Aspire 1680 TravelMate 4000 TravelMate 4500 และ TravelMate 3200 ความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ ของ Acer

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday August 18, 2004 09:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ส.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
Aspire 1680 TravelMate 4000 TravelMate 4500 และ TravelMate 3200ความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ ของ Acer ด้วย Notebook ดีไซน์ใหม่ เพิ่มความประทับใจให้แก่ผู้ใช้
บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด เปิดตัวโน้ตบุ๊ค Aspire 1680 TravelMate 4000 TravelMate 4500 และ TravelMate 3200 โฉมใหม่ เจาะตลาดเป้าหมายคือกลุ่มผู้ใช้ตามบ้าน องค์กรขนาดเล็ก และ กลุ่มธุรกิจ รูปแบบโน้ตบุ๊คโฉมใหม่ของเอเซอร์ มีลักษณะเพรียวบาง โค้งมน ตามแบบฉบับของเอเซอร์ มีเอกลักษณ์ ด้วยระบบการทำงานที่เรียบง่าย รูปลักษณ์งามหรู เฉดสีเป็นสีผสมสีโลหะอย่างลงตัวเหมาะกับสภาพแวดล้อมการทำงานทั้งในบ้านและในเชิงธุรกิจ อีกทั้งยังมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยปุ่ม อีคีย์ (Empowering key) ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำงานบนโน้ตบุ๊คได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูงสุด
การลดช่องว่างระหว่างมนุษย์กับเทคโนโลยี คือ ภารกิจต่อเนื่องที่เอเซอร์มุ่งหวัง โดยช่วยให้ผู้ใช้ทุกท่านสามารถใช้และได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีใหม่ๆ ในปัจจุบันลูกค้ามีความต้องการผลิตภัณฑ์ที่มีรูปลักษณ์และแบบที่โดดเด่นแต่ไม่ซับซ้อนมาก เพื่อความคล่องตัวในการใช้งานและเพื่อแก้ปัญหาในการใช้โน้ตบุ๊คที่พวกเขาพบบ่อยๆ โน้ตบุ๊คเอเซอร์ รุ่น Aspire 1680 TravelMate 4000 TravelMate 4500และ TravelMate 3200 นี้ ได้มีการออกแบบมาอย่างชัดเจน เพื่อบ่งบอกถึงคำมั่นสัญญาในด้านการออกแบบของผลิตภัณฑ์ของเอเซอร์ที่ต้องการตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า
นายอลัน เจียง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเอเซอร์ได้พัฒนาสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่ยอมรับสำหรับธุรกิจคอมพิวเตอร์ที่มีคุณภาพ เอเซอร์เป็นผลิตภัณฑ์ที่ติดอันดับ 5 อันดับแรกของโลก และมันถึงเวลาแล้วที่เราจะพัฒนาศักยภาพของเราในด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม เพราะพวกเราตั้งเป้าหมายจะเป็นผู้นำอันดับที่ 3 ของโลก จุดมุ่งหมายของเราเป็นไปเพื่อสร้างสัญลักษณ์เฉพาะของผลิตภัณฑ์ของเอเซอร์ ให้เห็นความแตกต่างในแบรนด์ของเรากับแบรนด์อื่นๆ”
นายอลันกล่าวเสริมว่า “วัตถุประสงค์หลักของเทคโนโลยีก็เพื่อให้ประชาชนได้ใช้เทคโนโลยีอย่างที่ต้องการ ไม่ใช่ให้เทคโนโลยีเป็นอุปสรรค เอเซอร์เป็นบริษัทแรกที่ออกแบบปุ่ม อีคีย์ (eKey) เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ในทุกระดับเข้าใจและสามารถใช้งานบนเครื่องได้อย่างง่ายดาย และมันยังคงสื่อถึงการก้าวไปสู่คำมั่นสัญญาของเอเซอร์ที่ต้องการจะให้ผู้ใช้สามารถใช้เทคโนโลยีได้อย่างเต็มศักยภาพ ซึ่งพวกเราเชื่อว่าโน้ตบุ๊คโฉมใหม่นี้จะตอบสนองความต้องการได้อย่างดี ตั้งแต่นี้ไปจนถึงสิ้นปี ดังนั้นเอเซอร์ประเทศไทย คาดว่าเราจะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งในตลาดโน้ตบุ๊คเป็น 28 เปอร์เซนต์ของตลาดรวม หรือ 70,000 เครื่อง”
โน้ตบุ๊คดีไซน์ใหม่ของเอเซอร์ได้รับการออกแบบตามแนวคิดของเอเซอร์ ซึ่งได้มาจากการรวบรวมข้อมูลและความต้องการของผู้ใช้เป็นหลัก ซึ่งตอบสนองในสิ่งที่ลูกค้าต้องการ คือ มีรูปแบบของความสุขุมรอบคอบ ความโค้งมนนุ่มนวล ให้ความรู้สึกในความเป็นเจ้าของ สะท้อนความรู้สึกมั่นใจในตนเองและสื่อถึงความสามารถที่สะท้อนออกมาด้วยการประสบความสำเร็จแบบมืออาชีพ ความคิดต้นแบบนี้เป็นผลมาจากการวิจัยตลาดและสำรวจความต้องการของลูกค้าทั่วโลก ในขณะเดียวกัน เฉดสีโลหะนี้แสดงถึงความสวยเลิศหรูและทัศนคติของการมีประสบการณ์มากเพื่อที่จะให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมทั้งที่บ้านและการทำธุรกิจโดยสมบูรณ์แบบ
ด้วยการคำนึงถึงความต้องการของลูกค้าอย่างเต็มที่ รูปลักษณ์ของเอเซอร์ Aspire 1680 TravelMate 4000 TravelMate 4500 และ TravelMate 3200 ออกแบบให้ด้านหน้าเป็นแผงของปุ่มเข้าระบบและปุ่มควบคุม ซึ่งให้ความสะดวกกับผู้ใช้มากที่สุด พื้นผิวเรียบด้วยดีไซน์โค้งที่นุ่มนวลสร้างความรู้สึกเป็นกันเองและเปิดเผย ขณะที่การผสมผสานระหว่างช่อง I/O และโครงร่างภายนอกที่ห่อหุ้มหน้าจอและตัวเครื่องไว้ทั้งหมด สร้างความสะอาดเรียบเพรียว ยิ่งไปกว่านั้น พื้นผิวด้านหน้าเพิ่มความรู้สึกหรูหรางดงาม และเสริมที่จับกันลื่น ปรับปรุงให้เหมาะกับการใช้งานที่ต้องนำโน้ตบุ๊คไปไหนมาไหนบ่อยๆ
นายบุญชัย เงาวิศิษฎ์กุล ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัทเอเซอร์ คอมพิวเตอร์จำกัด ให้รายละเอียดว่า “การออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม เป็นสิ่งแรกที่จะช่วยในการสื่อสารระหว่างสินค้าฮาร์ดแวร์กับลูกค้า และสะท้อนความเป็นตัวตนในแบรนด์ของบริษัท”
ความเป็นเอกลักษณ์ในปุ่มอีคีย์ของเอเซอร์ยังแสดงให้เห็นเด่นชัดว่า บริษัทใส่ใจในทุกความต้องการของลูกค้า ที่แท่นคีย์ ปุ่ม eManager ของเอเซอร์ สื่อออกมาถึงความสะดวกกับผู้ใช้ ซึ่งตั้งขึ้นโดยรวมการใช้งานที่ผู้ใช้ต้องใช้บ่อยๆ อย่างเช่น ปุ่ม ePowerManagement eSetting และ ePresentation ปุ่ม eManager เสนอทางเลือกให้แก่ผู้ใช้ ด้วยโครงร่างของเครื่องที่รองรับและปรับเปลี่ยนเพื่อให้ใช้งานได้ยาวนานไม่เปลืองแบตเตอรี่ ปรับปรุงเรื่องระบบความปลอดภัยและการทำงานที่สมบูรณ์
คุณบุญชัยกล่าวต่อว่า “รูปลักษณ์การออกแบบใหม่ของเอเซอร์เป็นสัญลักษณ์ของคำมั่นสัญญาของพวกเราในการเป็นผู้นำในธุรกิจเครื่องคอมพิวเตอร์ และมันยังมีความหมายไปถึงการเริ่มต้นก้าวไปสู่อีกขั้นหนึ่งของชีวิตอีกด้วย”
เอเซอร์ได้ทำการค้นคว้าวิจัยและพัฒนาเรื่องรูปลักษณ์ใหม่ของโน้ตบุ๊คเอเซอร์ มาเป็นเวลากว่า 2 ปี อีกทั้งยังได้รับความร่วมมือจาก Smart Design ผู้ให้คำปรึกษาด้านการออกแบบระดับโลก เป็นบริษัท 1 ใน 5 ของบริษัทชั้นนำในสหรัฐอเมริกา และนำความรู้อย่างกว้างขวางในแบรนด์และการออกแบบ
ข้อมูลเกี่ยวกับเอเซอร์
เอเซอร์ คือบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ที่ติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก ก่อตั้งในปี พ.ศ.2519 มีสาขาอยู่ในทวีป เอเชียแปซิฟิก ยุโรป ตะวันออกกลาง และอเมริกา ซึ่งจะให้การสนับสนุนผู้แทนจำหน่ายที่มีอยู่มากกว่า 100 ประเทศ นอกจากผลิตภัณฑ์ทางด้านเทคโนโลยีและอุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ เอเซอร์ยังเป็นผู้นำในด้านการบริการ MegaMicro e-business ซึ่งตอบสนองทั้งในรูปของผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์และการให้บริการทุกระดับตั้งแต่ผู้ใช้ส่วนบุคคลจนถึงองค์กรขนาดใหญ่
ผลิตภัณฑ์เอเซอร์ เริ่มเข้าสู่ตลาดประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2527 โดยบริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2536 ปัจจุบันบริษัทฯ เติบโตอย่างรวดเร็วและเป็นที่แพร่หลายในประเทศไทย เคยเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และได้รับรางวัล Outstanding Brand Performance จาก The Reader’s Digest ถึง 5 ปีซ้อน (2542- 2546) รายละเอียดโปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.acer.co.th
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณภัทรา กิจดำรงวินิจกุล
Marketing Executive
บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด
โทรศัพท์: 02-661-9700 โทรสาร: 02-661-9721
อีเมล์: pattra_k@acer.co.th
ข่าวประชาสัมพันธ์โดย :
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สาวิตรี มีสมศักดิ์
โทรศัพท์ : 02-971-3711 โทรสาร: 02-521-9030
อีเมล์ : sawitri@pc-a.co.th
ท่านสามารถดาวโหลดข่าวประชาสัมพันธ์ได้จาก www.pc-a.co.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ