เนสท์เล่ผนึกกำลังกระทรวงสาธารณสุขบุกโรงเรียน ส่งเสริมเด็กไทยสุขภาพดีด้วยกิจกรรม WELL BEING ROADSHOW

ข่าวบันเทิง Monday August 16, 2004 12:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ส.ค.--พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
เนสท์เล่ และกระทรวงสาธารณสุข ภายใต้โครงการเด็กไทยสุขภาพดี รุกหนัก จัดกิจกรรมเต็มรูปแบบทั้งสาระ และบันเทิงเพื่อปลูกฝังพฤติกรรม การบริโภคที่ถูกหลักโภชนาการแก่เด็กไทย ในโรงเรียนร่วมโครงการในกรุงเทพ และปริมณฑล โดยล่าสุดเข้าจัดกิจกรรมเด็กไทยสุขภาพดี WELL BEING ROADSHOW ณ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ซึ่งได้รับความสนใจจากนักเรียน และคุณครูอย่างเกินความคาดหมาย
คุณปรวีนา วีนราพงศ์ รองผู้อำนวยการศูนย์ผู้บริโภคเนสท์เล่ เปิดเผยหลังมอบชุดอุปกรณ์การสอนให้แก่ ซิสเตอร์ ดร.สมพิศ กตัญญู ผู้อำนวยการโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ในโอกาสที่ทางโรงเรียนได้เข้าร่วมโครงการเด็กไทยสุขภาพดี ว่า “กิจกรรมส่งเสริมเด็กไทยสุขภาพดี หรือ WELL BEING ROADSHOW นี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้โครงการเด็กไทยสุขภาพดี ซึ่งจะจัดหมุนเวียนกันระหว่างปลายเดือนกรกฎาคมจนถึงต้นเดือนกันยายน ในโรงเรียนนำร่อง 26 แห่ง สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 — 5 เนื่องจากเป็นวัยที่เหมาะสมต่อการปลูกฝังความรู้ความเข้าใจ เพื่อสร้างพฤติกรรมการบริโภคที่ถูกต้องมากที่สุด”
“นักเรียนที่ร่วมกิจกรรมเด็กไทยสุขภาพดี WELL BEING ROADSHOW จะถูกแบ่งออกเป็นกลุ่ม ๆ ทำกิจกรรม เริ่มตั้งแต่ฐานการชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง และการตรวจสุขภาพพื้นฐานเพื่อบันทึกข้อมูลมาตรฐานการเจริญเติบโตลงในสมุดสุขภาพของนักเรียนแต่ละคน จากนั้นพี่วิทยากรจะคุยกับน้อง ๆ เพื่อปลูกฝังความรู้ความเข้าใจในเรื่องสุขอนามัย และโภชนาการ ก่อนที่น้อง ๆ จะได้สนุกกับเกมการจัดสรรอาหารให้เหมาะสมต่อการบริโภคทั้ง 3 มื้อ และเข้าสู่การเรียนรู้พร้อมทั้งผจญภัยในอาณาจักรอาหาร โดยการฝึกออกกำลังกายเพื่อสุขภาพกับพี่หมีผู้น่ารัก และรับของขวัญก่อนกลับเข้าห้องเรียน”
“จุดเด่นของกิจกรรมเด็กไทยสุขภาพดี WELL BEING ROADSHOW คือเป็นกิจกรรมเต็มรูปแบบทั้งสาระ และบันเทิง ด้วยการใช้สื่อสันทนาการรูปลักษณ์ใหม่ที่มีความสวยงาม และทันสมัย รณรงค์สร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพตั้งแต่วัยเด็กนักเรียน โดยการบริโภคอาหารให้ถูกต้องตามหลักโภชนาการ ตลอดจนการปฏิบัติตนให้ถูกหลักสุขอนามัย อันเป็นรากฐานที่สำคัญยิ่งในการสร้างความประพฤติปฏิบัติตนเพื่อให้มีสุขภาพดี”
หลังจากที่คณะทำงานได้จัดกิจกรรมเด็กไทยสุขภาพดี WELL BEING ROADSHOW ทั่วทุกโรงเรียนแล้วเพื่อเป็นการขยายผลโครงการให้สัมฤทธิผลยิ่งขึ้น ในช่วงเดือนตุลาคมซึ่งอยู่ในระหว่างการปิดภาคเรียน โครงการเด็กไทยสุขภาพดีจะสานต่อด้วยกิจกรรม “ค่ายยุวทูตสุขภาพ” โดยโรงเรียนภายใต้โครงการ ฯ จะคัดเลือกนักเรียนที่ดูแลสุขภาพดีเด่นมาเข้าร่วมกิจกรรมในค่ายเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และนำเอาสิ่งที่ได้เรียนรู้มาจัดทำแผนพัฒนาตามโครงการเด็กไทยสุขภาพดีในโรงเรียนซึ่งในส่วนนี้ เนสท์เล่ จะช่วย
สนับสนุนเงินงบประมาณให้กับโรงเรียนแห่งละ 10,000 บาท ในขั้นสุดท้ายของโครงการเด็กไทยสุขภาพดี จะจัดประกวด “เครือข่ายยุวทูตสุขภาพ” ซึ่งจะมีการมอบรางวัลเพื่อเป็นเกียรติแด่โรงเรียนที่มีการวางแผนงาน ตลอดจนพัฒนาการด้านสุขภาพที่ดีของนักเรียนด้วย
ทั้งนี้โครงการเด็กไทยสุขภาพดี จึงเป็นอีกหนึ่งโครงการที่น่าจับตามอง เพราะเป็นโครงการความร่วมมือระหว่างการประสานนโยบายของภาครัฐ และร่วมมือปฏิบัติของเอกชนอย่างเป็นรูปธรรม และเป็นโครงการที่มุ่งมั่นที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กไทยในด้านสุขอนามัย และโภชนาการอย่างจริงจัง โดยทั้งกระทรวงสาธารณสุข และเนสท์เล่ มั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการ “เด็กไทยสุขภาพดี” จะเป็นกิจกรรมที่มีคุณค่าที่ช่วยสนับสนุนโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพและโครงการโรงเรียนในฝันของภาครัฐ ในการแก้ไขปัญหาโภชนาการของเด็กและเยาวชนได้เป็นอย่างดี อีกทั้งเป็นการสร้างเสริมภาวะโภชนาการที่ดี เพื่อให้เด็กไทยมีสุขภาพสมบูรณ์ พร้อมที่จะเติบโตเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ และเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไป
คุณปรวีนา วีนราพงศ์ รองผู้อำนวยการศูนย์ผู้บริโภคเนสท์เล่ มอบของที่ระลึกแด่ซิสเตอร์ ดร.สมพิศ กตัญญู ผู้อำนวยการโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ในโอกาสที่ทางโรงเรียนได้เข้าร่วมโครงการเด็กไทยสุขภาพดีว่า “กิจกรรมเด็กไทยสุขภาพดี WELL BEING ROADSHOW”
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณนวพร เลาหสวัสดิ์ / พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
โทรศัพท์ 0-2651-8989 ต่อ 333
โทรสาร 0-2651 9649-50
E-mail: nawaporn@prassociates.net--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ