูแลผมเป็นอย่างดี คอยหาข้าวหาน้ำให้ทานด้วย เป็นพี่ที่ดีมากครับ ซึ่งผมขอขอบพระคุณพี่โผผินที่แต่งเพลงให้ร้อง จนทำให้มีชื่อเสียงอย่างทุกวันนี้ และไม่เคยทอดทิ้งผมเลย ขอบคุณมากครับ”
ใครที่เป็นแฟนเพลงของ “ศรเพชร ศรสุพรรณ” ทั้งรุ่นใหม่รุ่นเก่า
ติดตามได้ใน รายการ บุปผาฯ แฟนคลับ
วันจันทร์และอังคารที่ 4-5 กรกฎาคม นี้ เวลา 16.00-16.30 น. ทางไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : รัชฎา บุลนิม
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก นักร้อง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ