เอวอน ประเทศไทย ตั้งเป้าเติบโต นำเข้าผลิตภัณฑ์และแนวทางดำเนินธุรกิจขายตรงแบบใหม่สู่ประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Friday August 13, 2004 15:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ส.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
เอวอน ซึ่งเป็นบริษัทเครื่องสำองขายตรงชั้นนำของโลก ตั้งเป้าขยายฐานธุรกิจขายตรงในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องด้วยการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สู่ตลาดทุกปี และเสนอโอกาสในการได้รับผลกำไรเพิ่มเติมแก่สมาชิกเอวอน ด้วยโครงการผู้บริหารกลุ่ม
ในปีที่ผ่านมา เอวอนประเทศไทยเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่มากกว่า 200 ชนิด และจะยังนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพระดับโลกมาสู่ประเทศไทย อาทิ เอวอน คัลเลอร์ ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ขายดีที่สุดในประเทศไทยด้วยยอดขาย 15% จากผลิตภัณฑ์ทั้งหมดในปีที่แล้ว เอนิว ซึ่งเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มียอดขายทั่วโลกกว่า 475 ล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2546 อีกทั้งยังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างสูงในหมู่สาวไทย เอวอนประเทศไทยมีแผนจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อีกเช่นกัน
สิ่งหนี่งที่เอวอนในประเทศไทยให้ความสำคัญคือ การเปิดโอกาสให้เจ้าของธุรกิจได้ลงทุนร่วมกับเอวอนผ่านโครงการผู้บริหารกลุ่มให้มากที่สุด นางคารินา วูดเซีย ดูเด็ค-มิรัสคา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอวอน คอสเมติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากกับกระแสตอบรับต่อแนวทางดำเนินธุรกิจใหม่ที่เรานำเสนอ โครงการผู้บริหารกลุ่ม สมาชิกเอวอนทุกรายที่เข้าร่วมจะได้รับการฝึกอบรมทักษะใหม่ๆ เพื่อสร้างธุรกิจให้เติบโต สมาชิกเอวอนใหม่ๆ กว่าร้อยละ 38 ได้รับการคัดเลือกผ่านโครงการผู้บริหารกลุ่ม และยอดขายร้อยละ 38 ในปี 2546 มาจากโครงการนี้โดยตรง ดิฉันเชื่อมั่นอย่างมากว่ากลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจของเรา เป็นแนวทางที่ถูกต้อง" เอวอน (ประเทศไทย) มียอดขายรวมในปี 2546 เท่ากับ 25 ล้านเหรียญ และปัจจุบันมีสมาชิกเอวอนกว่า 120,000 ราย
เพอร์รี่ โมการ์ รองประธาน เอวอน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้กล่าวว่า "ในประเทศไทย การนำเสนอโอกาสทางธุรกิจให้กับเครือข่ายเจ้าของกิจการของเอวอนเช่นเดียวกับประเทศอื่นๆ ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถือเป็นเป้าหมายระยะยาวของเรา กลยุทธ์นี้จะช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายในการพัฒนาสมาชิกเอวอนให้ประสบความสำเร็จสูงสุดในทุกๆ ประเทศ" โรเบิร์ต ท็อธ รองประธานเอวอน อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเดินทางมาที่ประเทศไทยเมื่อเร็วๆ นี้ สะท้อนความเชื่อมั่นเดียวกันว่า "โครงการผู้บริหารกลุ่มไม่ได้เป็นเพียงแค่กลยุทธ์ภาคสนามของเราเท่านั้น ผมเชื่อมั่นว่านี่เป็นโอกาสในการดำเนินธุรกิจกับเอวอนในยุคสมัยใหม่ซึ่งจะช่วยพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างเอวอนและสมาชิกเอวอนให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น"
เอวอน เป็นบริษัทแรกของโลกที่ดำเนินธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องผ่านระบบขายตรง ด้วยยอดขายรวมกว่า 6,800 ล้านเหรียญสหรัฐต่อไป ผลิตภัณฑ์เอวอนเจาะกลุ่มผู้หญิงทั่วโลกโดยจำหน่ายผ่าน "สมาชิกเอวอน" ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายอิสระกว่า 4.49 ล้านคน เอวอนมีผลิตภัณฑ์หลายกลุ่มในหลายแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักกว้างขวาง เช่น Avon Color,Anew,Skin-So-Soft,Avon Solutions,Advance Techniques Hair Care,Avon Naturals,Mark and Avon Wellness นอกจากนี้ เอวอนยังมีผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องประดับและผลิตภัณฑ์ชุดชั้นใน ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอวอนและผลิตภัณฑ์ของบริษัทน ได้ที่เว็บไซต์ www.avoncompany.com
บริษัท เอวอน คอสเมติคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2521 นับเป็นสาขาที่ 22 ของ บริษัทเอวอน โปรดักส์ อิงค์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในประเทศไทย เอวอน ได้ชื่อว่าเป็นบริษัทผู้ริเริ่มและบุกเบิกธุรกิจการค้าเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์เพื่อความงามในระบบขายตรงรายแรกโดยปัจจุบัน จำหน่ายผลิตภัณฑ์ทั้งสิ้น 5 กลุ่ม ได้แก่ 1.กลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิว (SKINCARE) 2.กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง-แต่งหน้า (MAKE-UP) 3.กลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำหอม (FRAGRANCE) 4.กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลส่วนตัว (PERSONAL CARE) และ 5.กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมบุคลิกภาพและความงาม (BEAUTY PLUS)
แถลงข่าวในนาม: บริษัท เอวอน คอสเมติคส์ (ประเทศไทย) จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม: ภิญฎา วงศ์วรชาติ (bhidyahda.wongwachat@ogilvy.com)
อัญชลี พงศ์อารีย์ (anchalee.pongArie@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0-2632-83007--จบ—
--อินโฟเควสท์ (นห)--

แท็ก ขายตรง   เอวอน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ