แมคโครมีเดีย & ที-โมไบล์ประกาศแผนกระชับมิตร ใส่โปรแกรม FLASH LITE บนมือถือ

ข่าวทั่วไป Monday August 16, 2004 09:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ส.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
บริษัท ที-โมไบล์ อินเตอร์เนชั่นแนล และบริษัท แมคโครมีเดีย อิงค์ ประกาศความร่วมมือในการพัฒนาขีดความสามารถด้านระบบมัลติมีเดียและอินเทอร์แอคทีฟให้กับโทรศัพท์มือถือ ซึ่งจากความร่วมมือดังกล่าว จะมีการใช้โปรแกรม Macromedia Flash Lite 1.1 บนโทรศัพท์มือถือของที-โมไบล์ สำหรับขับเคลื่อนบริการข่าวสารในระบบมัลติมีเดียที่เรียกว่า News Express บริการใหม่ล่าสุดของ T-Mobile
News Express เป็นการนำเสนอข่าวสารในรูปแบบมัลติมีเดีย โดยเริ่มเปิดตัวครั้งแรกในประเทศอังกฤษ เยอรมัน และออสเตรีย ส่วน Flash Lite เป็นเวอร์ชั่นหนึ่งของ Macromedia Flash Player ที่ได้รับการพัฒนาเป็นพิเศษสำหรับติดตั้งบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ เพื่อให้ผู้ใช้โทรศัพท์สามารถสัมผัสประสบการณ์มัลติมีเดียบนแพลตฟอร์ม Flash ได้อย่างสมบูรณ์แบบ รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Flash Lite สามารถดูได้จาก http://www.macromedia.com/go/flashlite/
"News Express เป็นบริการมัลติมีเดียใหม่ล่าสุดของเรา ซึ่งเป็นการขยายช่องทางการนำเสนอข่าวสารไปสู่ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ และจากความสามารถของ Macromedia Flash Lite 1.1 เราจึงสามารถสร้างสรรค์บริการข่าวสารที่มีสีสันและสามารถเข้าถึงในทันที " มร. คลอส เทบบ์ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดคอนซูเมอร์ของบริษัท ที-โมไบล์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวและว่า
ขณะที่ มร. จูฮา คริสเตนเซ่น ประธานฝ่ายอุปกรณ์พกพาของบริษัท แมคโครมีเดีย อิงค์ กล่าวว่าโปรแกรม Flash Lite 1.1 จะช่วยเพิ่มสีสันให้กับตลาดโทรศัพท์มือถือ ด้วยขีดความสามารถด้านมัลติมีเดียอย่างเต็มรูปแบบ สำหรับบริการ News Express ของ T-Mobile International ถือเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ด้านมัลติมีเดียสำหรับอุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือ
ทั้งนี้ บริการ News Express ของที-โมไบล์เป็นการนำเสนอรายงานข่าวสารที่ทันต่อเหตุการณ์ โดยจะส่งข้อมูลตรงไปยังโทรศัพท์มือถือของลูกค้าวันละ 2 ครั้ง ทั้งในส่วนที่เกี่ยวข้องกับข่าวสารทั่วไป ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา และการพยากรณ์อากาศ โดยโปรแกรม Flash Lite 1.1 จากแมคโครมีเดียจะช่วยให้ที-โมไบล์สามารถผนวกรวมคอนเทนต์ในรูปแบบมัลติมีเดีย เข้ากับอินเทอร์เฟซที่ครบถ้วนสำหรับผู้ใช้งาน นอกจากนี้ ด้วยความสามารถด้านการเชื่อมต่อเครือข่ายของ Flash Lite 1.1 จะทำให้ที-โมไบล์สามารถนำเสนอคอนเทนต์ใหม่ๆ ได้ เช่น หัวข้อข่าวล่าสุด และช่วยให้ที-โมไบล์สามารถปรับปรุงบริการให้ทันสมัยได้ตลอดเวลา
นอกจากนั้น ความสามารถของ Flash Lite 1.1 ในการผนวกรวมเข้ากับระบบโทรศัพท์ จะทำให้ข่าวสารของบริการ News Express สามารถเชื่อมโยงกับคอนเทนต์ที่พบใน t-zones ซึ่งลูกค้าสามารถเปิดดูด้วยเบราว์เซอร์ บริการดังกล่าวนี้สามารถดาวน์โหลดผ่านโทรศัพท์มือถือ Nokia 3650, Nokia 6600, Nokia 7610 และ Sony Ericsson P900 สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการ News Express และโทรศัพท์รุ่นที่รองรับ โปรดดูที่ http://www.t-zones.co.uk/newsexpress
Flash Lite 1.1 เป็นโปรแกรม Flash Player ที่ได้รับการออกแบบเพื่อใช้งานบนโทรศัพท์มือถือโดย เฉพาะ โปรแกรมดังกล่าวมุ่งตอบสนองความต้องการของผู้ใช้โทรศัพท์มือถือทั่วไปที่ไม่มีพลังในการประมวลผลและหน่วยความจำที่เพียงพอ สำหรับการติดตั้งชุดฟีเจอร์ทั้งหมดของ Flash Player ซึ่งใช้งานกับเครื่องคอมพิวเตอร์เดสก์ทอป นอกจากนี้ กลุ่มนักพัฒนายังสามารถใช้งานชุดเครื่องมือสำหรับการพัฒนาคอนเทนต์ (CDK) ของ Flash Lite 1.1 รุ่นภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษ ซึ่งประกอบด้วยเคล็ดลับ เทคนิค และโค้ดตัวอย่างสำหรับการพัฒนาคอนเทนต์ Macromedia Flash สำหรับโทรศัพท์มือถือ โดยใช้แพลตฟอร์ม Macromedia Flash MX Professional 2004
ข้อมูลเกี่ยวกับ T- Mobile International
T- Mobile International เป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระดับชั้นนำของโลก เป็นหนึ่งในสี่กลุ่มธุรกิจหลักของ Deutsche Telekom ที-โมไบล์ได้มุ่งให้บริการในยุโรปและสหรัฐฯ ซึ่งเป็นตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ในช่วงสิ้นไตรมาสแรกของปีนี้ มีผู้ใช้กว่า 96 ล้านคนที่ใช้บริการสื่อสารไร้สายของบริษัทต่างๆ ที่ T- Mobile หรือ Deutsche Telekom ได้ถือหุ้นอยู่ โดยทั้งหมดนี้ใช้แพลตฟอร์มด้านเทคโนโลยีร่วมกันบนระบบ GSM ซึ่งเป็นมาตรฐานการสื่อสารไร้สายในระบบดิจิตอลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก
นอกจากนี้ T- Mobile ยังถือเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เพียงรายเดียวที่เปิดให้บริการสื่อสารข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกได้อย่างกลมกลืนบนเครือข่ายเดียวกัน ปัจจุบัน T- Mobile กำลังเตรียมจะเปิดตัวเครือข่ายและบริการ 3G พร้อมทั้งบริการ ‘HotSpots’ สำหรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดข้อมูล กราฟิก เสียง และภาพได้อย่างฉับไวทุกที่ทุกเวลา
ข้อมูลเกี่ยวกับแมคโครมีเดีย
ประสบการณ์คือสิ่งที่สำคัญที่สุด แมคโครมีเดีย อิงค์ เชื่อมั่นว่าประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจย่อมนำมาซึ่งความสำเร็จทางธุรกิจ ซอฟต์แวร์ของเราช่วยขยายขีดความสามารถของผู้ใช้ในองค์กรธุรกิจ นักพัฒนา และนักออกแบบจำนวนหลายล้านคนทั่วโลก ในการนำเสนอประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมและน่าประทับใจ สำหรับสื่อชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอินเทอร์เน็ต สิ่งพิมพ์ อุปกรณ์ดิจิตอล และอุปกรณ์ไร้สาย
(บรรยายภาพ) โฉมหน้าโทรศัพท์มือถือของที-โมไบล์ ที่ใช้โปรแกรม FLASH LITE 1.1 จากแมคโครมีเดีย เพื่อเป็นเครื่องมือขับเคลื่อนบริการข่าวสาร News Express
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
ณัฐภาดา สืบมา
โทรศัพท์: 0 2971 3711 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: nuttapada@pc-a.co.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ