กองทัพเรือ ขอเชิญร่วมรณรงค์ประหยัดพลังงาน

ข่าวทั่วไป Tuesday August 17, 2004 11:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กองทัพเรือ ร่วมสนับสนุนโครงการ "ประหยัดไฟฟ้ากำไร ๒ ต่อ" ด้วยการ แนะนำวิธีง่าย ๆ ในการประหยัดการใช้ไฟฟ้าและช่วยกระตุ้นให้กำลังพลปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ไฟฟ้าอย่างถูกต้องและประหยัด กับ แนวคิด ลด… ละ… เลิก… คือ ลด… ชั่วโมงการเปิดใช้ไฟฟ้า ละ… เว้นการใช้ไฟฟ้าที่ไม่จำเป็น เลิก…พฤติกรรมใช้ไฟแบบสิ้นเปลือง ด้วยวิธีง่าย ๆ ดังนี้
ไฟฟ้า ควรปิดหลอดไฟบางบริเวณให้เร็วกว่าที่เคยปฏิบัติ และปิดไฟฟ้าเมื่อไม่มีคนอยู่ ลดจำนวนหลอดไฟในบริเวณที่อาศัยแสงธรรมชาติได้ หมั่นทำความสะอาดตัวหลอดไฟไม่ให้มี ฝุ่นละอองเกาะ เพราะจะทำให้ความสว่างน้อยลง
เครื่องปรับอากาศ ควรตั้งอุณหภูมิไม่ต่ำกว่า ๒๕ องศาเซลเซียส และทุกอุณหภูมิที่เพิ่มขึ้น ๑ องศาเซลเซียส จะช่วยประหยัดไฟได้ร้อยละ ๑๐ แต่ไม่ควรเกิน ๒๘ องศาเซลเซียส หมั่นทำความสะอาดแผ่นกรองอากาศอย่างสม่ำเสมอ ประหยัดไฟร้อยละ ๕ - ๗ ไม่ควรติดตั้งชุดระบายความร้อนใกล้ผนังเกินไปควรตั้งให้ห่างผนังอย่างน้อย ๑๕ เซนติเมตร เพื่อระบายความร้อนได้ดี และไม่ควรนำสิ่งของขวางทางลมเข้า - ออกของเครื่องปรับอากาศ เพราะเครื่องจะทำงานหนักและเปลืองไฟ
จึงขอเชิญชวนข้าราชการ ทหาร และลูกจ้าง ร่วมรณรงค์ช่วยกันประหยัดไฟฟ้ากับวิธีง่าย ๆ นอกจากจะช่วยประหยัดเงินแล้ว ยังช่วยประเทศชาติประหยัดได้อีกทางหนึ่งด้วย--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ