เขตคันนายาว คลองสามวา มีนบุรี พร้อมแล้วระบบประมวลผลคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday August 18, 2004 16:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ส.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้(17 ส.ค.47) นายพงษ์ศักดิ์ เสมสันต์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ออกตรวจความพร้อมระบบคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการประมวลผลคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยเวลา 08.30 น. ตรวจเยี่ยมระบบที่เขตคันนายาว จากนั้นเวลา 10.00 น. ตรวจเยี่ยมเขตคลองสามวา และเวลา 11.00 น. เขตมีนบุรี ซึ่งทั้ง 3 เขต ได้เตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. อย่างเต็มที่ และได้ติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์ประมวลผลคะแนนเลือกตั้งฯ เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะมีการทดสอบย่อยการใช้งานประมวลผลคะแนน ในวันที่ 18-21 ส.ค.47 เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป และซ้อมใหญ่การใช้งานให้เหมือนการประมวลผลคะแนนจริง ในวันที่ 23 ส.ค.47 พร้อมกันทั้ง 50 เขต
นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า ตนได้เน้นให้สำนักงานเขตเตรียมการให้พร้อมในการสำรองกำลังไฟฟ้าในกรณีที่เกิดเหตุไฟฟ้าดับ โดยประสานกับการไฟฟ้านครหลวง เพื่อให้ระบบคอมพิวเตอร์ดำเนินการบันทึกข้อมูลไม่สะดุด รวมทั้งให้เตรียมการป้องกันน้ำท่วมหากฝนตกหนักในหน่วยเลือกตั้งและสถานที่นับคะแนนด้วย
นอกจากนี้ยังได้กำชับในเรื่องการเตรียมจัดการจราจรในช่วงการขนส่งหีบบัตรเลือกตั้งไปที่นับคะแนนโดยประสานกับตำรวจจราจรและสถานีตำรวจนครบาลในพื้นที่เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการขนส่งหีบบัตรเลือกตั้งไปยังสถานที่นับคะแนน
สำหรับเขตคันนายาวนั้นคาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิลงคะแนนไม่ต่ำกว่า 50% เขตคลองสามวา 60% และมีนบุรีประมาณ 60-70 % ทั้งนี้เขตคันนายาวมีผู้มีสิทธิเลือกตั้งฯ 57,642 คน เขตคลองสามวา 81,064 คน และเขตมีนบุรี 76,561 คน
นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวอีกว่า การตรวจเยี่ยมครั้งนี้ พบว่า เขตคลองสามวากำหนดสถานที่นับคะแนน ณ โรงเรียนบางชัน ซึ่งมีระยะทางไกลจากสำนักงานเขตที่เป็นสถานที่บันทึกคะแนนลงในระบบคอมพิวเตอร์ ประมาณ 7 กิโลเมตร จึงอาจจะเกิดความลำบากในการบันทึกและส่งข้อมูลไปยังคอมพิวเตอร์เครือข่าย ในการนี้จึงได้พิจารณาให้กองพัฒนาระบบงานคอมพิวเตอร์เปลี่ยนสถานที่บันทึกข้อมูล ไปที่โรงเรียนบางชันด้วย เพื่อความสะดวกในการส่งข้อมูลและเกิดความรวดเร็วในการรายงานผลคะแนน--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ