‘เลดี้ โซน’ แนะวิธีต่อสู้ ‘ผู้ชายตบผู้หญิง’ ทำอย่างไรไม่ให้เจ็บตัว

ข่าวทั่วไป Wednesday August 18, 2004 15:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ส.ค.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ “เลดี้ โซน” วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคมนี้ พลาดไม่ได้กับวิธีการป้องกันตัวจากผู้ร้าย หรือคุณผู้ชายที่จ้องจะทำร้ายคุณผู้หญิงทั้งหลาย โดยการตบหน้าและบีบคอ จากอาจารย์สอนศิลปะ ป้องกันตัวฝีมือดีอย่าง “อ.ปราโมทย์ เมษะมาน” ผู้อำนวยการโรงเรียนศิลปการต่อสู้ปราโมทย์ยิม พุทไธสวรรย์ โดยอาจารย์แนะเทคนิควิธีว่า
“ในกรณีที่ผู้ชายจะตบผู้หญิง หากเขาจู่โจมเข้ามาจะตบ เราต้องพยายามข่มจิตใจ ตั้งสมาธิ แล้วให้ยกมือขึ้นมาป้องกัน ทั้ง 2 ข้าง หลังจากนั้นเราอาจจะเตะสวนเข้าเป้า หรือต่อยสวนเข้าไปที่หน้าเพื่อเป็นของแถมให้เขาก็ได้ แล้วก็รีบวิ่งหนีไป ส่วนในกรณีที่เขาจะเอาเหล็กมาตี ก็ให้เราเอาแขนรับไว้ แขนแตก ดีกว่าหัวแตก เพราะถ้าหัวแตกเราตายแน่นอน มีแต่ประสาททั้งนั้น
บางคนถ้าเขาจะตบเราแล้วไม่สำเร็จ เขาอาจจะบีบคอเราให้เราตายไปเลยก็ได้ ในกรณีนี้ คนปกติโดยทั่วไปจะตกใจ และจะใช้กำลังดิ้นรน เพื่อที่จะหนีอย่างเดียว ซึ่งถ้าเป็นอย่างนี้มีหวังตายคามือแน่ๆ
วิธีป้องกันที่ง่ายๆ โดยไม่ต้องใช้กำลัง คือ คุมสติไว้ไม่ต้องตกใจ บิดตัวขวาหัน แล้วกระโดดออก ตามร่องมือ หรือซ้ายหันก็ได้ คอนเซ็ปง่ายๆ คือ หมุนตัว ก้าวขา กระโดดออก แค่นี้เองครับ”
ติดตามชมวิธีการป้องกันตัวจากการโดนตบ และบีบคอได้ในรายการ “เลดี้ โซน” วันพฤหัสบดีที่ 26 เวลา 16.30 — 17.00 น. ทางช่อง ไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) : พยุงจิตร โกโสภา
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

แท็ก ศิลปะ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ