F5 เผยสูตรสำเร็จ กลยุทธ์คู่ค้าบวกผู้นำเทคโนโลยีเชิงรุก ดันธุรกิจโตเกินคาด ลูกค้าเพิ่มสองเท่า คาดสิ้นปีโตอีก 63% ตลอดทั่วภูมิภาค

ข่าวเทคโนโลยี Thursday July 7, 2005 09:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
บริษัท F5 เน็ตเวิร์กส์ อิงค์ ผู้นำผลิตภัณฑ์ด้านระบบการบริหารการจราจรของแอพพลิเคชั่น ประกาศ ความสำเร็จในภูมิภาคอาเซียน อินเดีย รวมประเทศไทย เผยวิสัยทัศน์ด้านเทคโนโลยี บวกกลยุทธ์สร้างความแข็งแกร่งให้คู่ค้าเต็มกำลังศึก ช่วยรักษาสภาวะผู้นำในตลาดได้อย่างเหนียวแน่น ลูกค้าเชื่อมั่นในประสิทธิภาพเทคโนโลยีและการบริการ สามารถขยายฐานลูกค้าโตสองเท่าจากปีที่ผ่านมา ส่วนตลาดเมืองไทยโต 30%
การุณ เตชาบูรพานนท์ กรรมการผู้จัดการ ประจำภูมิภาคอาเซียน อินเดีย กล่าวว่า การที่ F5 เน็ตเวิร์กส์ สามารถขยายตลาดภายในภูมิภาคอาเซียน อินเดีย รวมถึงในประเทศไทยได้อย่างรวดเร็ว เป็นผลเนื่องมาจากวิสัยทัศน์ด้านเทคโนโลยีที่โดดเด่นเหนือคู่แข่ง รวมถึงประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากการบริหารจัดการเครือข่ายและแอพพลิเคชั่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการทำรีโมทแอกเซสได้อย่างปลอดภัย ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านอุปกรณ์ทุกประเภท จนทำให้ผลิตภัณฑ์ของ F5 ได้รับการยอมรับจากตลาดและลูกค้า โดยช่วยให้บริษัทฯสามารถขยายฐานลูกค้าและสร้างความเป็นผู้นำในภูมิภาคได้อย่างรวดเร็ว
“ในวันนี้ เราพูดได้ว่า F5 ประสบความสำเร็จอย่างมากในตลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาคอาเซียน อินเดีย รวมถึงประเทศไทย โดยคาดว่าภายในสิ้นปีงบประมาณ 2548 (ตุลาคม 2548) บริษัทฯ จะมีการเติบโตสูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา 63% โดยมีลูกค้าที่เป็นบริษัทชั้นนำกว่า 300 ราย ซึ่งคาดว่าภายในปีหน้าเราจะโตอีก 80-90% และด้วยอัตราเติบโตที่ก้าวกระโดดนี้ ทำให้ F5 วางแผนที่จะลงทุนเพิ่มโดยจะมีการตั้งสำนักงานในประเทศฟิลิปปินส์และอินโดนีเซีย” นายการุณกล่าวเสริม
“สำหรับการเติบโตของบริษัท F5 เน็ตเวิร์กส์ในประเทศไทย ยอดขายในปีนี้เพิ่มขึ้นถึง 30% โดยมาจากยอดการสั่งซื้อเพิ่มจากลูกค้าที่มีอยู่ในปัจจุบัน และจากลูกค้าใหม่ที่มีการขยายตัวถึงสองเท่า” นายพิชัยวุฒ ประพุทธนิติสาร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท F5 เน็ตเวิร์กส์ อิงค์ กล่าว “ทั้งนี้ ผมเชื่อว่าสิ่งที่ทำให้ F5 ประสบความสำเร็จได้ขนาดนี้ มาจากการที่เราได้มุ่งเน้นกลยุทธ์เพื่อสร้างการเติบโตใน 4 มิติด้วยกัน อันดับแรกคือ การให้ความสำคัญในเรื่องการพัฒนาเทคโนโลยี โดยมีโรดแม๊ปของผลิตภัณฑ์ที่สะท้อนถึงวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลของ F5 เน็ตเวิร์กส์ อันดับที่สองคือ การจับมือกับพันธมิตรระดับโลก อาทิเช่น ไมโครซอฟท์ บีอีเอ ออราเคิล โนเกีย อีริคสัน ซีเมนส์ รวมถึงผู้ผลิตอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยชั้นนำ เพื่อสร้างแอพพลิเคชั่นที่สามารถทำงานร่วมกันได้ (Proven Integrated Solution ) อันดับที่สามคือ การให้บริการหลังการขายอย่างมืออาชีพจากตัวแทนจำหนายที่ได้รับการแต่งตั้ง โดยมีทีมงานวิศวกร และอุปกรณ์สำรองตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงศูนย์ฝึกอบรมและห้องปฏิบัติการที่เพียบพร้อม อันดับที่สี่คือ การนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงในราคาที่สมเหตุสมผลแก่ลูกค้า และลูกค้าสามารถได้รับผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ได้รวดเร็วขึ้น อีกทั้งสามารถนำโซลูชั่นของ F5 เน็ตเวิร์กส์ไปใช้ในการพัฒนาระบบงานอื่น เพื่อต่อยอดรายเพิ่มให้แก่ธุรกิจได้ด้วย”
ในปีนี้ทิศทางของตลาดยังคงมีความต้องการการนำโซลูชั่นของบริษัท F5 เน็ตเวิร์กส์ ไปใช้งานอยู่มาก โดยเป้าหมายการเติบโตของบริษัทในปีนี้ จะรักษาความผู้นำในตลาดการบริหารการจราจรของแอพพลิเคชั่น และเพิ่มส่วนแบ่งตลาดด้านระบบรักษาความปลอดภัย ในส่วนของโซลูชั่น SSL VPN โดยอาศัยโอกาสการเติบโตของหลายภาคธุรกิจที่การแข่งขันอย่างรุนแรงในตลาด เช่นภาคโทรคมนาคม ที่ต้องแข่งขันในการสร้างรายได้จากการเพิ่มบริการเสริม โดย ผลิตภัณฑ์ของ F5 เน็ตเวิร์กส์ ช่วยสร้างเสถียรภาพให้บริษัทผู้ให้บริการมือถือสามารถนำเสนอบริการใหม่ๆ แก่ลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงช่วยเสริมศักยภาพให้แก่ธุรกิจผู้ให้บริการด้านอินเตอร์เน็ต ที่ต้องอาศัยความรวดเร็ว และความปลอดภัยในการให้บริการเช่นกัน
ทั้งนี้ ลูกค้าหลักของ F5 เน็ตเวิร์กส์ ณ ปัจจุบัน รวมถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายจะอยู่ในภาคธุรกิจหลัก เช่น ภาคโทรคมนาคม ภาคการเงินการธนาคาร ภาคอุตสาหกรรม ภาครัฐบาลและการศึกษา รวมถึงผู้ให้บริการต่างๆ เช่น เกมออนไลน์ และผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต
จากตารางเปรียบเทียบความเป็นผู้นำของการ์ทเนอร์ ระบุว่า บริษัท F5 เน็ตเวิร์กส์ มีผลงานที่ดี มีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนในเรื่องทิศทางของตลาด อีกทั้งสามารถสร้างและรักษาความเป็นผู้นำตลาดได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้มาจากความโดดเด่นด้านการพัฒนาเทคโนโลยีของบริษัทฯ ที่มีการวิจัยมาโดยตลอด ล่าสุดสามารถรวบรวมเอาเทคโนโลยี 3 เรื่องได่แก่ 1.การบริหารการจราจรบนแอพพลิเคชั่น (Application Traffic Management) 2.การเข้าถึงข้อมูลจากระยะไกลได้อย่างปลอดภัย(Secure Remote Access) 3.ระบบความปลอดภัยบนเว็บแอพพลิเคชั่น (Web Application Security) เพื่อช่วยให้ผู้ใช้นำเสนอบริการด้านแอพพลิเคชั่นได้เต็มประสิทธิภาพ ด้วยความรวดเร็ว ปลอดภัย และต่อเนื่อง ไม่ว่าจะอยู่ในสถานที่ใด และเวลาใด หรือใช้อุปกรณ์ใดก็ตาม ช่วยให้องค์กรสามารถบริหารจัดการแอพพลิเคชั่นไอพีได้ทุกประเภท
“จากที่เราได้เปิดตัวซอฟท์แวร์ บิ๊ก-ไอพี วีไนน์ (BIG-IP V9) ไปเมื่อเดือนตุลาคมของปีที่ผ่านมา นับเป็นการเปิดตัวโซลูชั่นแรกของอุตสาหกรรมที่รวมเอาเทคโนโลยีการบริหารการจัดการจราจร การจัดการแบนด์วิธ และการเร่งความเร็วแอพพลิเคชั่นไว้ด้วยกัน ทำให้บริษัท F5 เน็ตเวิร์กส์ ได้เปรียบคู่แข่งจากการเป็นผู้ผลิตรายแรกที่สามารถนำเสนอนวัตกรรมดังกล่าวสู่ตลาด โดยมียอดสั่งซื้อบิ๊ก-ไอพี วีไนน์ เพิ่มขึ้นมาโดยตลอด และคาดว่าภายในสิ้นปี 2548 จะมียอดการสั่งซื้อบิ๊ก-ไอพี วีไนน์ สูงถึง 100% ของยอดขายบิ๊ก-ไอพีทั้งหมด ความสำเร็จในจุดนี้มาจากโมเดลธุรกิจของบริษัท F5 เน็ตเวิร์กส์ที่ใช้ช่องทางการขายผ่านพันธมิตรทั้งหมด และให้ความสำคัญกับกลยุทธ์ในการสร้างพันธมิตรช่องทางจำหน่ายที่แข็งแกร่ง โดยเน้นหนักที่การเสริมศักยภาพให้แก่พันธมิตร ทั้งในแง่ความรู้ ความเชี่ยวชาญ เพื่อช่วยเหลือและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี และในเร็วๆ นี้ บริษัท F5 เน็ตเวิร์กส์จะประกาศแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งราย เพื่อตอบสนองต่อโอกาสทางการตลาด และตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าที่มีมากขึ้น” นายพิชัยวุฒ กล่าวสรุป
เกี่ยวกับ F5 เน็ตเวิร์กส์
F5 ช่วยให้องค์กรธุรกิจประสบความสำเร็จในการเรียกใช้งานด้านแอพพลิเคชั่นธุรกิจที่สำคัญ อีกทั้งช่วยเพิ่มความคล่องตัวสูงสุดแก่องค์กร เพื่อรองรับความต้องการทางธุรกิจที่สูงขึ้น และในฐานะผู้ริเริ่มและผู้นำโลกด้านระบบบริหารจัดการการจราจรของแอพพลิเคชั่น F5 ยังคงนำพาอุตสาหกรรมก้าวต่อไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง ด้วยการนำระบบอัจฉริยะมาสู่เครือข่ายเพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการใช้งานแอพพลิเคชั่นได้อย่างล้ำหน้า ผลิตภัณฑ์ของ F5 ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงแอพพลิเคชั่นได้อย่างปลอดภัยและบริหารทรัพยากรได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ไม่ว่าผู้ใช้จะเป็นใคร หรืออยู่ที่ไหนก็ตาม ด้วยระบบสถาปัตยกรรมโครงสร้างที่ยืดหยุ่นและเอื้อต่อการทำงานร่วมกันระหว่างระบบต่างๆ ทำให้ F5 สามารถนำเสนอคุณค่าที่พิเศษ ที่ช่วยพัฒนาระบบงานในองค์กรให้สามารถรองรับการทำงานของบุคลากร ลูกค้า และผู้ที่เกี่ยวข้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานได้ในขณะเดียวกัน องค์กรธุรกิจและผู้ให้บริการทั่วโลกจำนวนกว่า 9,000 แห่ง ต่างให้ความไว้วางใจใช้ F5 มาช่วยให้ธุรกิจสามารถดำเนินไปได้อย่างมั่นคงและต่อเนื่อง บริษัทฯ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ ซีแอทเทิล วอชิงตัน อีกทั้งมีสำนักงานสาขาอยู่ทั่วโลก รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทฯ สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.f5.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุล
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 01-488-8442
โทรสาร : 0-2655-3560
Email : jarunee@apprmedia.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ