บีโอไอนำทัพนักลงทุนไทยบุกมาเลเซีย หวังดึงการลงทุนเพิ่ม-สร้างโอกาสผู้ประกอบการไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday August 17, 2004 15:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--บีโอไอ
บีโอไอจับมือการนิคมฯ จัดโรดโชว์ชักจูงการลงทุนที่มาเลเซีย พร้อมนำทัพนักลงทุนไทยร่วมคณะเพื่อหาช่องทางและการทำธุรกิจร่วมกัน โดยเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรมยางและอิเล็กทรอนิกส์
ดร.อรรขกา บริมเบิล ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 23-26 สิงหาคมนี้ บีโอไอและการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) จะเดินทางไปชักจูงการลงทุนที่ประเทศมาเลเซีย ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ และเมืองปีนัง เพื่อชักจุงการลงทุนจากมาเลเซียให้เข้ามาลงทุนในไทยมากยิ่งขึ้น รวมทั้งเป็นการสร้างโอกาสให้นักลงทุนไทยที่จะร่วมเดินทางไปได้พบปะหารือและเจรจาทางธุรกิจกับนักลงทุนมาเลเซียด้วย
การเดินทางในครั้งนี้ บีโอไอกับกนอ.จะจัดสัมมนาเรื่อง "Economic Outlook Investment Opportunities in Thailand" และ "Location in Thailand" ให้กับนักลงทุนมาเลเซียฟัง ทั้งที่กรุงกัวลาลัมเปอร์และเมืองปีนัง รวมทั้งเชิญประธานสภาธุรกิจไทย-มาเลเซียมาเล่าถึงประสบการณ์การทำธุรกิจในประเทศไทยให้กับนักลงทุนมาเลเซียฟังด้วย
ทั้งนี้ ช่วง 5 ปีที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ (ม.ค. 2542- มิ.ย.2547) มีโครงการจากเมเลเซียยื่นขอรับส่งเสริมการลงทุนทั้งสิ้น 197 โครงการ คิดเป็นมูลค่าเงินลงทุน 30,894 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกิจการในอุตสาหกรรมยาง และอิเล็กทรอนิกส์
นักลงทุนและนักธุรกิจที่สนใจ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณจิตรา หรือ คุณสถาปนา โทรศัพท์ 0 2537 8111 ต่อ 1104 และ 1106 โทรสาร 0 2537 8177 หรือ E-mail: chitra@boi.go.th และsathapana@boi.go.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (ชพ/กภ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ