กองทัพเรือจัด พิธีเปิดการประชุมคณะทำงานร่วมไทย - เวียดนาม ว่าด้วยการจัดระเบียบทางทะเล ครั้งที่ ๗

ข่าวทั่วไป Tuesday August 17, 2004 16:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
วันนี้ (๑๘ สิงหาคม ๒๕๔๗) เวลา ๐๙.๐๐ น. พลเรือตรี จำนงค์ กิตติพีรชล รองผู้บัญชาการกองเรือภาคที่ ๑ กองเรือยุทธการ เป็นหัวหน้าคณะทำงานร่วมไทย - เวียดนาม ฯ ฝ่ายไทย ร่วมพิธีเปิดการประชุมคณะทำงานร่วมไทย - เวียดนาม ว่าด้วยการจัดระเบียบทางทะเล ครั้งที่ ๗ ณ โรงแรม Hard Rock เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี
กองทัพเรือไทย ร่วมกับ กองทัพเรือเวียดนาม ทำการประชุมคณะทำงานร่วม ไทย - เวียดนาม ว่าด้วยการจัดระเบียบทางทะเล ครั้งที่ ๗ ระหว่างวันที่ ๑๖ ถึงวันที่ ๒๑ สิงหาคม ๒๕๔๗ โดยการประชุมครั้งนี้ เป็นการทบทวนผลการดำเนินการในปี ๒๕๔๗ เพื่อสรุปปัญหา อุปสรรค และข้อขัดข้องในการดำเนินการ เพื่อนำมาปรับปรุงและแก้ไข รวมทั้งจัดทำแผนการดำเนินงานที่จะกำหนดให้มีขึ้นในปี ๒๕๔๘
คณะทำงานร่วม ฯ จะมีการประชุมหารือร่วมกันเพื่อจัดทำบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการลาดตระเวนร่วมและการจัดตั้งโครงข่ายการติดต่อสื่อสาร รวมทั้งจัดทำระเบียบปฏิบัติประจำในการลาดตระเวนร่วม ฯ โดยมีสาระสำคัญคือ จัดให้มีการลาดตระเวนร่วมทางทะเล โดยกองทัพเรือทั้งสองประเทศจัดเรือฝ่ายละ ๑ - ๒ ลำ ลาดตระเวนร่วมตามแนวเส้นแบ่งเขตทางทะเลไทย - เวียดนาม (K - C Line) และการจัดตั้งโครงข่ายการติดต่อสื่อสารระหว่างกองทัพเรือทั้งสองประเทศใน ๓ ระดับ โดยมีความมุ่งหมายเพื่อเป็นช่องทางการติดต่อสื่อสารโดยตรงระหว่างกองทัพเรือทั้งสองประเทศในการร่วมกันแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในทะเล โดยเฉพาะการทำประมงรุกล้ำน่านน้ำ การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทะเลในกรณีเกิดพายุในอ่าวไทย การอนุรักษ์และรักษาสภาพความแวดล้อมทางทะเล และการแลกเปลี่ยนข่าวสารในการปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายทางทะเล เช่น การปราบปรามยาเสพติด และโจรสลัด เป็นต้น
การประชุมคณะทำงานร่วม ฯ เป็นการดำเนินการที่สำคัญในการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกองทัพเรือทั้งสองประเทศ อันจะทำให้เกิดความไว้เนื้อเชื่อใจซึ่งกันและกัน จากที่ผ่านมากองทัพเรือเวียดนามได้ให้ความร่วมมือกับกองทัพเรือในการจัดระเบียบทางทะเลเป็นอย่างดี ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานร่วมกันในอนาคต--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ