ทศท เร่งติดตั้งโทรศัพท์บ้านแบบไร้สาย หลังพบว่าลูกค้าเป้าหมายทั่วประเทศรอคิวใช้บริการแล้วกว่า 100,000 ราย

ข่าวทั่วไป Tuesday August 17, 2004 13:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--ทศท
บริษัท ทศท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ทศท เร่งติดตั้งโทรศัพท์บ้านแบบไร้สาย (Wireless Local Loop) หลังพบว่าลูกค้าเป้าหมายทั่วประเทศเข้าคิวรอขอใช้บริการแล้วกว่า 100,000 ราย พร้อมตอบรับนโยบายกระทรวงพาณิชย์ที่มุ่งเน้นขยายธุรกิจการค้าการลงทุนระดับท้องถิ่นของชาวชนบท
ผ่านบริการโครงข่ายโทรศัพท์บ้านแบบไร้สายทั่วประเทศ พร้อมสมนาคุณลูกค้า ร่วมลุ้นโชคกว่า 4 ล้านบาท
ฯพณฯ พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ประธานในงานมอบรางวัลลูกค้า ทศท กล่าวว่า "กระทรวงพาณิชย์ มีหลายโครงการตามภารกิจเร่งด่วนของภาครัฐ ที่จะต่อสู้กับความยากจนและยกระดับมาตรฐานการดำเนินชีวิตของคนชนบทให้ใกล้เคียงคนเมือง ทั้งนี้การติดต่อเชิงพาณิชย์จากชุมชนเมืองสู่ชุมชนท้องถิ่น จะต้องมีความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพซึ่งก็ขึ้นอยู่กับโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมของประเทศ โครงการโทรศัพท์บ้านแบบไร้สายก็เป็นโครงการหนึ่งที่จะช่วยสนับสนุนและสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดกลไกแห่งความมั่นคงแข็งแรงของเครือข่ายภายในชาติแบบบูรณาการได้ในที่สุด"
นายวาสุกรี กล้าไพรี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ด้านธุรกิจสื่อสารไร้สาย และประธานกรรมการดำเนินการโครงการเช่าอุปกรณ์ให้บริการนอกข่ายสายพร้อมการบำรุงรักษา บมจ.ทศท คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า "นับจากที่มีการเปิดตัว "โครงการโทรศัพท์บ้านแบบไร้สายเพื่อชาวชนบท" ซึ่งใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่
ระบบคลื่นวิทยุเชื่อมการติดต่อระหว่างสถานีฐานและสถานีลูกข่ายทำให้ประชาชนชาวชนบทในพื้นที่เป้าหมายสามารถมีโทรศัพท์บ้านแบบไร้สายกันทุกบ้าน ในราคาประหยัด สะดวก คล่องตัว และยกระดับมาตรฐานการครองชีพของคนชนบทที่ห่างไกลไปแล้วนั้น ผลปรากฎว่าเป็นที่ยอมรับของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นอย่างมาก
ขณะนี้มีผู้จองใช้บริการโทรศัพท์บ้านแบบไร้สายที่มาแจ้งความประสงค์ไว้ที่ศูนย์บริการลูกค้าทศท เพิ่มขึ้นสูงถึงกว่า 100,000 รายแล้ว ซึ่ง เจ้าหน้าที่ ทศท ต้องเร่งให้ข้อมูลแก่ผู้ขอใช้บริการว่า โทรศัพท์บ้านแบบไร้สายนี้ ไม่ใช่ว่าจะสามารถติดตั้งได้ทันทีสำหรับทุกบ้าน แต่ทศทจะต้องตรวจเช็คคุณภาพของสัญญานก่อนที่จะทำการติดตั้ง"
นายวาสุกรี กล่าวเพิ่มเติมว่า "เราได้มีกลยุทธ์เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนเกิดการรับรู้และการตัดสินใจใช้บริการโทรศัพท์บ้านแบบไร้สายมากขึ้นโดยจัดแคมเปญมอบรางวัลกว่า 4 ล้านบาท แก่ลูกค้า และได้มีการจับรางวัลแจกโชคถึง 2 ครั้ง โดยครั้งแรกที่จังหวัดขอนแก่นเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม และครั้งที่ 2 ที่ศรีราชา จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นรางวัลรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ จำนวน 10 รางวัล สร้อยคอทองคำหนัก 50 สตางค์ จำนวน 25 รางวัล พร้อมรางวัลพิเศษให้แก่ลูกค้าที่มาร่วมงานในวันนั้นคือ โทรทัศน์สี 21 นิ้ว 1 รางวัล พัดลมตั้งโต๊ะ 4 รางวัล และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นอย่างมาก
นอกจากนี้ บมจ.ทศท คอร์ปอเรชั่น ในฐานะผู้ให้บริการโครงข่ายโทรคมนาคมไทย ยังได้ดำเนินการประสานงานกับหลายองค์กรของภาครัฐ เพื่อเร่งพัฒนาและติดตั้งโครงข่ายประสิทธิภาพสูงทั่วประเทศ ส่งผลให้ชาวชนบทมีโอกาสติดต่อสื่อสารกันอย่างมีคุณภาพ สามารถเพิ่มอำนาจการเจรจาต่อรอง และใช้เป็นช่องทางที่จะกระจายการค้าและการลงทุนในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ