การสร้างเครือข่ายรวมพลังแผ่นดินในครั้งนี้ ใช้คำว่า "รวมพลังแผ่นดินด้วยใจไทยใสสะอาด"

ข่าวทั่วไป Wednesday August 18, 2004 12:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ส.ค.--กบข.
การสร้างเครือข่ายรวมพลังแผ่นดินในครั้งนี้ ใช้คำว่า "รวมพลังแผ่นดินด้วยใจไทยใสสะอาด" เป็นจุดร่วมรวมพลังแผ่นดินให้ทุกคนรู้รักสามัคคี ร่วมมือร่วมใจกัน ร่วมคิดร่วมทำ ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต โดยให้สัญญากับตัวเองว่า
จะมีจิตสำนึก รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เป็นฉัตรชัย
จะประพฤติตนเป็นพลเมืองดี สร้างประโยชน์ให้แก่ครอบครัว ชุมชนและประเทศชาติ
จะมุ่งมั่นแน่วแน่เรียนรู้ตามรอยพระยุคลบาท เพื่อสร้างพลังโปร่งใสให้แก่แผ่นดิน
จะซื่อสัตย์ ไม่ทุจริต ไม่ติดสินบน มุ่งมั่นทำงานอย่างมีประสิทธิภาพเป็นธรรม โปร่งใส เปิดเผยข้อมูลได้ทุกขั้นตอนให้บุคคลหรือองค์กรภายนอกตรวจสอบได้
จะร่วมเป็นเครือข่ายเสริมสร้างจิตสำนึกที่ถูกต้อง มีคุณธรรมอันมั่นคง ส่งผลให้สังคมไทยปลอดทุจริตคอร์รัปชัน มุ่งสู่ประเทศไทยใสสะอาด
และที่สำคัญคือแต่ละคนจะมีภาระกิจสืบทอด ที่เน้นถึงการปฏิบัติให้เกิดคุณค่าของการรวมพลังแผ่นดิน "ใจไทยใสสะอาด" ทั้งระดับบุคคล / องค์กร มุ่งมั่นเรียนรู้ตามรอย พระยุคลบาทไปสร้างอุดมการณ์ในเครือข่ายของตนเองเพื่อรวมพลังแผ่นดิน "ใจไทยใสสะอาด" ที่แท้จริง โดยร่วมกันตั้งโครงการรวมพลังแผ่นดินขึ้น เช่น ครอบครัวไทย ใสสะอาด / สถานศึกษาไทยใสสะอาด / ราชการไทยใสสะอาด / เกษตรกรไทยใสสะอาด / อุตสาหกรรมไทยใสสะอาด / พาณิชยกรรมไทยใสสะอาด / องค์กรเอกชนไทยใสสะอาด / ลูกเสือชาวบ้านไทยใสสะอาด / ชุมชนใสสะอาด เป็นต้น
เรียบเรียงจากการบรรยายพิเศษ เรื่อง "ภาครัฐและเอกชนร่วมต้านทุจริต : การเรียนรู้ตามรอยพระยุคลบาทเพื่อรวมพลังแผ่นดินด้วยใจไทยใสสะอาด" โดยดร.สุเมธ ตันติเวชกุล วันที่ 16 มีนาคม 2547--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

แท็ก ครอบครัว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ