3 ค่ายมือถือ AIS-DTAC-ORANGE จับมือ “อินโฟเควสท์” เปิดแว็ปไซต์ (WAP) ให้อ่านข่าวกีฬาฟรีในช่วงโอลิมปิก

ข่าวกีฬา Tuesday August 17, 2004 09:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--อินโฟเควสท์
มือถือยักษ์ใหญ่ 3 ค่ายดัง ร่วมมือกับ “อินโฟเควสท์” เปิดแว็ปไซต์ให้บริการข่าวโอลิมปิกฟรีผ่านเครือข่ายของ AIS-DTAC-ORANGE เกาะติดนักกีฬาไทยในเอเธนส์เกมส์ พร้อมให้คอกีฬาไม่พลาดทุกแมทช์สำคัญ
นายชาลทอง ปัทมพงศ์ ประธาน บริษัท อินโฟเควสท์ จำกัด ผู้ให้บริการข้อมูลข่าวสารแบบเรียลไทม์ออนไลน์ เปิดเผยว่า บริษัทฯจะเปิดให้บริการข่าวกีฬาโอลิมปิกผ่านเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ของเอไอเอส ดีแทค และ ออเร้นจ์ โดยโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่สามารถใช้ WAP/GPRS ได้ สามารถเรียกดูข้อมูลได้ฟรีผ่านแว็ปไซต์ (Wap Site) โดยผู้ที่ใช้บริการผ่านเครือข่ายของ “เอไอเอส” สามารถเรียกดูข้อมูลผ่าน MobileLIFE ผู้ใช้บริการผ่านเครือข่ายของ “ดีแทค” เรียกดูข้อมูลผ่าน Djuice และเครือข่ายของ “ออเร้นจ์” เรียกดูข้อมูลผ่าน Orange World (ไม่รวมค่าใช้บริการ GPRS)
ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้พัฒนา wap.newscentermobile.com โดยมีเมนูหลัก ประกอบด้วย เกาะติดทีมไทย, สรุปเหรียญ, ผลการแข่งขัน, ข่าว/ภาพข่าว, ตารางการแข่งขัน และ ตารางการถ่ายทอดของทีวีพูล จุดเด่นในด้านเนื้อหาของแว็ปไซต์ดังกล่าว ได้แก่ การนำเสนอข่าวเรียลไทม์ภาษาไทยโดย สำนักข่าว “อินโฟเควสท์” เกาะติดผลการแข่งขันและความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาไทย ตลอดจนแมทช์สำคัญของทุกประเภทกีฬาใน”เอเธนส์เกมส์” นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้รับความร่วมมือจาก สำนักข่าวซินหัว (Xinhua) ซึ่งเป็นสำนักข่าวแห่งชาติของจีน ในการนำเสนอรายงานข่าวเรียลไทม์และภาพข่าวชนิดเกาะติดขอบสนามสดจากกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ
สำหรับจุดเด่นด้านเทคนิค แว็ปไซต์นี้มีฟังก์ชั่นต่างๆ ที่อำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย ได้แก่ ฟังก์ชั่นการค้นหาแบบข้อความเต็ม หรือ Full Text Search ช่วยในการค้นหาข้อมูลการแข่งขันของนักกีฬาที่ชื่นชอบจากเนื้อหาข่าวทั้งหมด โดยกำหนดเงื่อนไขได้หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นชื่อบุคคล ประเภทกีฬา สถานที่ ประเทศ หรือคำค้นอื่นๆ (key word search) นอกจากนี้ ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบตารางการแข่งขันและตารางการถ่ายทอดทีวี ตามประเภทกีฬาหรือตามวันที่ได้ล่วงหน้าตลอดระยะเวลาการแข่งขัน
เมนูการใช้งานประกอบไปด้วยเมนูภาษาไทยและอังกฤษ โดยมีการจัดวางให้สามารถเข้าถึงข้อมูลได้หลายวิธีเพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับข้อมูลที่ต้องการอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากต้องการเกาะติดข่าวคราวของนักกีฬาไทยในเอเธนส์ นอกจากนี้ ยังจัดทำโหมดกราฟฟิก (Graphic Mode) เพื่อให้ผู้ที่ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ไม่มีระบบภาษาไทย ก็สามารถอ่านข่าวเรียลไทม์ภาษาไทยจากแว็ปไซต์ดังกล่าวได้
“เรามั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้บริการ เนื่องจากแว็ปไซต์นี้มีจุดเด่นที่ยังไม่เคยมีในบริการบนมือถืออื่นๆ ทั้งในด้านเนื้อหาเรียลไทม์ที่สมบูรณ์แบบและฟังก์ชั่นการใช้งานที่ถูกออกแบบให้ผู้อ่านสามารถเข้าถึงเมนูและข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะอยู่ที่ใด ในหรือต่างประเทศ ขอเพียงแค่มีมือถือ ผู้อ่านก็สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของกีฬาโอลิมปิกได้ตลอด 24 ชั่วโมงผ่านเครือข่ายของผู้ให้บริการมือถือในประเทศทั้ง 3 ราย สำหรับผู้ที่อยู่บนเครือข่ายอื่นๆ หรืออยู่ต่างประเทศ ก็สามารถเข้ามาใช้บริการได้โดยตรงที่ wap.newscentermobile.com ” นายชาลทอง กล่าว
ทั้งนี้ กลุ่มเป้าหมายของบริการดังกล่าว ได้แก่ กลุ่มผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ที่สนใจข่าวกีฬา ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนผู้ใช้บริการ GPRS ของทุกระบบในประเทศไทยประมาณ 1.7 ล้านราย โดยข้อมูลล่าสุด AIS มีจำนวนผู้ใช้บริการอยู่ที่ 1.02 ล้านราย รองลงมา DTAC มีจำนวนผู้ใช้บริการกว่า 4.8 แสนราย และ ORANGE ประมาณ 2 แสนราย
เกี่ยวกับ บริษัท อินโฟเควสท์ จำกัด
บริษัท อินโฟเควสท์ จำกัด เป็นสำนักข่าวและผู้ให้บริการข้อมูลข่าวสารแบบเรียลไทม์ออนไลน์บน “นิวส์เซ็นเตอร์” (NEWSCenter) ซึ่งเป็นบริการข่าวสารข้อมูลที่เผยแพร่ผ่านระบบคอมพิวเตอร์ออนไลน์ ที่ทำการอัพเดทข้อมูลแบบออนไลน์เรียลไทม์ โดยมี”อินโฟเควสท์”เป็นผู้ผลิตและรวบรวมข่าวสารข้อมูล ซึ่งมีเนื้อหาหลากหลายจากแหล่งข้อมูลต่าง ๆ กว่า 200 แหล่ง ทั้งข่าวจากหนังสือพิมพ์ สำนักข่าวในและต่างประเทศ ตลอดจนข้อมูลจากหน่วยงานราชการ และข่าวประชาสัมพันธ์จากองค์กรเอกชน
ต้องการภาพข่าวหรือข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณพรลดา ธำรงชัย โทร. 0-2253-5050 ต่อ 318--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ