ซิสโก้โชว์ระบบป้องกันความปลอดภัยแบบ “SELF DEFENDING”ภายในงาน THAILAND NETWORKS 2004

ข่าวทั่วไป Tuesday August 17, 2004 11:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ซิสโก้โชว์ระบบป้องกันความปลอดภัยแบบ “SELF DEFENDING”
ภายในงาน THAILAND NETWORKS 2004
นวัตกรรมล่าสุดแห่งโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยบนระบบเครือข่าย
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด เกณฑ์ทัพโซลูชั่นด้านรักษาความปลอดภัยบนเครือข่ายเพื่อจัดแสดงภายในงานรวมพลคนเน็ตเวิร์ก หรือ Thailand Networks 2004 ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 17-18 สิงหาคม ศกนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระบุนับเป็นครั้งแรกที่ซิสโก้ได้จัดแสดงและสาธิตฟังก์ชั่นการทำงานของโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยบนเครือข่าย ซึ่งมีระบบป้องกันภัยที่สามารถสร้างภูมิคุ้มกันภัยหรือการคุกคามต่างๆ ทั้งจากภายในและภายนอกองค์กรได้ด้วยตัวระบบเอง โดยระบบดังกล่าวนี้จะถูกจัดแสดง ณ บริเวณบูธของซิสโก้ ซีสเต็มส์ รวมทั้งการร่วมถ่ายทอดข้อมูลที่น่าสนใจอื่นๆ ภายในห้องสัมมนาตลอดการจัดงานทั้ง 2 วัน
นายอัศวิน กังวลกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ซิสโก้ได้นำเสนอเทคโนโลยี Self Defending Network ซึ่งเป็นระบบเครือข่ายที่สร้างภูมิคุ้มกันภัยด้วยตัวเองได้ โดยทำงานร่วมกับซอร์ฟแวร์เล็กๆบนลูกข่าย ศึกษาพฤติกรรมการจู่โจมต่างๆ หรือแม้แต่การคุกคามของไวรัสตัวใหม่ที่ยังไม่เป็นที่รู้จัก คุณสมบัติอันโดดเด่นของ Self Defending Network นั่นคือความสามารถในการปกป้องข้อมูลอันเป็นทรัพย์สินขององค์กร ป้องกันการจู่โจมอันจะส่งผลให้ธุรกิจชะงักงันทั้งที่มาจากภายในและภายนอกองค์กร
กรรมการผู้จัดการบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) กล่าวต่อไปว่า ด้วยความสามารถของ Self Defending Network ทำให้สามารถควบคุมต้นทุนการผลิตทว่าเพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ระบบการสื่อสารของระบบ ทั้งนี้ โซลูชั่นรักษาความปลอดภัยบนเครือข่ายแบบ Self Defending ของซิสโก้ จะเป็นคุณสมบัติที่มาพร้อมกับอุปกรณ์ด้านเครือข่าย จึงถือเป็นสิทธิพิเศษเพิ่มเติมที่ลูกค้าของซิสโก้เท่านั้นที่จะได้รับ
นายมงคล อัศวโกวิทกรณ์ ที่ปรึกษาอาวุโสด้านระบบเครือข่าย บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า Self Defending Network นับเป็นนวัตกรรมล่าสุดที่ซิสโก้ภูมิใจนำเสนอ ถือเป็นแนวโน้มเทคโนโลยีที่กำลังจะเข้ามามีบทบาทในเมืองไทยเร็วๆ นี้ และซิสโก้ถือเป็นเจ้าแรกที่จะนำเสนอระบบซีเคียวริตี้ที่สร้างภูมิคุ้มกันภัยด้วยตัวเองได้ เพื่อให้เป็น Value Added ให้กับผู้ที่ติดตั้งระบบเครือข่ายของซิสโก้ และนี่คือข้อแตกต่างและจุดเด่นที่ทำให้ลูกค้าให้ความไว้วางใจในผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของซิสโก้
“คุณสมบัติเด่นอีกประการของ Self Defending Network นั่นคือ ระบบจะทำการตรวจสอบ อุปกรณ์ที่นำมาเชื่อมต่อเพื่อใช้ระบบเครือข่ายนั้นอยู่ในภาวะสมบูรณ์หรือไม่ หากจุดไหนมีความผิดปกติหรือมีความเสี่ยงระบบจะฟ้องขึ้นทันที และกันออกจากระบบ ทำให้ผู้ดูแลระบบสามารถแก้ไขได้ทันท่วงที ทั้งนี้ โซลูชั่นด้านรักษาความปลอดภัยแบบตรวจสอบด้วยตนเองของซิสโก้ สามารถรองรับการทำงานบนเครือข่ายทั้งแบบ wire และ wireless” นายมงคลกล่าวเสริม
นอกจากนั้น ภายในงาน Thailand Networks 2004 บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) ยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการจัดเสวนาภายใต้หัวข้อ “ ทิศทางและแนวโน้มของเทคโนโลยีด้านการรักษาความปลอดภัยบนระบบเครือข่าย รวมถึงการจู่โจมที่อาจจะเกิดขึ้นบนเครือข่ายในรูปแบบต่างๆ” ขณะเดียวกัน ซิสโก้ยังได้เชิญวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ ของซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) รวมทั้งผู้เชี่ยวชาญด้านระบบรักษาความปลอดภัยบนเครือข่ายจากสาขาต่างประเทศ เพื่อมาร่วมถ่ายทอดความรู้ในหัวข้อต่างๆ เช่น จะเตรียมความพร้อมอย่างไรสำหรับยุคของ IPV6 ซึ่งเป็นเจเนอเรชั่นต่อไปของระบบเครือข่าย, การแนะนำเทคโนโลยีของออฟติคอล เน็ตเวิร์คในยุคถัดไป, การสร้างความเชื่อมั่นต่อระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูลที่ถูกนำส่งผ่านเทคโนโลยี wireless, เทคโนโลยีด้าน IP Communication ของซิสโก้, การก่อสงครามกับหนอนคอมพิวเตอร์ รวมทั้งการแนะนำ Self Defending Network และการยกตัวอย่างกรณีศึกษาของระบบรักษาความปลอดภัยบนเครือข่ายที่ซิสโก้ ซิสเต็มส์ได้ประสบด้วยตัวเอง เป็นต้น
เกี่ยวกับซิสโก้ ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย)
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดตั้งขึ้น เมื่อปี พ.ศ. 2537 เป็นสำนักงานตัวแทนของ บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำทางด้านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตระดับโลก ผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการต่างๆของซิสโก้ ซีสเต็มส์ เอื้อประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์โซลูชันอินเตอร์เน็ต ในการส่งข้อมูล ภาพ และเสียง สำหรับผู้ใช้ในระดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระดับบุคคล องค์กร ไปจนถึงระดับประเทศ เพื่อให้การเข้าถึงข้อมูลแบบไร้พรมแดน อันจะทำให้อุปสรรคด้านเวลาและสถานที่หมดไป ข้อมูลและข่าวสารความเคลื่อนไหวของซิสโก้ ซีสเต็มส์ สามารถหาอ่านได้จาก http://www.cisco.com และข้อมูลความเคลื่อนไหวในประเทศไทย สามารถอ่านได้ที่ http://www.cisco.co.th
เครื่องหมายการค้าที่ปรากฏบนเอกสารชุดนี้ เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของเจ้าของเครื่องหมายการค้านั้น
สุจิตรา โกวิทวณิชกานนท์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร: +662 263-7055 (สายตรง) ณัฐภาดา สืบมา
แฟกซ์: +662 253-8440 โทรศัพท์: 0 2971 3711 โทรสาร: 0 2521 9030
eMail: skovitwa@cisco.com อีเมล์: nuttapada@pc-a.co.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ